Với sự phát triển mạnh mẽ của hàng hóa Thái Lan tại Việt Nam, các dịch vụ vận chuyển hàng cũng theo đó mà phát triển rầm rộ. 
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hàng Thái Lan hay chỉ đơn giản là order hàng về sử dụng thì đều nên đọc bài viết sau đây để biết rõ hơn về “Những điều cần lưu ý trước khi gửi hàng từ Thái về Việt Nam” nhé.


Xem danh mục hàng cấm trước khi gửi hàng

Mỗi quốc gia đều có danh sách những hàng hóa cấm nhập khẩu hoặc cấm xuất khẩu khác nhau, và Thái Lan cũng vậy. Chắc chắc rằng bạn sẽ không muốn hàng hóa mà mình gửi từ Thái về Việt Nam bị cấm vận chuyển bởi bất kỳ lý do gì. 
Vì vậy, trước khi order hàng và gửi hàng từ Thái về Việt Nam, bạn hãy tìm hiểu kỹ những sản phẩm nào được phép vận chuyển và những hàng hóa nào bị cấm vận chuyển để tránh những rắc rối không đáng có nhé.



Đừng tin vào quảng cáo của các công ty vận chuyển

Hàng Thái là “miếng mồi ngon” được các nhà kinh doanh rất quan tâm hiện nay. Nhận thấy tiềm năng của việc vận chuyển hàng hóa từ Thái về Việt Nam nên các đơn vị vận chuyển luôn “ra sức” quảng cáo và đánh bóng tên tuổi để nhận về những đơn hàng lớn.

Nhưng trên thực tế, đó chỉ là những chiếc “thùng rỗng kêu to”. 
Trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, bạn hãy sáng suốt nhìn vào năng lực thực sự của đơn vị ấy thông qua những đơn hàng họ đã đảm nhận thành công, thông qua sự đánh giá từ người sử dụng... Đừng bao giờ tin hoàn toàn vào những điều họ quảng cáo nhé.



Phí ship không phải là tất cả

Phí vận chuyển luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn gửi hàng từ Thái về Việt Nam, đặc biệt là những người kinh doanh lâu dài hoặc người thường xuyên order hàng Thái. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng “rẻ quá thì hóa ôi”, đã từng có nhiều đơn vị vận chuyển bị “bóc phốt” vì lý do chất lượng kém.
Giá cả luôn đi kèm chất lượng, vì vậy, bạn nên tìm một công ty có mức giá hợp lý, phù hợp với mức chi phí của bạn, đảm bảo chất lượng dịch vụ hơn là tìm một công ty vận chuyển giá rẻ để rồi chịu cảnh “tiền mất tật mang”.



Có cam kết và thỏa thuận rõ ràng về dịch vụ

Khi vướng vào những rắc rối thì bạn mới hiểu được tầm quan trọng của việc đưa ra thỏa thuận ngay từ ban đầu. Nếu gặp phải công ty làm ăn không uy tín mà bạn lại không đưa ra những thỏa thuận từ ban đầu thì rất có thể sẽ gặp phải những điều khó chịu như làm hỏng hàng, mất hàng mà không bồi thường, phát sinh thêm cước phí ngoài dịch vụ, thái độ làm việc không tốt... 
Tốt nhất là bạn nên có hợp đồng, giấy tờ hoặc email, tin nhắn... ghi rõ những điều khoản như mức cước phí, nơi nhận hàng, thời gian giao hàng, điều khoản bồi thường... Và cần phải tránh xa những đơn vị thường xuyên “đòi” thêm những chi phí phát sinh không nằm trong dịch vụ.



Chọn dịch vụ giao hàng tận nhà 

  • Dịch vụ ship hàng tận nhà có một lợi ích là bạn chẳng cần phải quan tâm rằng đơn hàng của mình đang ở nơi nào, cần phải đi đâu để lấy. Bạn cũng chẳng cần mất công lặn lội nắng gió và mất thời gian cho việc đi nhận hàng. 

  • Các dịch vụ vận chuyển hiện nay hầu như đều kiêm luôn dịch vụ giao hàng đến tận nhà và tận tay cho người nhận. 

  • Đó là quyền lợi của bạn và cũng là nghĩa vụ của bên giao nên bạn cần phải hỏi rõ ràng. Nếu gặp phải những đơn vị bắt người nhận phải ra tận nơi nhận hàng thì tốt nhất là nên “chia tay sớm” luôn nhé.


Chỉ chọn những dịch vụ uy tín và có thương hiệu ở cả Thái Lan và Việt Nam

Thực ra thì điều này ai ai cũng biết rồi, nhưng với việc gửi hàng từ Thái về Việt Nam thì bạn cần phải lưu ý kỹ vấn đề này hơn. Bởi vì nếu bạn order hàng ở Thái thì cần có đơn vị trung gian ở Thái để bên bán hàng giao đến đó rồi mới tiếp tục gửi về Việt Nam. Nếu bạn thuê dịch vụ thì dịch vụ ấy cần có địa chỉ rõ ràng ở Thái để nhận hàng rồi chuyển về Việt Nam cho bạn. 

  • Nếu một dịch vụ mà ngay cả địa chỉ nhận hàng ở Thái cũng không có thì bạn cần cho ngay vào “danh sách đen” để khỏi mất thời gian thương lượng.

Mặt khác, khi bạn sử dụng dịch vụ của công ty vận chuyển thì chắc chắn phải đặt cọc trước tiền hàng, những đơn hàng càng lớn thì đặt cọc càng nhiều, thường là đến 70% giá trị hàng hóa. Nếu xảy ra những tranh chấp về tiền cọc, về bảo hiểm hàng hóa, ... thì người chịu rủi ro thường là người sử dụng dịch vụ.

Thế nên bạn cần phải tìm những đơn vị có uy tín trên thị trường, có tư cách pháp nhân, có nhiều kinh nghiệm trong việc vận chuyển quốc tế để hạn chế thấp nhất những rủi ro khi gửi hàng từ Thái về Việt Nam nhé.
Như vậy, Chatuchak đã chỉ ra cho bạn một số điểm cần lưu ý trước khi gửi hàng từ Thái về Việt Nam.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc mua hàng và nhập hàng từ Thái Lan về Việt Nam.