7 cách trị thâm mắt cực nhanh và hữu dụng nhất!

Quầng thâm không phải là hiếm. Có những người quầng thâm chỉ kéo dài vài ngày, nhưng có người lại kéo dài hàng năm, thậm chí hàng năm trời. Với 7 phương pháp trị thâm quầng mắt sau đây sẽ mang đến cho bạn cách trị thâm mắt nhanh chóng mà hữu dụng vô cùng.


Ngày nay đã có rất nhiều cách, phương pháp trị thâm tại nhà cực kỳ là hiệu quả khiến bạn không cần phải mất công và tốn một khoản phí lớn để đi đến những trung tâm thẩm mỹ đắt tiền. Điển hình là các cách sau:

Sử dụng mặt nạ chuyên dụng dành cho mắt


Đặc điểm riêng của những chiếc mặt nạ dành cho mắt là thường có thường có kết cấu dạng đặc, tương tự như mặt nạ ngủ. Trong đó chủ yếu là những khoáng chất dưỡng da, kết hợp với nhiều loại tinh chất với nhiều công dụng riêng của nó. 

Công dụng chủ yếu của mặt nạ ngủ dành cho mắt là chuyên cấp ẩm, cấp nước. Tái tạo lại vùng da quanh mắt từ sâu bên trong. Tẩy những vùng da chết, tăng độ đàn hồi, làm mờ đi những vết nhăn.

Bên cạnh, những loại mặt nạ dưỡng mắt có trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên như:

  • Trị thâm quầng mắt bằng dưa leo lát mỏng.
  • Dùng túi trà để trị thâm mắt: Các chất chống oxy hóa trong trà sẽ giúp làm sáng vùng da quanh mắt, đồng thời giúp giảm quầng thâm. Giữ lại gói trà đã qua sử dụng, để cho khô hẳn  rồi bảo quản ở ngăn lạnh của tủ lạnh. 
  • Sử dụng Vitamin E: Loại bỏ những vết thâm mắt cứng đầu bằng những cách kết hợp dầu hạnh nhân và vitamin E.
  • Loại bỏ quầng thâm “gấu trúc” bằng những củ khoai tây: Các thành phần có ích trong khoai tây có công dụng trong tái tạo làn da. Những khoáng chất có công dụng rất lớn trong việc trị thâm mắt.

Cách dùng:

  • Trước tiên, vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cho làn da cần trị thâm. Lưu ý rằng phải tẩy trang trước khi sử dụng mặt nạ.
  • Dùng một ngón tay miết nhẹ, massage xung quanh vùng da quanh mắt.
  • Nằm thư giãn sau khi quét hỗn hợp mặt nạ tự nhiên lên mắt. Miết chầm chậm xung quanh vùng bề mặt da.
  • Làm như thế trong khoảng 30 phút.

Hoặc bạn cũng có thể dùng những mặt nạ trị thâm mắt nổi tiếng của các hãng trên thế giới.

Mặt nạ trị thâm quầng mắt Aloe vera & Fresh Collagen Eye Mask x 1 hộp

Khi lựa chọn các sản phẩm này, người dùng cần đặc biệt lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây hại cho vùng da dưới mắt.

Dùng kem dưỡng dành cho mắt

Có thể thấy, nhiều brand mỹ phẩm đã cho ra mắt các dòng kem dưỡng với những mẫu mã, công dụng và giá cả khác nhau. Do đó, bạn có thể lựa chọn được loại phù hợp.

Các thành phần dưỡng chất trong các loại kem dưỡng dành cho mắt có thể là các loại axit như axit azelaic, axit glycolic,… hoặc hydroquinone. Bên cạnh đó, một số thành phần khác cũng thường xuất hiện là vitamin E, caffeine,… cũng có tác dụng trị thâm mắt, giúp dưỡng sáng và làm đều vùng da dưới mắt.

Cách dùng:

  • Bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ, thoa thật đều và nhẹ nhàng thôi. Bởi vì vùng da này là vùng da nhạy cảm, nếu thoa quá nhiều sẽ khiến da bị ngợp và phản tác dụng. Thoa mạnh có thể gây nên nếp nhăn mắt. Khi thoa bạn phải dùng ngón áp út, đây là ngón chịu lực thấp nhất.
  • Bôi kem gần mí mắt. Nếu bôi quá gần sẽ ảnh hưởng đến mắt và gây sưng tấy. Thoa kem lên da, chị em nên miết kem dưỡng theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, như vậy sẽ giúp làn da không bị chảy xệ và xuất hiện nhiều vết nhăn.

