Serum vitamin C đang là sản phẩm được hầu hết tín đồ skincare ưa chuộng hiện nay. Không chỉ có công dụng thần thánh là cải thiện da, dưỡng trắng, làm đều màu da và đẩy lùi lão hóa. Serum vitamin C còn được xem là vị cứu tinh cho làn da nám, tàn nhang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn và sử dụng serum vitamin C đúng cách. Hãy tham khảo ngay kinh nghiệm chọn serum vitamin C cho từng loại da để nhanh chóng có một làn da đẹp nhé!

Serum Vitamin C là gì?


Serum vitamin C chứa những thành phần chính là vitamin C và dầu, nước. Công dụng chính là thúc đẩy quá trình sinh trưởng collagen cần thiết cho làn da để ngăn ngừa lão hóa, trị thâm và làm mờ các vết nám. Từ đó, giúp cho làn da khỏe mạnh và đều màu hơn.

Bên cạnh đó, serum vitamin C còn hỗ trợ điều trị mụn, giảm các nếp nhăn, dưỡng ẩm tốt và hạn chế những tác hại từ tia UV.

Mặc dù, serum vitamin C có mang lại hiệu quả cao trong làm đẹp. Tuy nhiên, không phải loại serum vitamin C nào cũng thích hợp với làn da của bạn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tìm kiếm sản phẩm serum vitamin C phù hợp nhé.

Lưu  ý khi chọn serum vitamin C


Nên chọn Serum vitamin C dạng nước hay dạng dạng dầu?

  • Serum vitamin C có 2 dạng chính. Một là dạng hòa tan trong nước. Hai là dạng hòa tan trong dầu hoặc hòa tan được trong nước và dầu.
  • Đặc tính serum vitamin C dạng nước sẽ hấp thụ vào da nhanh hơn dạng dầu. Để tăng độ ẩm cho da, giảm kích ứng tốt hơn, một số hãng sẽ cho thêm dầu vào serum dạng nước.
  • Vì vậy, serum vitamin C dạng nước được sử dụng nhiều hơn vì độ lành tính cao với mọi loại da.

Chú ý nồng độ vitamin C có trong sản phẩm

  • Không phải nồng độ vitamin C trong serum càng cao sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Với những làn da khỏe và đã quen sử dụng serum vitamin C, bạn nên chọn nồng độ từ 15 - 20% là phù hợp.
  • Tuy nhiên, đối với da nhạy cảm và mới bắt đầu dùng serum vitamin C, bạn nên chọn loại có nồng độ thấp dưới 10% sẽ an toàn hơn. Vì sử dụng nồng độ cao dễ gây châm chích, kích ứng và bỏng da.

Độ pH của serum vitamin C

  • Khi lựa chọn serum vitamin C, bạn nên chọn loại có độ pH càng thấp càng tốt.
  • Để tăng tính hiệu quả, bạn nên chọn serum có độ pH khoảng 3,5. Những sản phẩm có nồng độ pH cao hơn 3,5 sẽ khiến da dễ bị mẩn đỏ gây kích ứng.

Chọn serum vitamin C có thành phần bổ sung

  • Các chuyên gia nghiên cứu cho biết, serum vitamin C kết hợp với những dưỡng chất khác có tác dụng vượt trội hơn hẳn. Chẳng hạn như kết hợp với vitamin C với vitamin E hay axit hyaluronic,.. giúp chống oxy hóa hiệu quả hơn.

Cách chọn serum vitamin C phù hợp cho từng loại da


Chọn serum vitamin C cho da dầu mụn, da hỗn hợp thiên dầu

  • Đối với những bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, bạn nên chọn những loại serum vitamin C không có nền dầu cao. Đặc biệt, nên tránh những sản phẩm có thành phần cao như dầu bơ hay dầu olive,… Vì nó sẽ khiến da bạn bít tắt và nhờn rít.
  • Thay vào đó, bạn nên chọn những sản phẩm có hàm lượng linoleic cao như hoa anh thảo, thì là đen, đậu ...

Chọn serum vitamin C cho da bị mẩn đỏ, kích ứng

  • Những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mẫn đỏ, kích ứng nên ưu tiên chọn serum vitamin C có chứa những thành phần làm dịu da. Như arnica, trà xanh, trà trắng, trà đỏ hay lô hội,.. sẽ giúp kháng da hiệu quả hơn.

Chọn serum vitamin C cho da mụn

  • Các nàng có làn da mụn nêu ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, không gây bết dính hay kích ứng. Đặc biệt sản phẩm không chứa cồn, mùi hay hương liệu,...
  • Ưu tiên chọn serum vitamin C có công dung tẩy tế bào chết vừa dưỡng ẩm da, có các thành phần như salicylic acid và glycolic, trà xanh, vitamin B3, B5,...

Chọn serum C cho da không đều màu, thâm nám và tàn nhang

  • Da có biểu hiện thành nám, tàn nhang hoặc những đốm nâu có thể sử dụng các loại serum làm sáng da, như Vitamin C, A, B3, AHA, Arbutin, Adenosine,... Nó có thể giúp bạn giảm đi lượng sắc tố đen cần thiết và giúp làn da đang bị tổn thương được tái tạo nhanh chóng.

Sử dụng serum vitamin C làm trắng da, đẩy lùi lão hóa, nám, tàn nhang sẽ đơn giản hơn bao giờ hết nếu như bạn hiểu và có kinh nghiệm lựa chọn serum vitamin C phù hợp với tình trạng da của mình. Đừng quên theo dõi chúng tôi ở các bài viết tiếp theo nhé!