Trước đây, kem chống nắng chỉ được cần khi bạn cần ra nắng. Nhưng giờ đây, kem chống nắng lại được sử dụng hằng ngày bất kể bạn có ra nắng hay không. Ở nhà bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng bởi những lý do sau đây.


Top 5 lý do bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là một giải pháp giúp bạn phòng ngừa cháy nắng cho da, đặc biệt là khi bạn di chuyển ngoài trời, nhưng không chỉ có thế, giờ đây kem chống nắng còn có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ và điều đó khiến bạn sẽ phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày dù bạn chỉ ở nhà.


1. Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV

Nhắc đến kem chống nắng thì người ta sẽ biết ngay tác dụng của nó là chống nắng hay còn gọi là chống tia UV. Da của bạn có thể cháy đen ngoài nắng chỉ sau 5 phút đầu tiên. Thời gian từ 10 giờ đến 14 giờ là lúc tia UV (UVA và UVB) có cường độ mạnh nhất. Nếu lúc đó bạn đi ngoài đường thì đừng ngạc nhiên khi đi về da bạn đã sạm đen cháy nắng thậm chí lột da đặc biệt là các bạn đi biển nhé. 


Có thể bạn lầm tưởng rằng những khi trời mát, nhiều mây thì không cần thoa kem chống nắng? Nhưng không, trời nhiều mây thì vẫn có tia UV xuyên qua và làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Đặc biệt là tia UVA là tia bức xạ khá mạnh nên vẫn có thể xuyên qua cửa kính, cửa sổ và gây hại cho da bạn. Vì thế, khi ở trong nhà bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da bạn nhé.

2. Thoa kem chống nắng giúp ngăn ngừa khả năng ung thư da

Ung thư da không hoàn toàn là do nắng nhưng tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều chính là một trong số những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da. Tia UV sẽ làm da bạn bị tổn thương, dẫn đến sự phát triển bất thường của các tế bào biểu bì và phát triển thành ung thư da.


Kem chống nắng giúp bạn tạo một lớp khiên bảo vệ da trước sự tấn công trực tiếp của tia UV độc hại từ đó giúp ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

3. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa da thâm nám

Các bạn nữ hay hỏi kem này có bắt nắng không? Đa số các loại kem dưỡng thường sẽ bắt nắng khi mà trong kem dưỡng da thường có các hoạt chất như LHA, BHA, Vitamin C, Retinal, Tretinoin... hay peel da, lan kim, phi kim là da mỏng đi và dễ tổn thương dễ bắt nắng. Từ đó dẫn đến việc sử dụng kem dưỡng da, kem trắng da mà càng dùng thì da lại càng đen, càng thâm nám.

Kem chống nắng sẽ giúp bạn giải quyết ngay tình trạng này. Ngày nay đã có một số loại kem dưỡng có khả năng chống nắng rồi nhưng vẫn là rất ít vì vậy bạn vẫn nên có kem chống nắng trong bộ mỹ phẩm của mình.

5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng


4. Chống lão hoá da hiệu quả

Tia UVB sẽ đốt da của bạn, gây cháy da, khiến da bạn đen sạm, không đều màu. Còn tia UVA lại là tác nhân gây ra lão hoá da, ức chế collagen và phá huỷ collagen có sẵn. Kem chống nắng sẽ bảo vệ da khỏi UVA giúp hạn chế sự mất đi collagen trong da, ngăn ngừa quá trình lão hoá da đến sớm.


Chống lão hoá thì rất dễ, nhưng khi da đã lão hoá thì rất khó để giúp da phục hồi lại như ban đầu. Do đó, bạn nên tạo thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày ngay từ bây giờ để bảo vệ da mỗi ngày, giúp gia bạn luôn tươi trẻ và không bị lão hoá.

5. Kem chống nắng hỗ trợ quá trình dưỡng da hiệu quả

Kem chống nắng hoạt động như một lớp màng bảo vệ cho da, giúp các lớp mỹ phẩm không bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời. Nếu bạn sử dụng sử dụng mỹ phẩm dưỡng da thì bạn phải dùng kem chống nắng nếu không bạn sẽ tốn công vô ích vì mỹ phẩm sẽ bị phá hỏng trước khi đó đạt hiệu quả tối đa.


Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp bảo vệ các protein thiết yếu cho da như collagen, keratin và elastin. Những protein giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và khoẻ mạnh hơn.

Hơn nữa, việc luôn bảo vệ da cũng khiến da bạn đủ khoẻ, bớt nhạy cảm và ngăn ngừa mụn nữa.

Mua kem chống nắng Thái Lan chính hãng giá rẻ


Hướng dẫn thoa kem chống nắng đúng cách và hiệu quả

Ngoài việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với da của bạn thì việc sử dụng kem chống nắng thế nào cũng là việc mà bạn nên quan tâm. Sử dụng kem chống nắng cũng cần phải đúng cách chứ không phải cứ thoa thoa lên mặt, lên tay chân là xong. Sau đây là các bước thoa kem chống nắng hiệu quả.

  1. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút
  2. Dưỡng ẩm da trước khi sử dụng kem chống nắng
  3. Dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ
  4. Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà
  5. Thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2-3 giờ