Dưới đây là hình ảnh hàng nghìn chiếc đèn lồng được thả lên trời trong lễ hội Yi Peng tại Chiang Mai, Thái Lan. Thật là lung linh và kỳ ảo phải không nào? Đặt chân đến đất nước này vào tháng 11 hằng năm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp rực rỡ của những chiếc đèn lồng trên bầu trời mà không một từ nào, một máy ảnh nào có thể diễn tả được. Hãy một lần đặt chân đến Thái Lan, hoà mình vào không gian tuyệt đẹp tại lễ hội đèn trời Chiang Mai để có những trải nghiệm khó quên nhé.


Tìm hiểu về lễ hội thả đèn trời ở Chiang Mai

Có thể là hình ảnh về ngọn lửa và bầu trời

Với vẻ đẹp cổ kính, bình yên, Chiang Mai là một trong những điểm du lịch thu hút khách tại Thái Lan. Không dừng lại ở đó, đây còn là nơi tổ chức lễ hội đèn lồng lớn nhất thế giới - mang tên Yi Peng (Yee Peng).

Lễ hội đèn trời Yi Peng (ยี่เป็ง) là một nét đẹp văn hóa của người Thái. Nó là một lễ hội lâu đời và bắt nguồn từ vương quốc Lanna cổ xưa (miền Bắc Thái Lan ngày nay). Khi ấy Chiang Mai là kinh đô của vương quốc này.

Theo quan niệm của người Thái cổ thì cứ khi rằm tháng 12 (tính theo lịch Thái), mực nước sông dâng cao và mặt trăng sáng nhất trên bầu trời nên là thời điểm thích hợp để thả đèn lồng.

Lễ hội vừa mang ý nghĩa bày tỏ lòng thành kính đến các vị thần. Vừa là dịp để người dân ước nguyện, cầu xin sự may mắn, ấm no trong cuộc sống. Bởi, người dân ở đây tin rằng việc thả đèn lên bầu trời sẽ khiến các đau khổ, bệnh tật bay theo và điều ước sẽ thành hiện thực.

Lễ hội Yee Peng là lễ hội độc đáo thu hút du khách khắp nơi trên thế giới đổ về Chiang Mai. Để chính thức tham gia lễ hội trong khuôn viên khu vực tổ chức chính là Đại học Maijo bạn phải đặt vé trước hàng năm trời. Tuy nhiên, bạn đừng lo nếu không mua được vé chính thức. Bạn vẫn có thể ngắm từ xa hàng chục nghìn đèn trời lung linh ảo diệu trên bầu trời Chiang Mai.

Đồng thời với lễ hội này, Chiang Mai còn tổ chức lễ hội Loy Krathong, là lễ hội truyền thống cổ xưa thả đèn hoa đăng dưới sông để cầu chúc an lành.

Du khách thường nhầm lẫn lễ hội Loy Krathong với Yi Peng vì cả hai lễ hội này được diễn ra cùng một thời điểm. Loy Krathong là lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông và được tổ chức rộng khắp đất Thái. Còn Yi Peng là lễ hội thả đèn trời, nhưng được tổ chức chính ở Chiang Mai.

Lễ hội đèn trời Chiang Mai sẽ diễn ra trong vòng một tuần. Gồm những màn biểu diễn múa hát cực kỳ đặc sắc như bắn pháp hoa hay trưng bày các sản phẩm, sự kiện, quà lưu niệm. Có một điểm chắc chắn khi đến đây là bạn sẽ không bao giờ quên trải nghiệm thú vị khi tham gia lễ hội này.

Các hoạt động chính tại lễ hội đèn trời Yi Peng - Chiang Mai

Không có mô tả ảnh.

Lễ hội Yi Peng được diễn ra trong ba ngày: trước trăng rằm, trăng rằm và sau trăng rằm. Ban ngày các bạn có thể đạp xe xung quanh ngắm quang cảnh. Tối đến có thể tham gia một số trải nghiệm thú vị như: thắp nến dọc bờ kênh ở thành cổ Old Chiang Mai và đài tưởng niệm Three Kings Monument. Xem diễu hành và các tiết mục văn nghệ đậm chất truyền thống. Hoặc tự tay thả đèn Loy Krathong và Yi Peng với những ước nguyện của bản thân.

Thông thường thì một chiếc đèn có giá dao động từ 20 - 150 baht/cái. Tương đương với giá 15.000đ - 110.000đ.

