Mặt hàng thực phẩm nói chung và bánh kẹo nói riêng luôn sôi động trên thị trường Việt Nam. Các CTV bán hàng online hoặc người kinh doanh muốn đánh vào lĩnh vực này thì cần biết đâu là nguồn hàng bánh kẹo giá sỉ tốt nhất. Cơ sở đó phải đáp ứng những tiêu chí cơ bản mà bạn mong muốn. Đặc biệt, hãy chú trọng vào chất lượng sản phẩm cũng như cơ hội kiếm lời từ một số vốn không cần quá cao.

Tiêu chí lựa chọn nguồn hàng bánh kẹo sỉ


Để chọn được nơi cung cấp nguồn hàng sỉ bánh kẹo tốt nhất, bạn hãy dựa vào một số tiêu chí như sau:

Uy tín nhà cung cấp

Dù lấy hàng trực tiếp tại các nhà phân phối, đại lý của thương hiệu, nhập hàng online hay làm CTV bán hàng thì bạn cũng phải biết rõ về nhà cung cấp. Nếu mua phải các mặt hàng trôi nổi, không tên tuổi, thì chính bạn cũng chưa dám chắc về nguồn hàng hóa của mình.

Xác định mức độ uy tín của đơn vị cung cấp là điều bắt buộc. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách:

  • Đọc các bài đánh giá, review trên mạng xã hội;
  • Xem lượng người dùng cũ và mới, tỉ lệ khách hàng gắn bó lâu dài với nhà cung cấp;
  • Tìm hiểu thông qua những người quen biết đã từng có kinh nghiệm làm việc với shop, công ty đó;
  • Đọc hoặc xem thông tin về nhà cung cấp qua các tin tức, bài viết, video, báo đài,…

Từ đó bạn sẽ bước đầu yên tâm về lựa chọn của mình. Nhập hàng hoặc bán hàng cho các thương hiệu uy tín chính là điều cơ bản cần nhớ.

Giá thành và lợi nhuận

Điều quan tâm hàng đầu của những ai kinh doanh online chính là giá sản phẩm và cơ hội kiếm lợi nhuận từ các sản phẩm đó. Bạn không nhầm lẫn giữa giá thành sản phẩm và tiền lời kiếm được.

Việc lựa chọn sản phẩm ở phân khúc giá như thế nào phụ thuộc phần lớn vào tài chính hiện có của bạn và nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Còn tiền lời kiếm được từ việc bán sản phẩm không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với giá bạn nhập vào.

Năng lực cung ứng

Doanh nghiệp, công ty, nhà cung cấp mà bạn chọn có luôn đáp ứng được yêu cầu của CTV, đại lý không? Trong nội dung bao gồm số lượng sản phẩm, thời gian đáp ứng, phương thức vận chuyển, chất lượng dịch vụ của nhà cung ứng. Tiến độ giao hàng rất quan trọng, nếu hàng đến tay khách sớm thì bạn được chốt đơn nhanh hơn, không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.

Chất lượng sản phẩm

Chắc chắn bạn sẽ không muốn lấy hàng ở các nguồn chuyên cung cấp sản phẩm kém chất lượng. Người bán hàng nhỏ lẻ, kinh doanh online,… cũng không thể bỏ qua uy tín bản thân. Đánh mất niềm tin của khách hàng thì bạn không tồn tại được lâu dài trong nghề.

Vì thế hãy tìm hiểu kỹ, chọn lựa thận trọng để lấy được nguồn hàng bánh kẹo chất lượng. Có một số chi tiết bạn cần quan tâm như:

  • Ngày sản xuất, hạn sử dụng;
  • Xuất xứ sản phẩm, tên công ty sản xuất, nhà phân phối;
  • Giấy tờ kiểm định chất lượng và xuất xứ của sản phẩm;
  • Thành phần, nguyên liệu làm sản phẩm;

Gợi ý top nguồn hàng bánh kẹo giá sỉ tốt nhất hiện nay


Ngày càng nhiều người tham gia vào lĩnh vực kinh doanh mặt hàng bánh kẹo. Tuy nhiên đó chưa hẳn là khó khăn để bạn cạnh tranh. Nếu bạn biết chọn nguồn hàng tốt, giá sỉ có lời nhiều, hàng chất lượng, thì không sợ các đối thủ khác. Hãy tham khảo các nguồn hàng dưới đây.

1/ Nguồn bánh kẹo sỉ tại các chợ đầu mối

Khi bán hàng, muốn lấy hàng sỉ, đa số mọi người nghĩ đến các chợ đầu mối. Điều này là hợp lý mà, bởi vì đó là nơi tập trung hầu hết các sản phẩm của những thương hiệu lớn nhỏ. Hơn nữa hàng hóa tại chợ đầu mối có đủ các phân khúc giá, từ bình dân cho đến cao cấp.

