MBK SHOPPING CENTER VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Với 8 tầng rộng 89,000 m2, chứa hơn 2,000 cửa hàng bán tất cả mọi thứ từ quần áo, túi xách, hương thơm đến đồ điện, văn phòng phẩm, siêu thị đồ ăn vặt,… và hai khu ăn uống rộng lớn, MBK Center được mệnh danh là khu mua sắm huyền thoại nhất của thủ đô Thái Lan. Hẳn ai đến Bangkok cũng phải lạc lối ở MBK một lần rồi nhỉ? Nhưng trung tâm thương mại khổng lồ này cũng có một số điều cực thú vị có thể bạn chưa biết. 


1. Tên khai sinh của trung tâm thương mại MBK Center

Người Bangkok xịn là không gọi cái tên ngắn MBK Center đâu nhé! Vì tên khai sinh đầy đủ của trung tâm thương mại này là Mahboonkrong Center (Thai: มาบุญครอง). Tên này được hợp thành từ tên của cha mẹ nhà sáng lập là Sirichai Bulakul, Mah và Boonkrong. Bạn có thể nhìn thấy các bức tượng của họ được trưng bày ở ngay tầng trệt. 

2. Trung thâm thương mại MBK ở đâu

MBK Center nằm ở trạm dừng National Stadium (Sân vận quốc gia), chỉ 1 trạm nếu đi bằng BTS (sky train) từ Siam Square. Trung tâm thương mại MBK Shopping Center nằm ở địa chỉ 444 Phayathai Rd, Wang Hai, Pathum Wan District, Bangkok 10330, Thái Lan. Trung tâm MBK Center đóng cửa vào lúc 21h mỗi ngày.


Là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu Bangkok thường được gọi với tên Mahboonkrong. Dù nằm chung khu vực với các trung tâm hàng đắt tiền nhưng ở đây giao thoa giữa những món cao cấp và trung cấp. Tới đây, bạn dễ dàng tìm thấy các món hàng như áo quần, giày dép, phụ kiện, các thiết bị điện tử và quà lưu niệm với mức giá phải chăng. Đây cũng là nơi bán điện thoại tốt nhất thành phố. Ngoài ra, tại đây cũng có hàng fake Iphone, Ipad.

3. MBK Center - Khu trung tâm thương mại mua sắm lớn nhất Châu Á năm 1985

Khi mới khai trương vào năm 1985, MBK Center ghi danh trở thành khu trung tâm mua sắm lớn nhất tại Châu Á. Và cho đến nay, MBK Center vẫn là một trong những địa chỉ quen thuộc của các tín đồ shopping, nhờ sự đa dạng hàng hóa, không bó buộc trong phân khúc giá cả. 

4. Trung tâm thương mại duy nhất có thể mặc cả

Mặc dù đã bố trí cả một không gian mở dành riêng cho các quầy hàng giảm giá từ 30-50%, thì các cửa hàng tại MBK Center vẫn cho phép bạn biểu diễn khả năng trả giá thần sầu nếu mua nhiều hơn 1 sản phẩm. Và điều sẽ làm bạn ngạc nhiên đó là khi bạn thương lượng giá, các chủ cửa hàng vẫn luôn tươi cười cùng bạn “tỉ thí” trong cuộc chơi mua bán lựa chọn này. 

5. 2000 cửa hàng mua sắm

MBK Center có 8 tầng, cung cấp các hàng hóa rẻ hơn nhiều so với một số trung tâm thương mại khác tại Bangkok. Do không hẳn là thị trường cao cấp và hào nhoáng với những thương hiệu đắt đỏ như Icon Siam, Siam Discovery, Siam Center và Siam Paragon, MBK Cetner thu hút bằng sự đa dạng và giá cả. 


