Vẻ đẹp luôn là tiêu chuẩn đánh giá được con người xem xét đầu tiên, ngay cả trong vô thức. Dù biết rằng, người có tâm hồn đẹp mới thật sự là người con gái xứng đáng được yêu.

Vậy vì sao, các chị em có tâm hồn đẹp không sửa soạn ngay cho mình một nhan sắc vừa tầm với tính cách? Là con gái, yêu thương bản thân là điều phải được ưu tiên trên hết. Bởi khi xinh đẹp hơn, bạn sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Làm sao để đẹp hơn? Đó chính là sự tự tin thể hiện bản thân giữa đám đông, thu về nhiều mối quan hệ và cơ hội mới cho cuộc đời từng là ‘tẻ nhạt’ này.

Làm sao để đẹp hơn mỗi ngày?

Có những tuýp phụ nữ, chỉ thích chăm lo cho công việc, gia đình mà bỏ quên bản thân lại phía sau. Chính điều này là nguyên nhân gây ra nhiều cuộc tình tan vỡ và phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Chị em phụ nữ nên học cách làm đẹp cho bản thân mỗi ngày, không cần tốn kém quá nhiều nhưng vẫn an toàn và khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn từng ngày. 

Phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả

Da dẻ của phụ nữ luôn là vấn đề nan giải trong lĩnh vực làm đẹp. Không chỉ yêu cầu người làm đẹp phải có kiến thức về quy trình mà còn phải biết cách làm đẹp đúng đắn.


Tẩy tế bào chết

Mọi công đoạn dưỡng ẩm, làm đẹp hay dưỡng trắng điều vô ích nếu bạn gái chưa từng tẩy tế bào chết cho làn da trên cơ thể.

Bước này sẽ giúp các bạn gái loại bỏ lớp da chết, da sần sùi trên cơ thể. Giúp làn da trở nên săn chắc, mịn màn và làm giảm các loại mụn khác.

Ở công đoạn này, các bạn nữ cần sử dụng đúng loại tẩy tế bào chết cho cơ thể cũng như da mặt. Và mát xa nhẹ nhàng bằng tay hoặc dụng cụ chà rửa như dùng sữa tắm trong quá trình tẩy da chết.

Lột mụn đầu đen

Mỗi ngày khi phải tiếp xúc với môi trường ánh sáng, không khí và gió từ ngoài trời, các bụi bẩn sẽ tích tụ trong các lỗ chân lông. Tạo ra những tế bào chết còn gọi là mụn đầu đen.

Nếu không thường xuyên lột bỏ mụn, đặc biệt là đầu đen trên cánh mũi. Thì các bã nhờn này sẽ hóa thành các nốt ruồi dư thừa trên da, làm cho cơ thể và gương mặt trở nên xấu xí.


Sử dụng kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước mà nhiều bộ phận trên cơ thể cần có để có thể trở nên đẹp hơn, mềm mịn hơn.

Đặc biệt là da mặt và da môi. Là bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các tác động bên ngoài. Da mội và da mặt thường nhanh bị khô nứt, gây thiếu sức sống.

Chăm sóc da mặt và da môi mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể các vết thâm nám, sạm da. Ngăn ngừa khô nứt, cho lớp da mịn màng và căng bóng.

Chăm sóc đôi mắt

Mắt được ví như cửa sổ tâm hồn của người con gái. Một đôi mắt đẹp sẽ có sức hấp dẫn mạnh đối với mọi giới tính.

Quầng thâm mắt luôn là vấn đề khó giải quyết của hội chị em. Có thể là do được di truyền từ bố mẹ hoặc do các chị em phải thức đêm thường xuyên, ngủ không đủ giấc,…

Dù có qua nhiều lớp trang điểm, che khuyết điểm dày thì càng khiến nhan sắc của chị em thêm cứng đơ, lộ rõ sự già nua và mệt mỏi.

Thay vào đó, chị em có thể tham khảo các mẹo trị thâm mắt bằng thảo mộc, hoa lá tự nhiên. Hoặc sử dụng các loại kem trị quầng thâm đến từ các thương hiệu nổi tiếng uy tín.

Dưỡng cho làn da trắng hồng, mịn màn

Chỉ với một làn da trắng mịn, hồng hào mọi khuyết điểm trên gương mặt đều trở nên ít xấu đi hơn. Vì vậy, các chị em Việt Nam đặc biệt yêu thích xu hướng dưỡng trắng da.

Để có được làn da căng bóng, mịn mượt không vết thâm, sạm thì các bạn gái nên chăm chỉ đắp mặt nạ, thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Các bạn gái có thể thoa thêm kem dưỡng ban đêm để trong khi nghỉ ngơi, làn da được chăm sóc tốt nhất có thể.

Công đoạn tẩy tế bào chết luôn được đi kèm theo mỗi khi chăm sóc da mặt để nâng cao độ hiệu quả của phương pháp làm đẹp này.


Giữ răng miệng trắng sáng, thơm ngát

Nếu có một hàm răng ố màu và bị hư hỏng nhiều, bạn nữ sẽ trở nên kém thu hút hơn. Thậm chí là còn tạo cảm giác ‘ở bẩn’, không thoải mái khi đối diện với người khác.

Phía sau một nụ cười đẹp sẽ làm hàm răng trắng sáng và chắc khỏe. Hiện nay, với công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc tẩy trắng răng chỉ là ‘việc vặt’ đối với các nha sĩ.

Hoặc khi đã sở hữu một hàm răng đẹp như mong muốn, bạn gái chỉ cần đánh răng đủ 2 lần mỗi ngày và súc miệng thêm bằng các loại dung dịch thơm miệng. Để giữ cho mình một nụ cười duyên dáng, tự tin và thơm thoa, cuốn hút.

