Sắc tố da là vấn đề của nhiều người, đặc biệt là những người sống ở vùng khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm. Ánh nắng nhiều hay ít cũng ảnh hưởng đến sắc tố da, tạo nên các vết nám. Các bạn gái hãy học cách trị nám sau đây để có một làn da đều màu không tỳ vết.


Trị nám bằng phương pháp dân gian

Cách trị nám da bằng lá trầu không

Không có mô tả ảnh.

Theo nghiên cứu, lá trầu không chứa 2,3% muối khoáng, 2,3% chất xơ và 61% chất bột đường. Đây là những chất quan trọng giúp ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin (một trong những nguyên nhân chính gây ra sắc tố da).

Ngoài ra, tên trong lá trầu không có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng rất có lợi trong việc giúp da bạn tổng hợp collagen và elastin. Nhờ có 2 dưỡng chất này, làn da bạn sẽ luôn được nuôi dưỡng trắng hồng, mịn màng, tươi trả và tràn đầy sức sống.

Do đó, sử dụng lá trầu không được xếp vào một trong những cách trị nám bằng nguyên liệu tự có nguồn gốc từ thiên nhiên đem lại hiệu quả thực sự và rất an toàn với sức khỏe người dùng.

Trị nám bằng mật ong thiên nhiên


Như bạn đã biết, trong mật ong chứa các vitamin B, vitamin E, vitamin K,... và caroten là những chất cần thiết với cơ thể đặc biệt là dành cho làn da bạn. Từ rất lâu trước đây, mật ong đã được xem như thần dược, là món quà tạo hóa đem đến cho các chị em với một loạt công dụng thần kỳ như: Kháng khuẩn, chống viêm do viêm mụn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, dưỡng ẩm sâu cho làn da, trị nám và phục hồi các hư tổn trên da.

Có thể nói, sử dụng mật ong là một sự lựa chọn tuyệt vời trong việc điều trị nám

Trị nám da theo phương thuốc dân gian với trứng gà


Trong 1 quả trứng, tỉ lệ lòng trắng chiếm 60%. Trong lòng trắng trứng có chứa nhiều thành phần khác nhau: nước, chất béo, protein, một số vitamin và khoáng chất khác.

Trong quá trình làm sáng da, các chị em có lẽ không còn xa lạ với protein, vitamin B, niacinamide. Những thành phần này không chỉ mang lại hiệu quả làm trắng, làm sáng và đều màu da mà nó còn rất tốt khi sử dụng để làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang trả lại cho bạn một gương mặt đẹp không tì vết

Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn kết hợp trứng gà với một số thành phần thiên nhiên khác để điều trị nám hiệu quả tại nhà.

Trị nám da tự nhiên bằng nha đam


Được biết, nha đam chứa một lượng nước lớn nên có công dụng cấp nước và giữ ẩm cho làn da rất tốt. Hơn nữa, nha đam còn chứa nhiều vitamin A, C, E và các khoáng chất như canxi, kẽm, natri,… Đây đều là những thành phần chính của nhiều loại mỹ phẩm trị nám nên sử dụng nha đam tươi là cách trị nám da hiệu quả.

Nếu như bạn muốn một phương pháp nhanh và hiệu quả hơn, hãy tiếp tục đọc bài viết này.

Trị nám da bằng skincare


Làm sạch da mặt bằng các sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng

Trong quá trình chăm sóc da điều trị nám, việc sử dụng sữa rửa mặt là rất quan trọng. Tuy nhiên, đây cũng là bước thường bị các chị em coi nhẹ vì đa phần mọi người cảm thấy chỉ cần rửa mặt với nước là đã đủ sạch.Da không được vệ sinh sạch sẽ khiến bụi bẩn và hóa chất trong không khí tích tụ trên da, hình thành mụn hoặc đốm nâu xỉn màu theo thời gian.

Ngoài công dụng làm sạch da, sử dụng sữa rửa mặt có thể giúp lỗ chân lông của bạn khô thoáng. Nhờ vậy, dưỡng chất từ mặt nạ hay kem trị nám có thể thẩm thấu nhanh hơn vào da bạn và có hiệu quả điều trị nám tốt hơn. Nếu bạn có trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng, hãy thực hiện bước tẩy trang trước khi rửa mặt vì các sản phẩm trang điểm không dễ dàng bị rửa trôi như bị bẩn. Nếu bạn lựa chọn bỏ qua bước tẩy trang, cặn trang điểm sẽ tích tụ lại trên da và lâu dần sẽ khiến da xỉn màu - đây cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến nám da.

Sử dụng kết hợp các sản phẩm mỹ phẩm trị nám

Khi làn ban da xuất hiện những vết đốm, tàn nhang, nám thì việc tìm đến sản phẩm chuyên biệt với công dụng chính là ức chế sắc tố melanin gây nám da, ngăn ngay từ nguồn rễ của vấn đề là tối quan trọng. 

Một số sản phẩm trị nám có chứa axit kojic, giúp làm sáng da bằng cách ức chế sản xuất melanin. Để có kết quả tối ưu, hãy sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần làm sáng da khác như arbutin hoặc vitamin C.

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm trị nám, tuy nhiên trong số đó cũng có các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Một lời khuyên dành cho bạn là nên lựa sản phẩm của thương hiệu lớn, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo hiệu quả.