  • Tầng 1 đến tầng 3 là các nhãn hàng thời trang, bao gồm quần áo, trang sức, phụ kiện, giày dép, túi xách,.. đến từ cả các thương hiệu local brand hay thương hiệu nổi tiếng thế giới. 
  • Tầng 4 & tầng 5 bán các loại thiết bị điện tử. 
  • Tầng 6 & tầng 7 là đồ gia dụng và đồ lưu niệm.
  • Tầng 8 phục vụ các dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim đa màn hình, karaoke, khu trò chơi điện tử,…. và đặc biệt là Bảo tàng nghệ thuật 3D.

6. Food court không chỉ có đồ Thái Lan mà còn có ẩm thực thế giới

MBK Center có đến 2 khu ẩm thực siêu rộng lớn. Food court ở tầng 6 là thế giới ẩm thực Thái Lan với các món nhất định phải thử như cơm thịt lợn húng quế (Thai Basil Pork Rice hay Pad Krapow Moo), Kway Chap kiểu Thái, mì trứng Tôm nướng, hàu nướng, cơm chiên gạo lứt, mỳ thịt bò, pad thai, somtum, kway teow (mì xào hải sản),… Đi xuống tầng 5 là khu ẩm thực nước ngoài với cực kỳ nhiều món trên thế giới để bạn lựa chọn.  

7. Khanom Buangor Thai Crispy Pancake

Món bánh crepe phiên bản Thái Lan ngon ngất ngây được bày bán ngay trong khu ẩm thực của MBK Center. Gọi là crepe Thái Lan nhưng thực chất đây là món ăn vặt truyền thống từ thời Ayutthaya của dân Thái đó! Khanom Buangor có hai loại mặn và ngọt. Đều có phần bánh giòn ôm lấy nhân kem, nhưng với bánh Khanom Buangor ngọt sẽ kẹp giữa là các sợi dừa sên đường ngọt ngào, còn Khanom Buangor mặn sẽ thay bằng Foi Thong (là các dải chứng chiên hoặc lòng đỏ trứng). 

8. “Makrub” và “Maja”

Ngay ở cửa vào MBK Center bạn bị choáng ngợp trước hai tác phẩm điêu khắc khổng lồ này đúng chứ! Tên của hai “em” này là “Makrub” và “Maja” được tạo ra bởi nghệ sĩ nổi tiếng Taweesak “Lolay” Srithongdee, lấy cảm hứng từ quan niệm tình bạn của người Thái. Hai sinh vật đáng yêu này cao 7m và chắc chắn là một nhân vật khách mời không thể thiếu của tín đồ selfie. Nhưng theo góc nhìn của bạn, “Makrub” và “Maja” là thỏ hay chó? 

9. Mont Nom Sod - hãng bánh mỳ & sữa nổi tiếng

Mont Nom Sod là thương hiệu bán Toast nổi tiếng từ năm 1964. Tại Bangkok, chỉ có 2 địa chỉ duy nhất là tại Khao San và tiện lợi nhất là ở tầng 2 của MBK Center. Phần bánh mỳ nướng giòn được phục vụ kèm nhiều loại sốt thơm ngon, nhiều hương vị như mãng cầu dừa, sữa đặc, mứt cam, chocolate, súp ngô, dâu tây, mãng cầu khoai môn… Hai vị được yêu thích nhất là Mãng cầu dừa truyền thống và Sữa đặc. 

10. MBK’s Muay Thai Fight Night – Xem Muay Thai miễn phí tại tầng 7

Vào mỗi thứ 4 cuối tuần của tháng, tại MBK Center sẽ có một đêm Muay Thai Fight Night để bạn có thể hòa mình vào các trận đấu gay cấn giữa các võ sĩ có tên tuổi và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ! Thường võ trường sẽ mở từ 6h tối đến 8h30, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đến sớm vì chỗ ngồi rất hạn chế. 

-------------------------------------------------- 

NGUỒN: TỔNG CỤC DU LỊCH THÁI LAN - AMAZING THAILAND