Người tiêu dùng Việt Nam có lẽ đã quá quen thuộc với những mặt hàng khác nhau đến từ xứ sở Chùa Vàng - Thái Lan. Các sản phẩm của Thái Lan đa dạng về mẫu mã, chủng loại với chất lượng tốt nên được rất nhiều người tin dùng.


Nắm bắt được tâm lý đó, một số người đã lợi dụng để làm giả làm nhái các mặt hàng của Thái với mục đích kiếm lợi nhuận từ những sản phẩm kém chất lượng đó. Hàng giả đang ngày càng được bày bán công khai trên thị trường với mức giá ngang ngửa hàng thật. Khách hàng cần phải cảnh giác để tránh mua phải hàng giả, vừa mất tiền lại mang đến sự bực bội cho bản thân. Dưới đây là một số cách phân biệt hàng Thái thật và giả để khách hàng khi đi mua sẽ lựa chọn được sản phẩm chất lượng.

Xuất xứ của các mặt hàng Thái Lan trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có 3 dạng xuất xứ hàng Thái chính, đó là:

- Hàng Thái Lan nhập khẩu: Những sản phẩm này khi được nhập khẩu vào Việt Nam đều có giấy tờ công bố và nhập khẩu chính ngạch. Những công ty lớn sẽ chịu trách nhiệm nhập khẩu hàng hóa về rồi phân phối ra thị trường để bán sỉ hoặc bán lẻ. Tuy nhiên, với mội số sản phẩm đặc thù sẽ có sự khác biệt về bao bì khi xuất khẩu với mặt hàng được bán ở nội địa. Với kênh này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa.



Gel Dưỡng Ẩm Mọi Loại Da Cho Bé Vitara Aloe Vera Gel Plus Panthenol

Các bạn tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại: https://chatuchak.vn/gel-duong-am-moi-loai-da-cho-be-vitara-aloe-vera-gel-plus-panthenol.html

- Hàng Thái Lan xách tay: Dạng này chủ yếu dành cho thị trường bán lẻ. Những người bán thường là sẽ nhận oder hàng trước, sau đó sang Thái để gom hàng hoặc lấy hàng lại từ các kênh oder hàng Thái xách tay. Tuy nhiên, với cách mua hàng này, bạn vẫn có thể mua phải hàng fake, có thể là người oder mua phải hàng giả ở Thái Lan hoặc người oder lấy hàng giả bán cho khách hàng. Khách hàng không thể đảm bảo yên tâm về chất lượng.

- Hàng Thái Lan nhái: Được phân phối đa dạng ở cả thị trường bán buôn và bán lẻ. Có tới 80% các mặt hàng tiêu dùng của Thái Lan đều được làm giả, đặc biệt là các sản phẩm về hóa mỹ phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng có lượng mua lớn. Tuy nhiên, hàng nhái vẫn có những điểm khác biệt so với hàng thật, chúng ta có thể thông qua những đặc điểm đó để có thể phân biệt được.

Cách phân biệt hàng Thái Lan thật- giả

Về hình thức

 Đây là cách kiểm tra hàng thật giả qua mã vạch. Mã vạch ( code) là một dạng mã vạch gồm các chữ số mà trong đó thể hiện đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm đó. Bao gồm: Mã quốc gia, mã sản phẩm, mã doanh nghiệp và mã kiểm tra. Mỗi một sản phẩm chỉ có một mã vạch duy nhất, không thay đổi và không có mã vạch nào bị trùng sản phẩm với nhau.



Kem Dưỡng Ẩm Cho Mọi Loại Da Nhạy Cảm Philosoft Moist 24 chính hãng Thái Lan

Các bạn xem thêm thông tin chi tiết tại: https://chatuchak.vn/kem-duong-am-cho-moi-loai-da-nhay-cam-philosoft-moist-24.html

Mã vạch có hai loại: Mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số. Các con số này sẽ cho chúng ta biết tất cả các thông tin về sản phẩm đó. Hai loại mã vạch này đều có cách nhận biết như nhau.