Một số kinh nghiệm tham gia lễ hội đèn trời Chiang Mai giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời nhất

Không có mô tả ảnh.

Yi Peng là một lễ hội thu hút rất nhiều khách du lịch đến trải nghiệm. Vì Việt Nam khá gần với Thái Lan nên di chuyển rất thuận tiện.

Bạn có thể đi máy bay đến thủ đô Bangkok. Đây là một trong những cách di chuyển đến Chiang Mai giá rẻ nhất.

Sau đó, bạn có thể đặt thêm một chuyến bay đến Chiang Mai ngay khi xuống bến. Tuy nhiên, để tránh trễ chuyến bạn nên đặt vé giãn cách từ 3 - 4 tiếng.

Một lựa chọn cho các bạn có đam mê ngắm cảnh mà không sợ ngồi lâu thì tàu hoả chính là lựa chọn lý tưởng. Còn nếu bạn sợ thời gian lâu nhưng vẫn muốn ngắm cảnh thì hãy đặt vé xe bus với khoảng thời gian từ Bangkok đến Chiang Mai là 7 - 8 tiếng.

Bạn cũng có thể tự đặt vé máy bay đến thằng Chiang Mai. Tuy nhiên vé sẽ khá “chát”, đặc biệt là trong thời gian lễ hội diễn ra, mọi thứ sẽ rất đắt đỏ hơn.

Là một trong những nơi thu hút khách du lịch nên Chiang Mai luôn đáp ứng cho bạn về dịch vụ khách sạn. Chỉ với giá dao động từ 350 - 1800 baht là bạn có thể lựa chọn thuê nhà trọ hay khách sạn một cách tùy thích.

Thời gian khởi hành thích hợp để đến dự lễ hội là vào khoảng 17h. Lúc này đường xá vẫn chưa đông lắm, bạn sẽ không gặp phải tình trạng kẹt xe.

Khi tham gia lễ hội thả đèn Yi Peng, bạn cần thả đèn đúng địa điểm và đúng nơi quy định để tránh bị cảnh sát píp còi. Vì việc các cá nhân tự ý tổ chức thả đèn dễ gây ra nguy hiểm, cháy nổ ngoài tầm kiểm soát.

Một kinh nghiệm nữa mà bạn cần ghi nhớ khi đến lễ hội. Vì đây là lễ hội truyền thống của người Thái. Nên bạn cần mặc trang phục kín đáo để thể hiện lòng tôn trọng của mình với lễ hội. Đồng thời tránh mang tư trang và tiền bạc để tránh bị rơi hay mất.

Một số địa điểm thả đèn trời lý tưởng dành cho bạn

Không có mô tả ảnh.

Đại học Mae Jo là một trong những nơi tổ chức thả đèn Yi Peng hoành tráng nhất và đẹp nhất ở Chiang Mai.  Tại nơi này, bạn sẽ được ngắm thời khắc mà cả bầu trời chìm trong 4000 chiếc đèn lồng sáng rực rỡ. Tuy nhiên, giá của một chiếc vé vào đây khá là cao, tầm 5.500-12.000 THB (tương đương 4-8 triệu đồng/người).

Bạn cũng có thể chọn một địa điểm khác có giá thấp hơn, chẳng hạn Doi Saket - Doi Saket Springs. Với quy mô không hề nhỏ, Doi Saket - Doi Saket Springs cho thả hơn 3000 chiếc đèn lồng. Giá của nó nằm trong khoảng 3.100-4.900 THB (93-147 USD).

Không có mô tả ảnh.

Nếu không đủ kinh phí để tham gia vào hai địa điểm trên thì cầu Nawarat nằm ở khu vực Old Town chính là nơi thả đèn lí tưởng dành cho bạn. Ở đây bạn sẽ được thả đèn một cách thoải mái, miễn phí. Giá một chiếc đèn khoảng 60-100 bath/chiếc (50.000-100.000 đồng/chiếc).

Bạn đã cảm thấy háo hức muốn đến với Chiang Mai để hoà mình vào không gian lộng lẫy này chưa? Hẹn gặp lại các bạn vào tháng 11. Và đừng quên note lại những kinh nghiệm tham gia lễ hội đèn trời Yi Peng mà chúng tôi đã chia sẻ nhé.

Album ảnh lễ hội thả đèn trời Yi Peng Thái Lan

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Có thể là hình ảnh về 1 người

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.