Kem chống nắng Thái Lan là những món đồ mà bất cứ chị em nào cũng có sẵn trong túi mỗi khi ra ngoài. Với công dụng thần thánh của kem chống nắng Thái Lan, rất nhiều chị em đã có thể tự tin bước ra dưới ánh mặt trời. Tuy nhiên thì nếu sử dụng sai cách, bạn sẽ không đạt được những hiệu quả mong muốn. Tham khảo bài viết dưới đây để sử dụng kem chống nắng Thái Lan một cách hiệu quả nhất.



Vậy thế nào là kem chống nắng Thái Lan ?

Kem chống nắng là báu vật bất ly thân của chị em phụ nữ mỗi khi ra ngoài. Kem chống nắng Thái Lan là sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan với đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng tại Thái Lan. Là loại sản phẩm giúp hấp thụ hoặc phản xạ lại các tia cực tím của mặt trời, giúp da tránh khỏi việc bị cháy nắng. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm này thường xuyên và đúng cách sẽ giúp da bạn ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn, nốt ruồi và da chảy xệ. Sản phẩm này còn giúp người sử dụng chống bức xạ UVA, UVB… chống lại các tác nhân gây ung thư da trong ánh nắng mặt trời. Muốn đánh giá kem chống nắng có tốt hay không, người ta thường dựa vào hệ số chống nắng (SPF).

Sử dụng kem chống nắng Thái Lan như thế nào cho hiệu quả ?

Điều đầu tiên, bạn phải chọn được kem chống nắng Thái Lan phù hợp với da. Tùy thuộc vào da của mỗi người mà kem chống nắng được chia thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại được đặc chế để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng trên mỗi loại da.


Để dạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút. Điều này giúp có lợi cho da của bạn, giúp da hấp thu được toàn bộ dưỡng chất cũng như tạo cho da một lớp bảo vệ khi ra ngoài.

Nếu bắt buộc phải di chuyển, hoạt động nhiều giờ dưới ánh mặt trời thì tốt nhất bạn nên “dặm” kem 2 tiếng một lần để đảm bảo cho màng bảo vệ da đủ chống lại mọi tác nhân của ánh mặt trời.


Trong lúc hoạt động bị ra mồ hôi hoặc lau đi, bạn cũng nên dặm lại kem chống nắng Thái Lan. Hoặc vừa tiếp xúc với nước như đi bơi… cũng cần phải thoa lại. Đừng quên thoa phần cổ, tai và gáy nhé!

Dù trời không nắng thì bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng nhé. Bởi tia cực tím có thể xuyên qua mây, tán cây hay thậm chí là tường nhé! Ngoài ra các thiết bị điện cũng có thể phát ra những tia cực tím. Vậy nên, dùng mỗi khi có thể nhé. 

Kem chống nắng thấm nước và thấm mồ hôi tốt nên đừng lo khi sợ da bị bí khi sử dụng kem chống nắng nhé.

Lượng kem chống nắng cũng không cần quá nhiều đâu nhé. Đối với mặt chỉ cần dùng một ít bé bằng đồng xu còn với cơ thể thì có thể sử dụng gấ 3,4 lần so với lượng kem chống nắng dùng cho mặt nhé.

Thoa kem chống nắng vào quãng thời gian nào thì tốt nhất ?

Thời gian thoa kem chống nắng cũng cần phải khoa học, mới phát huy được toàn bộ công dụng của kem chống nắng. Vào buổi sáng, trước khi mặc quần áo nên thoa kem vào tay, chân, cổ và mu bàn chân. Việc này sẽ giúp mọi vùng da sát áo có thể đều màu với, không bị cháy nắng khi vô tình bị lộ ra ngoài. Buổi trưa nên bôi trước khi ra ngoài và ra mồ hôi. Mặc dù chiều tối ít nắng nhưng vẫn cần dặm lại vì tia UV xung quanh chúng ta không hề ít đâu!

Vị trí cần nên chú ý khi thoa kem chống nắng Thái Lan

Các vùng da với độ đàn hồi kém, dễ bị khô như cổ, tay, trán, đuôi mắt nên được chăm sóc và thoa đủ kem chống nắng.


Thoa kem xong nên vỗ lại giúp da thẩm thấu tốt hơn. Cũng nên tránh chà xát quá mạnh vì có thể gây hư tổn đến da nhé. Hãy thoa thật nhẹ nhàng thôi.

Vậy muốn trang điểm sau khi bôi kem chống nắng cần phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Nhiều bạn lo ngại rằng thoa kem chống nắng xong sẽ không thể trang điểm. Đừng lo ! Bạn chỉ cần đợi 3-5 phút để kem chống nắng thẩm thấu và ổn định là có thể bắt đầu trang điểm. Nên nhớ phải phủ kem nền đều đặn trên mặt nhé. Đừng quá dùng lực chà hay tán phấn trong quá trình trang điểm. Điều này sẽ khiến cho kem chống nắng bị trôi và đảo lộn với kem nền, phấn, làm giảm hiệu quả giữ ẩm, dưỡng da cũng như chống nắng của sản phẩm. Nếu bạn vội phải trang điểm để đi ra ngoài nhằm tránh trễ giờ, hãy chọn cho mình những sản phẩm kem nền hoặc kem dưỡng ẩm có độ SPF 30 để có thể vừa trang điểm, vừa bảo vệ da hiệu quả nhất nhé.

Lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng nào hợp với làn da của bạn ?

Tùy thuộc vào chế độ tác động, kem chống nắng được chia làm 2 loại:  kem chống nắng vật lý (nghĩa là những loại phản chiếu ánh sáng mặt trời) hoặc kem chống nắng hóa học (tức là những loại chống lại tia cực tím).


Một số dòng sản phẩm kem chống nắng chứa cồn. Điều này khiến cho da có cảm giác khó chịu và bị khô da. Ngoài ra, kem chống nắng body và kem chống nắng thoa mặt đều khác nhau. Nên chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, vừa chăm sóc da, vừa an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng vật lý nhé. Những loại này thường không chứa Oxybenzone và PABA, giúp da chống nắng hiệu quả nhất

Còn nếu bạn thuộc loại da khô thì sao?  Những sản phẩm chứa những từ như “ no Sebum” ( không gây nhờn ) hay “Oil Free” ( không dầu ). Thường thì các sản phẩm này là dạng xịt hoặc dạng gel. Các loại kem chống nắng hóa học có tính hút, nhẹ nhàng, mỏng và không gây dầu này thực sự phù hợp với bạn.

Còn với da thường, chúng ta có thể thoải mái lựa chọn bất kì nhé.

Với những bạn nào có làn da mụn, vậy hãy cẩn thận chọn lựa các sản phẩm không gây bít lỗ chân long nhé. Cụm từ thường thấy của loại này trên thân chai là “Non-Comedogenic” ( không gây bít lỗ chân lông). Cũng nên tránh các loại kem chống nắng hóa học, các loại kem chống nắng chứa oxybenzone, cồn và PABA. Ngoài ra, tránh  những loại kem nhờn, bóng, dạng gel mà thay vào đó là kết cấu kem nhẹ và không chứa dầu. Với da mụn và lỗ chân lông dễ bít thì kem chống nắng vật lý (chứa zinc oxide và titanium oxide) là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về việc sử dụng kem chống nắng Thái Lan hiệu quả cũng như chọn cho bản thân những loại kem chống nắng phù hợp với từng loại da. Hi vọng bạn sẽ chọn cho mình những sản phẩm tối ưu nhất cũng như sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả nhất.