Mã code thường được in trên bao bì. Một số sản phẩm dạng tuýp thì mã code thường được dập ở phần đuôi, có đóng nối hạn sử dụng. Trong khi đó, mã code của hàng giả được in trên giấy rồi dán lên bao bì. Sản phẩm nào khi được sản xuất ra đều có luôn mã vạch, nếu mua phải một sản phẩm nào đó bạn kiểm tra mà không thấy mã vạch thì rất có thể đó là hàng giả.

Về mặt cảm quan

Đây là phương pháp quan sát bằng mắt thường để nhận thấy sự khác biệt của các sản phẩm. Có thể dựa vào màu sắc, mùi vị, bao bì sản phẩm để cảm nhận.

- Về bao bì, mẫu mã: Nhãn hiệu hàng chính hãng luôn có sự sắc nét, bắt mắt, không bị in mờ hoặc trông lem luốc, chữ in bị dại. Chất liệu làm tem mác tốt, khi sử dụng trong một thời gian dài tem mác không bị bong tróc hoặc phai màu.

- Về hương thơm: Những sản phẩm Thái Lan chính hãng luôn có một mùi hương nhẹ nhàng, không gay mũi, lưu giữ được mùi hương rất lâu. Còn với hàng giả, do sử dụng cồn nhiều nên thường có mùi rất hăng, khó chịu, sử dụng xong thì thấy thơm nồng nhưng không lưu hương được lâu. Chẳng hạn như các sản phẩm nước xả vải chính hãng của Thái Lan đều có mùi hương rất dịu nhẹ. Giặt xong cho dù bạn cất trong tủ vài ngày, khi lấy ra vẫn còn mùi hương đọng lại trên quần áo.

- Về cảm quan bên ngoài: Với những sản phẩm như đồ trang điểm: Son, phấn mắt, phấn má. Hàng chính hãng khi trang điểm lên da sẽ thấy rất mịn, nhẹ, có mùi thơm thoang thoảng, tán đều dễ dàng, khi thoa lên tay, bạn hơi nghiêng ra ánh sáng sẽ thấy có độ bóng, mịn. Còn với hàng nhái, khi trang điểm sẽ gây cảm giác bí da, mùi thơm nồng và hắc, với những bạn có làn da nhạy cảm còn dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Với các loại phấn trang điểm, chúng tôi có mẹo riêng để bạn có thể phân biệt hàng thật giả bằng cách thử với nước. Bạn lấy một ít phấn đang dùng bỏ vào cốc nước lạnh, khuấy đều trong khoảng 20 giây, sau đó quan sát hiện tượng



Kem Chống Nắng Eliza Helena - UV 50 - 30g chính hãng Thái Lan

Các bạn xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại: https://chatuchak.vn/kem-chong-nang-eliza-helena-uv-50-30g.html

TH 1: Nếu mỹ phẩm của bạn bám quanh thành cốc nước. Xuất hiện hiện tượng này là vì trong mỹ phẩm của bạn có chứa dầu động vật. Nếu như những loại mỹ phẩm mà bạn mua không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trên vỏ sản phẩm không ghi rõ thành phần sản xuất thì rất có nó đã bị trộn vào một lượng chất hóa học có nguồn gốc từ dầu động vật. Những chất này có thể khiến da bạn rất đẹp và mịn, hiệu quả nhanh chóng, nhưng chỉ cần bạn ngưng sử dụng, da sẽ có những triệu chứng như sưng tấy, hoặc xấu hơn rất nhiều khi chưa sử dụng mỹ phẩm.

Th2: Nếu mỹ phẩm nổi trên mặt cốc nước. Điều đó đồng nghĩa với việc nó có chứa các chất được làm từ dầu khoáng. Dầu khoáng là chất được chiết xuất từ dầu thô. Mỹ phẩm có chứa dầu khoáng có tác dụng giữ ẩm tốt nhưng không thông khí , ảnh hưởng đến khả năng thông khí của da, bít lỗ chân lông, dễ gây da trình trạng lão hoá trên da.

TH3: Nếu mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc. Bởi nó có những thành phần chiết xuất từ các kim loại nặng, chì, thuỷ ngân…. Loại mỹ phẩm này rất độc hại với sức khỏe người sử dụng, nhất là với phụ nữ có thai nếu dùng các loại mỹ phẩm có chứa các chất này, con sinh ra có thể sinh con bị bại não.

