Có lẽ trong số tất cả chúng ta ai cũng đã từng 1 lần ăn món Thái mà đặc biệt là món lẩu Thái vừa chua vừa cay xé. Hoặc các bạn nào có dịp sang Thái Lan thì chắc cũng đã từng thử món Tom Yum đặc biệt của Thái Lan. Cũng có rất nhiều bạn ăn rồi mê, không quên được nhưng không biết tìm gia vị ở đâu để về nấu bởi ở Việt Nam không có khái niệm Tom Yum, chúng ta chỉ có khái niệm lẩu Thái chua cay thôi. Vậy mua gia vị gì, mua ở đâu để nấu được món Tom Yum chuẩn vị ? Hôm nay bên mình sẽ giới thiệu đến cho các bạn 1 loại sa tế Maepranom Chili Oil For Tom Yum chuyên để nấu món Tom Yum này mà hơn thế nữa, nó còn dùng được trong rất nhiều món ăn khác mà có thể bạn sẽ bất ngờ đấy.


Review dầu sa tế Maepranom Chili Oil For Tom Yum Thái Lan

Có thể 1 số bạn không biết thì dầu sa tế Maepranom Chili Oil For Tom Yum Thái Lan (น้ำพริกเผาไทย สูตรผสมต้มยำ (ตราแม่ประนอม)) được sản xuất bởi thương hiệu Maepranom Brand Thái Lan một thương hiệu chuyên sản xuất về gia vị nấu ăn rất nổi tiếng ở Thái Lan và được nhập khẩu và phân phối bởi Eufood Vietnam. Sản phẩm có dạng lo hình trụ với nhiều khối lượng khác nhau nhưng hiện nay thì Chatuchak.Vn chỉ nhập về 2 sản phẩm đó chính là loại 900g và loại 3kg. Sản phẩm có mã FDA là 10-1-00728-1-0045 cho những bạn nào muốn check nguồn. Mã FDA được in trên nhãn sản phẩm, các bạn có thể mua về và kiểm tra. Sản phẩm cũng có mã vạch 8850487003115 (900g) - 8850487003108 (3kg) cho các bạn nào muốn check mã vạch. Hạn sử dụng của sản phẩm là 18 tháng giống như các sản phẩm khác của Maepranom. Thành phần sản phẩm và hạn sử dụng cụ thể đều có trên bao bì nên rất tiện cho các bạn muốn kiểm tra. 


Mua dầu sa tế Maepranom Chili Oil For Tom Yum tại: https://chatuchak.vn/dau-sa-te-lau-thai-chilli-in-oil-for-tom-yum.html

Dầu sa tế Maepranom Chili Oil For Tom Yum dùng để làm gì ?

Như các bạn đã biết thì sản phẩm này chủ yếu là nguyên liệu không thể thiếu để nấu các món lẩu Thái mà đặc biệt là món Tom Yum dù rằng món Tom Yum thì còn các loại gia vị khác như Thai Chili Paste hay Tom Yum Paste nhưng chỉ cần bạn mua lon Chili Oil For Tom Yum này về là xong, khỏi cần ba cái kia mặc dù có thì ngon hơn, nhưng không có vẫn không sao, nhiêu đây cũng đã là đủ rồi.


Ngoài lẩu Thái Tom Yum ra thì dầu sa tế Maepranom Chili Oil For Tom Yum còn thể dùng trong các món salad cay, món mì Tom Yum, cơm rang, tôm, cua chiên xào hoặc làm gia vị cho tất cả các món hải sản, điển hình như món lẩu hải sản. Nếu các bạn thích các món BBQ ướp thịt, hải sản để nướng thì sa tế Maepranom này đúng là 1 lựa chọn mà bạn đang cần luôn á. Bạn dùng để ướp thịt, ướp tôm, mực, bạch tuột thì thôi rồi luôn, sau khi nướng lên bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nứt mũi khiến bạn và bạn bè không thể cưỡng lại được luôn.


Với thành phần đã có đủ các loại gia vị cần thiết như đường, muối, dầu đậu nành, hành, tỏi, ớt, tôm khô, me, mắm tôm,... thì bạn không cần phải sợ nó không đủ vị, không đủ đậm đà. Chỉ cần cho vào ướp là được, nếu bạn thích ăn mặn 1 chút thì có thể cho nhiều hơn 1 ít nhưng hãy coi chừng nhé, nó khá là cay đó. Các bạn cũng biết món Thái thì đặc trưng vẫn là cay và chua mà bởi vậy nếu bạn không chịu được cay thì nên dùng ít thôi nhé. Còn nếu bạn ăn chua cay tốt thì tốt thôi, chiến thôi.


Mình không biết bạn có ăn nhiều không nhưng mình thấy mình dùng cũng được khá lâu, với 1 lon nhỏ 900g thì dùng cũng được vài lần ướp thịt á. Còn nếu nấu lẩu thì còn dùng lâu hơn nữa.

Còn cách nấu lẩu Tom Yum thế nào thì các bạn có thể tham khảo bài "Cách Nấu Lẩu Thái Tom Yum Chuẩn Vị Mà Không Phải Ai Cũng Biết" của mình nhé !