Phương pháp chăm sóc cơ thể hay nhất

Cũng giống như gương mặt, tay chân và thân mình cũng cần được quan tâm và chăm sóc, để có được nhan sắc khỏe, đẹp.


  • Tẩy da chết: Trong mọi bước làm đẹp trên cơ thể phụ nữ, công đoạn loại bỏ da chết luôn được ưu tiên và thực hiện trước nhất. Để các bước chăm sóc cơ thể sau đạt hiệu quả cao hơn.
  • Thoa kem: Sử dụng kem chống nắng body mỗi ngày để tránh sự xâm hại từ ánh nắng mặt trời độc hại. Ngoài ra, thoa kem dưỡng ngày hay đêm đều giúp làn da giữ được độ ẩm nhất định, cho da tay chân luôn mịn màng và trắng sáng.
  • Thải độc cơ thể: Sử dụng một cốc nước chanh pha mật ong mỗi sáng sẽ giúp cơ thể thanh lọc cách độc tố bên trong. Cho chị em giảm cân nhanh chóng và cân bằng lại hệ tiêu hóa.
  • Giữ cơ thể sạch sẽ và thơm thoa: Điều thu hút nhất của một người con gái là mùi hương đặc trưng và vẻ ngoài xinh đẹp. Để cho cơ thể luôn có mùi thơm dễ chịu, các bạn gái cần tắm thường xuyên trong ngày (ít nhất 2 lần). Sử dụng các loại xịt thơm cơ thể, nước hoa hoặc sữa tắm lưu hương lâu là một trong những cách khiến các cô gái luôn thơm thoa, tươi tắn.
  • Tập thể thao mỗi ngày: Để sở hữu vóc dáng thon gọn, mạnh khỏe các nàng phải thường xuyên luyện tập các bài thể dục. Điều này giúp cơ thể lưu thông máu, đánh tan mỡ thừa và tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Dưỡng tóc: Dù tóc ngắn hay dài, tóc kiểu hay tóc thường đều nên là những sợi tóc khỏe mạnh và óng ả nhất. Một mái tóc được chăm sóc tốt cũng đại diện cho lối sống sạch, sống xinh của một bạn nữ.

Thời trang và phong cách

Đã làm đẹp, thì cần đẹp từ bên trong ra đến bên ngoài, mới có thể hài hòa và cân bằng lẫn nhau trong mắt người nhìn ngắm.

Vậy nên chị em phải biết tạo ra cho bản thân mình một nhan sắc toàn diện, đẹp từ làn da, vóc dáng cho đến gu ăn mặc, kiểu tóc.

Kiểu tóc phù hợp

Kiểu tóc đẹp không dựa vào chất tóc hay chỉ đơn thuần là tạo kiểu cho đẹp. Mà yếu tố quan trọng nhất vẫn là sự cân bằng giữa mái tóc, vóc dáng và gương mặt.

Sự hài hòa này sẽ cho bạn trở thành một mẫu người gọn gàng, xinh xắn và thu hút hơn. Để được như vậy, đầu tiện các bạn gái nên lựa chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt mình. Độ dài ngắn dựa vào vóc dáng để cân đo.

Đặc biệt, tìm một cửa tiệm làm tóc chuyên nghiệp và lành nghề cũng là những tác động quyết định bạn xinh đẹp hơn hay trở nên xấu xí đi đấy nhé!

Việc để một mái tóc phù hợp với cơ thể và môi trường sống sẽ giúp phái đẹp tránh xa được ‘cơn ác mộng’ mang tên bết dầu, gàu ngứa và xơ rối.

Và hãy luôn nhớ rằng, sở hữu mái tóc óng ả, mềm mượt và thơm tho sẽ là những điểm cộng thanh lịch trong mắt người khác giới đấy nhé!


Thời trang hàng ngày

Ai nói rằng chỉ những khi có nhu cầu đi dự tiệc tùng, lễ hội thì phái nữ mới được phép ăn diện đẹp? Các chị em nào vẫn còn ý nghĩ này thì nên bỏ đi nhé.

Mỗi người khi sinh ra điều có quyền quản lý cơ thể mình, bạn muốn mặc gì, trang điểm ra sao là quyền của bạn. Không cần lắng nghe ‘lời thì thầm’ đầy ác ý. Chỉ cần bạn sống vui và yêu bản thân mình hơn là đủ.

Đừng vì bận rộn gia đình, con cái mà chỉ diện những bộ đồ ngủ lôi thôi. Hãy thêm vào sắc màu tươi mới cùng phong cách khác để chồng con thêm ngưỡng mộ và yêu thương.

Đừng vì bị chê gầy, không có 3 vòng mong muốn mà ngại ăn diện sexy, quyến rũ. Hãy khoác lên người những bộ váy xinh đẹp, vừa người và nỡ một nụ cười tự tin.

Cũng đừng vì bị chê là quá béo mà mặc những bộ đồ quá cỡ để che đi. Hãy tự tin ăn diện theo sở thích, miễn là phù hợp với chính mình.

Chỉ bấy nhiêu thôi, không chỉ người khác giới, mà có thể những người cùng giới sẽ luôn bị bạn cuốn hút và làm cho ngất ngây trong vài lần chạm mặt đầu tiên.

Tổng kết

Qua nội dung về chủ đề làm sao để đẹp hơn được tổng hợp bởi Chatuchak.vn được chia sẻ đến các chị em phụ nữ trong bài viết trên. Hi vọng các bạn gái có thể tìm lại chính mình, luôn đẹp tự tin và tự hào khi được làm phụ nữ nhé!