Cách nhận biết mã vạch

Để nhận biết nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng, ta chỉ cần để ý đến 3 chữ số đầu tiên của mã vạch. Mã vạch của các mặt hàng Thái Lan là 885.

Sau khi đã biết được xuất xứ của sản phẩm, hãy xem sản phẩm đó là hàng thật hay hàng nhái bằng cách: Lấy tổng của các con số hàng chẵn nhân 3 cộng với tổng các chữ số hàng lẻ ( Trừ số 13 ra, số thứ 13 là số để kiểm tra, đối chiếu).

Chẳng hạn, muốn xem sản phẩm này có phải là hàng thật hay không, ta làm như sau:

Tổng các con số hàng lẻ đã trừ đi số cuối: A= 8+0+0+3+5+4 = 20

Tổng các con số hàng chẵn: B= 8+9+1+3+0+2 = 23

Sau đó, ta có: C = A + B*3 = 20 + 23*3 = 109

Sau đó, bạn lấy con số này cộng với con số thứ 13. Nếu số này có đuôi bằng 0 thi sản phẩm đó là hàng thật, nếu đuôi khác 0 thì đây là hàng giả, hàng nhái.

Lưu ý : Những người làm hàng giả, hàng nhái không dám làm giả mạo mã vạch. vì như thế khi bị phát hiện rất có thể sẽ bị công ty hàng thật kiện về tội ăn cắp và sao chép mã vạch. chính vì vậy, mã vạch là thứ không thể bị làm giả

Các công thức tính toán mã vạch trên là quy ước của quốc tế nên sẽ luôn đúng. Và công thức này được áp dụng chung cho tất cả các sản phẩm cần kiểm tra mã vạch.

Mách bạn một số cách mua hàng mỹ phẩm Thái Lan chính hãng

Có lợi thế được nhiều người tin dùng và lựa chọn nên các mặt hàng mỹ phẩm Thái Lan bị nhiều người làm giả để ăn lợi nhuận cao. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường hàng mỹ phẩm Thái Lan nói chung và ảnh hưởng tới tâm lý người tiêu dùng nói riêng, gây hoang mang cho khách hàng không biết nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng. Khi đi mua các mặt hàng mỹ phẩm Thái Lan, bạn cần chú ý những điều sau:

- Nên mua ở những địa chỉ đã có uy tín trên thị trường và đã bán hàng lâu năm, được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

- Đưa ra được hóa đơn nhập hàng hoặc công ty, đơn vị nhập hàng chính hãng của Thái Lan khi khách hàng có như cầu muốn kiểm tra.

- Nên mua ở những địa chỉ đã có người thân, người quen của mình mua trước đó và có phản hồi tốt từ những người mua hàng.

- Không mua từ những người bán hàng rong, những người bán không có quầy hàng cụ thể, hay chèo kéo khách, giá bán thấp hơn hẳn so với giá bán chung trên thị trường.



Kem Dưỡng Ẩm Trắng Da Và Làm Giảm Thâm Mờ Sẹo Vitara E Cream chính hãng Thái Lan tại chatuchak.vn

- Nếu mua hàng online, bạn hãy đọc những phẩn hồi từ phía khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của hàng đó. Có hình ảnh sản phẩm rõ ràng, công khai giá, chính sách đổi trả và chăm sóc khách hàng tốt, cho khách hàng xem sản phẩm trước khi quyết định mua hay không.

- Nếu bạn còn chưa biết nên lựa chọn mua các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan ở đâu để đảm bảo chất lượng, an toàn thì đừng bỏ qua Chatuchak.vn. Đây là website chuyên cung cấp các mặt hàng Thái Lan chính hãng để khách hàng có thể yên tâm chọn lựa. Với nhiều sản phẩm khác nhau, mẫu mã đa dạng, dịch vụ khách hàng tốt và thân thiện cùng những chính sách giao hàng, đổi trả hợp lý chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn phân biệt hàng mỹ phẩm Thái Lan thật giả mà chúng tôi gửi đến cho khách hàng. Hãy ghi nhớ những mẹo trên để có thể tìm mua được những mặt hàng mỹ phẩm chính hãng nhất, vừa đảm bảo túi tiền lại vừa đảm bảo được sức khỏe của bạn nhé.