Bộ trị nám Yanhee Thái Lan


Những công dụng mà sản phẩm mang lại:

  • Chống lại các đốm, đồi mồi, tàn nhang.
  • Điều tiết lượng dầu thừa trên da.
  • Dưỡng ẩm cho da hiệu quả.
  • Ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm nâu trên da.
  • Làm sáng trắng da, đều màu da.
  • Xóa mờ nếp nhăn, đẩy lùi lão hóa.
  • Tái tạo da hiệu quả.
  • Giúp se khít lỗ chân lông.
  • Phúc hồi chức năng tự bảo vệ của da, giúp chống lại tia UV trong ánh sáng mặt trời.
  • Giảm nếp nhăn và sẹo mụn.

Kem trị nám tàn nhang Yanhee Mela Cream Thái Lan

Kem Trị Nám Tàn Nhang Yanhee Mela Cream Thái Lan

Công dụng của Kem Yanhee Mela Thái Lan:

  • Chống lại các đốm, đồi mồi, tàn nhang.
  • Điều tiết lượng dầu trên da.
  • Dưỡng ẩm hiệu quả.
  • Giúp phục hồi tái tạo da.
  • Ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm nâu trên da.
  • LÀm mờ các vết tàn nhang, thâm, nám.
  • Đẩy lùi lão hóa.

Dưỡng ẩm cho da

Ngoài việc ngăn ngừa nám, sản phẩm cần dưỡng ẩm sâu cho da vì thiếu ẩm cũng là nguyên nhân khiến nám không thể dứt hoặc nặng hơn là tàn nhang lan rộng khắp mặt. Làn da của mỗi chúng ta luôn cần được cung cấp một lượng ẩm nhất định dù có là da dầu hay da khô đều không có ngoại lệ.. 

Mặc dù vậy, mỗi làn da lại có nhu cầu dưỡng ẩm khác nhau ví dụ: da dầu cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu lỏng, khả năng thấm; ngược lại, với da khô cần các loại  kem cấp ẩm có chỉ số cao, kết cấu đặc nhằm hạn chế tình trạng mất nước qua lớp biểu bì. Vì vậy, không quá khi nói, bất kỳ làn da nào cũng cần được dưỡng ẩm - da cũng cần uống nước giống như bạn hằng ngày!

Tẩy tế bào chết

Đây là bước 90% phụ nữ sẽ bỏ qua trong quá trình chăm sóc da mặt. Nhiều người quan niệm, tẩy da chết thường xuyên sẽ làm mỏng da. Tuy nhiên, việc tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ hàng triệu mô da đã chết tích tụ trên da. Nếu bạn không loại bỏ, lớp da này sẽ dựng lên một lớp rào chắn không cho da bạn tiếp xúc với dưỡng chất khi bạn thoa sản phẩm trị nám. p xúc với da. 

Nếu bạn sử dụng kem trị nám có chứa các chất tẩy tế bào chết tích cực như AHA và BHA, bạn có thể giảm tần suất tẩy da chết cơ học xuống còn một lần một tuần. mặc dù tẩy da chết rất quan trọng nhưng việc tẩy thường xuyên sẽ gây phản tác dụng. việc tẩy da với tần suất liên tục sẽ khiến lớp bảo vệ tự nhiên trên da bạn mất đi, da trở nên khô hơn và cực kỳ dễ bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời.

Tẩy da chết với tần suất cao khiến da mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến bề mặt trở nên khô ráp và tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về da mà trong đó bao gồm cả nám và tàn nhang. Nếu bạn nghĩ các biện pháp bảo vệ bằng áo khoác, khẩu trang là đủ thì bạn đã lầm. Những phương pháp này chỉ đủ đảm bảo hạn chế được một phần nhỏ ảnh hưởng của tia UV. Tuy nhiên, tia UVA có bước sóng dài, có khả năng xuyên qua các bề mặt vật chất nên chị em cần sử dụng kem chống nắng có chỉ  số SPF từ 35 trở lên để bảo vệ làn da tối đa.

Khi bạn đã chăm sóc da cẩn thận mà chưa thay đổi các điều sau thì hiệu quả vẫn không như ý muốn đâu nhé! Để biết những điều này là gì, hãy đọc tiếp bài viết.

Trị nám bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Chế độ dinh dưỡng

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm bên ngoài thì việc chăm sóc từ bên trong cũng rất quan trọng trong quá trình điều trị. Việc có một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu ích trong quá trình chăm sóc cho làn da của bạn, đặc biệt là khi bạn đang gặp phải các vấn đề về da như: mụn, nám, sạm, tàn nhang,... Thực phẩm giàu vitamin tự nhiên: rau củ quả là cách chăm sóc hiệu quả của sắc tố da và trị nám nhanh chóng.

Chế độ sinh hoạt

Việc đối mặt với quá nhiều áp lực từ học tập, công việc đến chăm sóc con cái khiến bạn không có một chế độ nghỉ ngơi khoa học. Cùng với đó, thức khuya cũng là một nguyên nhân. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hàng các cơ quan trong cơ thể mà còn cho nám dễ tấn công, phát triển mạnh hơn và làm lão hóa da nhanh hơn.

Tổng kết

Nám da không gây nguy hiểm nhưng khiến các bạn nữ xinh đẹp mất đi sự tự tin. Bạn có thể áp dụng kết hợp các phương pháp trị nám và các thói quen sinh hoạt. Luôn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và đến gặp bác sĩ da liễu nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường. Để mua các sản phẩm uy tín, bạn hãy click ngay Chatuchak.Vn nhé!