Mới đây, do 1 lần đi dạo tại các gian hàng bán đồ Thái Lan thì vô tình nhìn thấy 1 chai dầu gió đỏ nước vàng ông già Siang Pure Oil Formula I, thử vào xem mới biết đây là hàng nhập khẩu các bác ạ. Tuy nhìn bề ngoài rất giống nhau những vẫn có 1 số điểm khác nhau để phân biệt giữa hàng nhập khẩu và hàng nội địa Thái Lan. Do đó hôm này mình sẽ làm bài viết này để giúp mọi người phân biệt mọi người nhé !

Đây là chai dầu gió đỏ nước vàng Siang Pure Oil Thái Lan nội địa nhé mọi người

Phân biệt dầu gió ông già Siang Pure Thái Lan nhập khẩu và hàng nội địa

Do 1 lần vô tình nhìn thấy nên mình đã mua chai dầu ông già nhập khẩu đó về để so sánh với chai dầu Siang Pure nội địa mà bên mình đang bán. Thế mình mới biết chai dầu ông già Siang Pure Oil nhập khẩu này được nhập khẩu bởi VIMEDIMEX VN và sau 1 hồi so sánh thì mình thấy thật sự có những sự khác nhau rõ rệt.

Sự khác nhau giữa chai dầu ông Siang Pure nhập khẩu và hàng nội địa

Về cơ bản, nếu như lần đầu nhìn thì mọi người sẽ không biết được đây là hàng nhập khẩu đâu. 

Nhưng khi để ý kỹ thì ngay ở mặt trước của hộp bạn sẽ thấy sự khác biết của 2 chai dầu này. Ngay phía dưới tên sản phẩm là "SIANG PURE OIL" màu vàng thì hàng Thái Lan nội địa sẽ là dòng chữ "FORMULA I" cùng 1 tràng tiếng Thái đại khái là tên dầu bằng tiếng Thái còn bên phía hàng nhập khẩu là dòng chữ "Menthol, Peppermint" cùng dòng chữ "Product of Thailand" ở dưới cùng. Phần này, nếu mọi người không để ý kỹ thì sẽ không biết được đâu ^^.


Đây là mặt trước của chai dầu Siang Pure nhập khẩu mọi người nhé ! (Ảnh: Nhà thuốc An Khang)

Kế tiếp là sự khác biệt ở mặt sau. Đây là phần mà mọi người có thể dùng để phân biệt hàng nội địa và hàng nhập khẩu nhé. Ở mặt sau này, đối với chai dầu ông già nhập khẩu thì sẽ có rất nhiều tiếng Việt còn chai dầu nội địa thì chỉ có tiếng Thái và tiếng Anh nên 1 khi nhìn thấy là mọi người sẽ nhận ra sự khác biệt ngay.


Bên cạnh đó, ở mặt sau này thì mã FDA của 2 chai dầu này cũng khác nhau, mình cũng không hiểu tại sao lại khác nhau khi 2 chai dầu này thực chất là 1 và cùng mã vạch 8850109001130 nhưng lại khác mã FDA. Mã FDA của chai dầu Siang Pure Oil nhập khẩu là "2A 668/30" còn chai dầu nội địa xách tay thì sẽ có mã FDA là "G 81/49". 2 mã FDA này thì search đều ra nhé nên mọi người đừng lo là mã FDA khác nhau thì chất lượng sẽ khác nhau đâu, có lẽ người thích làm vậy hay tạo điểm nhấn chẳng hạn.


Đây là mặt sau của dầu Siang Pure Oil Formula I Thái Lan nội địa bên mình


Đây là mặt sau của chai dầu Siang Pure nhập khẩu mọi người nhé

Tiếp theo mình sẽ đến với phía trên nắp hộp, đối với chai dầu ông già nhập khẩu sẽ là 1 tràng tiếng Trung Quốc còn đối với chai dầu ông già xách tay nội địa lẽ là thông tin nhà sản xuất Bertram. Về phần này, nếu mọi người sử dụng đầu nước vàng Siang Pure này thường xuyên nhìn phát biết ngay á mà ^^

Tiếp theo mình sẽ đến với phía dưới của hộp nhé ! Đây là nơi in ngày sản xuất và hạn sử dụng. Mọi người chú ý giúp mình phần này nhé ! Đối với chai dầu nhập khẩu thì phần NSX và HSD này sẽ được in nổi lên, không mực và khó thấy còn chai dầu nội địa thì được in mực màu đen dễ thấy, rõ ràng. Khá dễ nhận biết đúng không ạ !

