Có thể là hình ảnh về sầu riêng

Không phải Việt Nam, mà Thái Lan mới chính là thủ phủ của những trái sầu riêng hấp dẫn cùng những món ăn được làm từ sầu riêng sáng tạo với hương vị không thể nhầm lẫn vào đâu được. Chỉnh sự phá cách và đưa loại nguyên liệu tưởng chừng rất “khó chịu” này vào đa dạng các món ăn cũng đã làm nên một đế chế ẩm thực sầu riêng cực kỳ tuyệt vời. Hãy cùng khám phá danh sách những món ăn chế biến từ loại quả nhiệt đới này. 


#1. Cà ri sầu riêng Massaman

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và trong nhà

Cà ri massaman sầu riêng Thái Lan

Cà ri là một món ăn đậm chất Ấn Độ, mang hương vị cay nồng của người Trung Đông.

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản

Tất nhiên, các loại cà ri cũng được du nhập vào Thái Lan và trở thành những món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Họ đã rất sáng tạo khi đưa sầu riêng vào cà ri với những miếng thịt gà thơm ngon.

Vị ngọt béo từ nước cốt dừa, đậm đà từ các gia vị cay nóng đặc trưng của cà ri, cộng thêm hương thơm rất riêng từ những miếng sầu riêng khiến khẩu vị của bạn trải nghiệm đủ các cảm giác và sự thơm ngon của món ăn này. 

#2. Pizza sầu riêng

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản

Bánh Pizza sầu riêng Thái Lan

Pizza là một món ăn có nguồn gốc từ đất nước Địa Trung Hải, nhưng khi đến bất kỳ đâu cũng đều được địa phương hóa.

Khi đến với Thái Lan, nguyên liệu tưởng chừng không thể kết hợp được với một món ăn Tây phương thì lại trở nên vô cùng hòa hợp.

Món ăn có sự mặn mà từ  vỏ bánh mì cùng với phô mai. Cộng thêm vào đó là hương thơm ngọt ngào và béo ngậy từ những thớ thịt sầu riêng chất lượng. 

#3. Mứt sầu riêng

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và trong nhà

Mứt sầu riêng Thái Lan

Một trong những món được ăn vào các mùa lễ hội ở Thái Lan phải kể đến mứt sầu riêng. Đây là một trong những món ngon được chọn làm quà tặng khá nhiều.

Món ăn được chế biến khá đơn giản. Chỉ cần tách phần thịt sầu riêng, qua một số khâu tẩm ướp để gia giảm vị ngọt gắt sau đó được sên và đóng thành phẩm.

Món ăn không quá ngọt mà vẫn giữ nguyên được vị béo thơm vốn có của sầu riêng. Chắc chắn bạn sẽ không thể dừng thưởng thức món ăn này sau khi cắn một miếng đâu.

#4. Bánh sầu riêng than tre

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và trong nhà

Bánh bông lan sầu riêng than tre Thái Lan

Mang dáng dấp của một chiếc bánh của dân nhà giàu, bánh sầu riêng than tre nhỏ với hai sắc màu đen, vàng tuyệt đẹp, và hương vị thì không thể hoàn hảo hơn được.

Lớp bánh bông lan với bột than tre kết hợp cùng với những nguyên liệu bình dân. Như trứng, sữa mà thôi nhưng lại tạo nên lớp bánh bông xốp mềm mại vô cùng.

Đặc biệt, kẹp giữa 2 miếng bánh là lớp kem sầu riêng vàng ươm, lớp kem mịn nhưng vẫn săn lại và có vị thanh mát.

Bạn sẽ nghiền ngẫm mãi món ăn này mà không hề bị ngán hay sợ hãi với nỗi ám ảnh tăng cân đâu. 

#5. Bánh mì nướng nhân sầu riêng

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng và trong nhà

Bánh mì nướng nhân sầu riêng Thái Lan

Không phải là miếng bánh mì giòn rụm của Việt Nam hay Pháp, bánh mì nướng nhân sầu riêng này gần giống loại bông lan, nhưng dai hơn một xíu.

Phần trên của bánh được phủ một lớp kem sầu riêng lạnh, thơm lừng trở nên thật hoàn hảo. Một món ăn nghe có vẻ bình dân nhưng lại trở nên rất sang chảnh khi được dùng kèm với nước sốt sầu riêng.

Nếu đến các nhà hàng 5 sao ở Bangkok hay trên toàn Thái Lan, bạn đừng quên thử qua món ăn này nhé. 

#6. Xôi sầu riêng

Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết 'ข้าว นียว ข้าวเหนียวทเรียน ทุเรียน'

Xôi sầu riêng Thái Lan

Nếu như bạn đã quen thuộc với món xôi xoài, thì đừng quên thưởng thức thêm món xôi sầu riêng.

Không có vị chua của xoài, thay vào đó là hương thơm nồng và nức mũi ngay chỉ khi món ăn này mới được bày ra. Món xôi dẻo cùng với nước cốt dừa đậm đà sẽ đánh thức các giác quan của bạn một cách hoàn hảo.

Ở nhiều quán, cách chế biến món ăn này lại đa dạng khác nhau. Có nơi thì để nguyên miếng sầu riêng chắc nịch, thơm tho. Có nơi lại xé sợi miếng sầu riêng và để bạn cảm nhận được vị ngon trên từng thớ thịt của loại trái cây này.

Dù cho cách chế biến thế nào, bạn cũng nên thưởng thức qua nhé. Vì bạn biết không? Món ăn này có giá chỉ khoảng 20.000 VND một phần mà thôi. Đồ ăn hấp dẫn, đến giá tiền cũng hấp dẫn theo đúng không?

#7. Bingsu sầu riêng

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng và văn bản

Bingsu sầu riêng Thái Lan

Một lần nữa, sầu riêng lại xuất hiện trong những món tráng miệng. Và lần này không có gì tuyệt vời hơn một chén bingsu mát lạnh ngay giữa hè nóng nực này.

Nếu đến các quán ăn bingsu chính hiệu ở Bangkok, bạn sẽ thấy nước sốt siro được nhập từ Hàn Quốc với vị thanh tự nhiên, chứ không ngọt quá gắt.

Một tô bingsu to tướng với phần đá bào nhuyễn. Đến 3 miếng sầu riêng ngập ngụa cùng lớp kem đầy ắp ở trên sẽ khiến bạn khá choáng ngợp sau đó ráng ráng ăn hết vì chúng rất nhiều luôn đấy. Nhưng đoán chắc rằng bạn cũng sẽ xơi hết đống đá xay nhuyễn ngon tuyệt  ấy thôi. 

#8. Bánh crepe nhân sầu riêng

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng và văn bản cho biết 'Durian Crepe เครปเย็นทุ ! เครป'

Bánh Crepe sầu riêng Thái Lan

Miếng bánh crepe béo ú có màu vàng kim và đặc biệt là rất mềm mại. Bạn sẽ không cảm thấy ngán chút nào mặc dù đây là một chiếc bánh cho bạn vị ngọt ngay từ cái nhìn rồi.

Bánh crepe nhân sầu riêng sẽ tuyệt vời hơn nếu được thưởng thức lạnh. Đừng quên thủ sẵn một ly nước hoặc trà đá lạnh để có thể tiếp nạp món ăn này nhiều nhất có thể nhé.

Chỉ với 8 gợi ý những món ăn được làm từ sầu riêng này thôi, hy vọng rằng chuyến du lịch của bạn sẽ ươm đầy hương thơm béo ngọt từ sầu riêng. Đừng quên, mang một chút quà sầu riêng Thái Lan tặng cho bạn bè mình nhé.