Cách massage hiệu quả để trị thâm mắt

Massage là phương pháp xóa thâm mắt cực kỳ hiệu quả cực mà chị em có thể tự mình thử nghiệm. Đây là phương pháp trị thâm mắt dựa vào những huyệt đạo, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra hiệu quả và chất lượng hơn.

Cách massage:

  • Vỗ nhẹ  xung quanh vùng thâm mắt theo chiều hình tròn giúp máu có thể lưu thông một cách hiệu quả hơn.
  • Lưu ý trong quá trình massage phải vệ sinh mặt và tay thật kĩ tránh tình trạng bị nổi mụn hay kích ứng da do những tác nhân xấu bên ngoài.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy massage mắt. Máy được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ rung tần số thấp, công nghệ ion âm, đèn hồng ngoại, đèn chiếu… Đây là thiết bị được nhiều chị em tin dùng. 

Ưu điểm của máy massage mắt:

  • Tiện lợi, nhanh chóng, dễ sử dụng.
  • Vùng da dưới mắt đã có nhiều tiến triển tốt và đáng kể.
  • Sở hữu quy trình sản xuất tiên tiến sẽ quá trình trị thâm cho mắt sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Trước hết, bạn nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, điều này còn khiến vùng da quanh mắt rạng rỡ, tràn đầy sức sống, không bị lộ mạch máu khiến mắt bị thâm quầng.

Chế độ ăn uống lành mạnh


Bạn cũng nên bổ sung đủ nước mỗi ngày, đủ 2 lít  nước nhé. Ngoài ra, ăn nhiều loại rau và trái cây sẽ giúp bạn có thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể, ngăn ngừa sự xuất hiện của quầng thâm. Những điều này không chỉ tốt cho mắt mà cả cơ thể bạn nữa nhé!

Tích cực rèn luyện thể thao

Bạn nên xây dựng cho mình những bài tập phù hợp. Việc hoạt động sẽ thúc đẩy quá trình bơm máu đi vào tim. Làm cho da dẻ trở nên hồng hào, tràn đầy sức sống hơn. Giúp giảm bớt những vết quầng thâm ở mắt.

Dưỡng mắt trước ánh nắng mặt trời

Thường xuyên thoa kem chống nắng vùng quanh mắt. Trong ánh nắng mặt trời đã có chứa những thành phần gây làm sẫm màu da, dẫn đến quầng thâm và bọng mắt. Vì vậy, bạn nên sử dụng kính râm và kem chống nắng khi ra ngoài để tránh thâm quầng mắt.

Dùng kem trị thâm mắt


Kem trị thâm quầng mắt Yanhee Eye Gel là một sản phẩm của Bệnh viện Yanhee có công dụng trị thâm và dưỡng vùng da quanh mắt. Bên cạnh đó, chúng còn làm giảm nếp nhăn và trẻ hóa làn da.


Thành phần chính:

  • Centella Asiatica Extract: Hạn chế thâm quầng mắt và giảm nếp nhăn.
  • Aloe Barbadensis Leaf Extract: Nuôi dưỡng vùng da mềm mại, mịn màng.
  • Extract Cucumis Sativus Fruit: Căng da và tăng độ đàn hồi, giảm thâm.
  • Aqua, Tocopherol, Propylene glycol, Cucumis sativus chiết xuất trái cây, Aloe barbadensis lá chiết xuất, acid Hyaluronic, chiết xuất Centella asiatica, Pueraria mirifica gốc chiết xuất, Coenzyme Q-10, Triethanolamine, DMDM hydantoin, carbomer, Methylparaben.


Bạn có thể mua sản phẩm tại Chatuchak.Vn giá chỉ 99.000 đồng.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết "Review kem trị thâm mắt Yanhee Eye Gel Thái Lan".
Tổng kết

Trên đây là các phương pháp giúp trị thâm mắt cực kỳ hữu dụng. Để nhanh chóng làm sáng vùng da mắt bạn nên thay đổi chế độ sinh hoạt kết hợp với các bước nuôi dưỡng vùng da mắt. Nếu muốn trị thâm mắt nhanh chóng, bạn có thể thử sản phẩm tại Chatuchak.Vn.