Đến 2 bên hông của hộp thì chai dầu nhập khẩu sẽ giới thiệu thông tin nhà sản xuất cùng nhà nhập khẩu, còn chai dầu xách tay từ Thái Lan về thì toàn chữ tiếng Thái và tiếng Trung thôi.

Bên ngoài là vậy, có lẽ mọi người đã có thể phân biệt được giữa hàng nhập khẩu và hàng nội địa khi mua rồi đúng không ạ ? Giờ mình sẽ đi vào phía bên trong hộp nhé !

Điều khác biệt đầu tiên khi mới vừa mở hộp ra là chai dầu nội địa rất thơm hơn chai dầu nhập khẩu. Không biết có phải mình chỉ mở nắp 1 chai nên quan điểm sai lệch không nhưng theo mình cảm nhận là vậy.

Về 2 chai dầu, bạn sẽ không nhận ra được điểm khác biệt giữa 2 chai dầu này đâu, có lẽ nó là 1 đấy các bạn ạ nhưng sau 1 hồi xem xét kỹ lưỡng mình đã thấy 1 điểm khách biệt. Đó là khi mà bạn lật ra phía sau lưng chai dầu và nhìn ra phần tem phía trước bạn sẽ thấy. Phía sau con tem này sẽ có 1 số khác biệt giữa 2 chai dầu này, về cơ bản thì giống nhau nhưng chai dầu nhập khẩu sẽ có phần tên bằng chữ đỏ là "SIANG PURE OIL" còn chai dầu nội địa sẽ là "SIANG PURE OIL FORMULA I" cùng bên dưới có 2 khung mùa đỏ và xanh, mã FDA cũng khác nhau như ở trên.


Phần kế tiếp mà mình soi ở đây sẽ là tờ thông tin sản phẩm. Đối với chai dầu nhập khẩu thì sẽ có tờ thông tin bằng tiếng Việt ở 1 mặt, mặt sau sẽ có tiếng Anh, tiếng Thái cùng tiếng Trung. Do là sản phẩm nhập khẩu tại Việt Nam nên sẽ có tờ tiếng Việt rất chi tiết mọi người nhé. Còn đối với chai dầu nội địa thì sẽ là 1 tờ giấy đa ngôn ngữ, hầu như ở mỗi quốc gia mà sản phẩm này phân phối đều có 1 phần ngôn ngữ riêng, ở trên tờ giấy này có đến 7 ngôn ngữ trong đó có vài dòng là tiếng Việt còn lại là tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nga,...


Cuối cùng có lẽ là phần mà mọi người chờ đợi nhất đó là chất lượng của 2 chai dầu này đúng không ạ ?

Mình cũng rất mong đợi phần này, và mình đã dùng thử 2 chai dầu này mỗi chai 1 tuần để trả nghiệm cho mọi người và điều mà mình có thể nói là cơ bản 2 chai dầu này như nhau cả khi mà có cùng thành phần, cùng màu cùng mùi và cùng tác dụng. Có khác có lẽ chỉ là chai dầu Thái Lan nội địa nó thơm hơn 1 chút mọi người ạ còn lại thì hầu như anh em song sinh, không khác nhau gì cả.

Còn về phần chi tiết hơn thì có lẽ hẹn mọi người ở 1 bài Review nhé, trong bài này mình chỉ chỉ ra sự khác biệt giữa 2 chai dầu này giúp mọi người nhận biết và phân biệt giữa chai dầu ông già Siang Pure Oil nhập khẩu bởi VIMEDIMEX và chai dầu Siang Pure Oil Formula I Thái Lan nội địa mà thôi. 

Chúc mọi người luôn có những lựa chọn sáng suốt khi mua hàng nhé.