Tuy nhiên khi mua hàng ở chợ đầu mối, bạn cần thể hiện mình là một người sành sỏi. Nếu có thể, những lần đầu hãy đi cùng người quen đã có kinh nghiệm trong việc chọn hàng. Bởi vì bạn có thể vớ phải các sản phẩm kém chất lượng mà giá thì không dễ chịu chút nào.

2/ Nhập từ nguồn hàng bánh kẹo nước ngoài

Hàng nhập ngoại chiếm được sự quan tâm lớn của người dùng Việt Nam. Nếu khách hàng tiềm năng của bạn ưa chuộng bánh kẹo Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản,… thì bạn hãy nghĩ đến việc nhập hàng sỉ từ các thị trường bên ngoài. Bạn có thể lấy hàng bằng cách:

  • Đến trực tiếp nơi bỏ sỉ tại nước ngoài khi có dịp hoặc chủ ý đi mua hàng;
  • Nhờ người quen bên đó xách tay hoặc gửi hàng về;
  • Đặt mua trên website của nhà cung cấp, sau đó thuê nhân viên hàng không vận chuyển về sau mỗi chuyến bay của họ;

Lấy hàng nhập khẩu, bánh kẹo nội địa của các nước, thì được cái là sản phẩm đẹp, ngon, lạ và dễ hút khách. Tuy nhiên nhược điểm của nó là bạn sẽ tốn nhiều chi phí phát sinh và vấn đề ngôn ngữ có thể là rào cản.

3/ Mua hàng tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị,…

Nguồn hàng bánh kẹo tại các địa điểm này được kiểm duyệt chắc chắn về chất lượng, xuất xứ. Vì thế bạn sẽ yên tâm khi giới thiệu chúng đến với khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt, khi nhập hàng số lượng lớn thì bạn sẽ được mức chiết khấu đáng kể nữa.

Bạn có thể thương lượng với chủ cửa hàng, siêu thị, đại lý về chế độ chiết khấu, hoa hồng nếu làm CTV hay nhập hàng về bán lẻ. Nhiều cơ sở còn miễn phí vận chuyển, giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận nhờ giảm thiểu chi phí.

4/ Nguồn hàng bánh kẹo trên các website uy tín

Rất nhiều trang web cung cấp những mặt hàng bánh kẹo đa dạng chủng loại, mẫu mã, xuất xứ để bạn lựa chọn. Tuy nhiên hãy tìm hiểu trước khi quyết định nhập hàng hoặc đăng ký làm CTV online nhé. Không phải web nào cũng uy tín và có sản phẩm thích hợp cho việc bán hàng của bạn.

Để dễ hình dung, chúng tôi gợi ý cho bạn một vài trang web bán bánh kẹo sỉ tốt nhất hiện nay như:

Trong số đó, Chatuchak là nền tảng bán hàng online uy tín hiện đang được nhiều người tin chọn. Bạn có thể tìm thấy hàng ngàn sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Các mặt hàng đều có giấy kiểm định  chính hãng.


Không vốn có thể bán hàng online? Bạn hoàn toàn có thể làm điều này tại Chatuchak. Ngoài ra, đăng ký làm nhà bán hàng hoặc CTV bán hàng online trên web, bạn có cơ hội tích điểm đổi quà hấp dẫn. Mức hoa hồng cho mỗi sản phẩm bán được khá cao, được công khai minh bạch và thanh toán nhanh chóng.

Tuyển CTV bán hàng Online

Bí quyết bán bánh kẹo online cho người mới bắt đầu


Bạn cần bỏ túi những kinh nghiệm quan trọng sau để trở thành nhà bán hàng thành công với các sản phẩm bánh kẹo:

  • Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ và xác định khách hàng tiềm năng của bạn;
  • Phân loại độ tuổi, sở thích và điều kiện tiêu dùng của khách hàng tiềm năng;
  • Chọn nguồn hàng uy tín và kiểm tra kỹ lô hàng mỗi lần nhận được, đảm bảo hàng chính hãng;
  • Tận dụng tối đa các nền tảng bán hàng online như Facebook, Zalo, Instagram, kênh thương mại điện tử;

Có một lưu ý quan trọng đối với những người nhập hàng bánh kẹo nước ngoài về bán. Đó là, hãy đảm bảo hoàn thành các thủ tục để kinh doanh. Sản phẩm phải có giấy phép lưu hành, hợp pháp.

Dù tìm kiếm nguồn hàng bánh kẹo ở đâu thì người kinh doanh cũng luôn luôn chắc chắn nó mang lại nguồn thu ổn định, chính đáng. Bên cạnh đó, sản phẩm đến tay khách hàng phải đạt chuẩn chất lượng, an toàn cho sức khỏe, đáp ứng sự đổi mới liên tục của thị trường tiềm năng nhé.

  • Ngoài ra, nếu bạn muốn nhờ Chatuchak lấy sỉ  các loại bán kẹo khác tại Thái Lan có thể tham gia nhóm mua hộ hàng Thái của Chatuchak nhé!

Link tham gia: https://zalo.me/g/fetgjz379