Red Bull là thương hiệu nước tăng lực đã gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam gần hai thập kỉ qua, với nhiều tên gọi dân dã như “bò cụng”, “bò húc”,… Dù là một sản phẩm nước tăng lực quen thuộc nhưng để phân biệt đúng Red Bull chuẩn bằng mắt thường, điều này liệu có dễ dàng?


Cách phân biệt nước tăng lực Red Bull Thái Lan thật và giả

Mọi người khi uống nước ở quán thường gọi 1 lon bò húc nhưng ít ai để ý rằng hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đang nhái lon bò húc Red Bull mà ta hay uống, do đó mọi người hãy để ý thật kỹ trước khi uống để tránh tiền mất tật mang nhé.


Nước tăng lực Red Bull vàng hot cỡ nào?

Là một trong những thương hiệu nước tăng lực đi đầu trong việc tiếp cận thị trường Việt Nam, trong suốt 20 năm qua, Red Bull đã trở thành sản phẩm quen thuộc được đại đa số người dân Việt Nam tin tưởng. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thành công lớn của Red Bull còn nằm ở giá trị thương hiệu uy tín, cùng sứ mệnh truyền tải năng lượng tích cực, trở thành một biểu tượng của sức mạnh, kiên trì, bền bỉ, mang tinh thần "húc" tung mọi thách thức.


Theo nghiên cứu của Kantar từ Quý 2/2019 - Quý 3/2020, chia sẻ về lí do chọn uống nước tăng lực thường xuyên, 62% người tiêu dùng lựa chọn vì Red Bull giúp họ tỉnh táo, 24% người tiêu dùng lựa chọn vì mùi vị thơm ngon và 19% cho rằng sản phẩm giúp họ giảm bớt sự mệt mỏi khi sử dụng.

Chính vì có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam hơn 20 năm qua, không khó hiểu khi Red Bull là một trong những dòng sản phẩm được "ăn theo" nhiều nhất, với vô số các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu tràn ngập thị trường ở thời điểm hiện tại. Để có được sự lựa chọn tối ưu cho chính mình, người tiêu dùng cần cẩn trọng và kĩ lưỡng trong vấn đề chọn mua sản phẩm. Dưới đây là 4 "bí kíp" đơn giản giúp người dùng phân biệt những lon Red Bull thật và nhái.

Phân biệt lon Red Bull thật và giả

Red Bull thật trên thị trường có 2 loại là Red Bull Thái và Red Bull Việt Nam, 1 sản phẩm là của TCP Thailand còn 1 sản phẩm là của TCP Vietnam do đó mọi người nhớ để ý để biết nhé.

  • Nước tăng lực Redbull Thái Lan trên vỏ lon có ghi chữ Thái và dòng chữ Krating Daeng.


  • Nước tăng lực Redbull Việt Nam cũng in chữ giống nước tăng lực bò húc Thái Lan, nhưng có thêm dòng chữ tiếng Việt là “Energy Drink” hoặc có cả chữ Việt "NƯỚC UỐNG TĂNG LỰC".


  • Nước tăng lực Redbull Thái Lan có nắp bật màu đỏ, còn Redbull Việt Nam nắp bật màu trắng.
  • Nước tăng lực Redbull Thái Lan có mùi thơm dễ chịu vị ngọt, thanh còn Redbull Việt Nam có mùi, vị hơi gắt hơn.

Trên thân lon nước tăng lực Red Bull hàng thật, tên thương hiệu được in màu xanh trơn ngay chính giữa thân lon – vô cùng đặc trưng, dễ nhận biết. Đồng thời, bên dưới là dòng chữ "KRATINGDAENG 250" được thể hiện trên một dải nền màu xanh, tạo nên một tổng thể hình ảnh nhãn hiệu Red Bull quen thuộc. Red Bull là tên gọi đã được đăng ký và bảo hộ bởi pháp luật. Các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đều đặt những tên gọi khác, tương tự, dễ gây hiểu lầm như Red Gold, Red Goats, Red Dimo, Red Star, Red Saola, Red Blue,...




Logo của nước tăng lực Red Bull có hình hai chú bò có sừng màu đỏ đang húc nhau với đầu cúi về phía trước và đuôi hướng lên trên và vòng tròn màu vàng ở giữa. Đây là biểu tượng đại diện cho tốc độ, quyền lực, cũng chính là hình ảnh Bò Cụng, Bò Húc quen thuộc. Biểu tượng logo này đã được Red Bull đăng ký bảo hộ và được pháp luật công nhận, đảm bảo tính riêng biệt.


Còn logo của các sản phẩm tương tự nhìn thoáng qua sẽ thấy vẫn có màu đỏ và vàng như hàng thật nhưng nếu tinh ý, các hình ảnh thiết kế con vật trên logo lại hoàn toàn khác như là hình ảnh con dê, con trâu… Và vòng tròn màu vàng cũng được thay bằng các hình khác như hình lục giác, hình oval…

Khoen lon của Red Bull thật có màu đỏ, đục lỗ hình một chú bò tương tự logo. Trong khi đó, các sản phẩm ăn theo thương hiệu cũng sẽ có khoen màu đỏ nhưng lại không đục lỗ hình con bò. Đây là một trong những điểm dễ nhận biết nhất ở các sản phẩm "bò húc" hàng thật và "dê cụng", "hươu cụng"… khác.


Công nghệ làm khoen đục lỗ hình chú bò hiện đại này là dấu hiệu riêng biệt của Red Bull nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm thật và các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu.

Với 3 điểm khác biệt rõ ràng ở vẻ bề ngoài, người tiêu dùng chỉ cần để ý một chút đã có thể phân biệt Red Bull thật, nhái bằng mắt thường. Điều này không chỉ giúp khách hàng lựa chọn đúng, chuẩn sản phẩm mà còn góp phần tích cực đẩy lùi nạn hàng nhái đang hoành hoành hiện nay.

Loại lon nước tăng lực Red Bull vàng này hiện chỉ bán ở Việt Nam và các nước trên thế giới mà thôi mà thôi, tuy là hàng Thái Lan nhưng ở Thái người ta chỉ bán Red Bull dạng chai sành và lon cao thôi chứ không có lon vàng lùn như này đâu, nên nếu nhiều bạn đi Thái mà không tìm được sản phẩm này ở các cửa hàng bách hoá tiện lợi thì cũng đừng bất ngờ nhé.



Trên đây là 1 vài cách phân biệt lon nước tăng lực bò húc Red Bull 1 cách dễ dàng trước các sản phẩm hàng giả hàng nhái đang được bán tràn lan trên thị trường. Để mua các sản phẩm nước tăng lực Red Bull chính hãng thì mọi người có thể mua hàng ở các cửa hàng uy tín hoặc các siêu thị như Chatuchak.Vn chẳng hạn.