Khám phá những cung điện nổi tiếng ở Thái Lan

Thái Lan là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Nhắc đến Thái Lan, chúng ta nghĩ ngay đến một “xứ sở chùa vàng” với biết bao ngôi chùa, đền, tháp đẹp, cổ kính mà quên mất rằng nơi đây còn có cả những cung điện nguy nga, nhuốm màu thời gian. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những cung điện nổi tiếng ở Thái Lan nên đến một lần trong đời nhé.

I. Cung điện Vimanmek

Cung điện Vimanmek còn có tên gọi khác là “cung điện mùa hè”. Đây là cung điện hoàng gia ở Thái Lan, được xây dựng vào năm 1901 vào thời Quốc vương Rama V.

Toạ lạc phía sau tòa nhà Quốc hội Thái Lan, cung điện Vimanmek sở hữu vẻ đẹp vô cùng tráng lệ. Gồm 3 tầng, 72 phòng với nội thất được thiết kế độc đáo. Riêng giường ngủ của nhà vua đều mang phong cách Châu Âu.


Vẻ đẹp tráng lệ của cung điện Vimanmek Thái Lan

“Cung điện mùa hè” gây ấn tượng với du khách bởi tất cả đều được làm bằng gỗ teak vàng đẹp mắt. Nhưng không kém phần lộng lẫy nhờ thiết kế kết hợp giữa phong cách hiện đại Châu Âu với truyền thống Thái Lan.

Ghé thăm cung điện, du khách sẽ có những trải nghiệm rất thú vị. Chẳng hạn như nhìn thấy những thanh kiếm không có tay cầm. Hay là những bức tranh chân dung đầu tiên tại Thái Lan.

Thời xưa, người Thái Lan không được phép vẽ chân dung. Vì người dân ở đây quan niệm rằng việc vẽ chân dung sẽ giam giữ những linh hồn.

Tuy nhiên, sau chuyến đi Châu Âu về, vua Rama V đã cho phép người dân vẽ chân dung. Từ đó, những bức chân dung được trưng bày trong cung điện chính là những bức chân dung đầu tiên.

Khi đến tham quan cung điện Vimanmek, du khách cần phải để toàn bộ hành lý ở tủ bên ngoài cửa. Bao gồm giày dép, balo, áo khoác, điện thoại, máy quay... Những du khách mặc trang phục váy ngắn phải mua vải quấn có giá khoảng 50 đến 100 baht / cái.

Cung điện Vimanmek mở cửa vào khoảng 8h30 - 16h mỗi ngày, trừ những ngày lễ. Vé tham quan có giá 100 baht/người (tương đương 75.000 đ).

II. Cung điện Grand Palace - Cung điện hoàng gia thu hút nhiều khách tới tham quan

Cung điện Grand Palace là một trong những cung điện nổi tiếng nhất tại Thái Lan. Nằm ở trung tâm Bangkok, Grand Palace được rất nhiều du khách biết đến và ghé thăm. 

Khi đến Grand Palace, du khách sẽ phải ngạc nhiên và choáng ngợp trước không gian rộng lớn của nó. Cung điện Grand Palace có khuôn viên rộng hơn 2 km2. Gồm ba khu vực chính: Hoàng cung, văn phòng hoàng gia và các ngôi chùa.

Trong đó, ấn tượng là nhất là ngôi Tháp Phra Sri Rattana. Ngọn tháp như là một biệt thự cao tầng với những lá vàng dát xung quanh và bảo vệ quanh tháp là những chú voi linh thiêng đất Thái.


Cung điện hoàng gia Grand Palace nổi tiếng nhất Bangkok

Đây là nơi để ướp thi hài của các nhà vua qua đời. Sau ba tháng thì những thi hài này mới được đem đi thiêu đốt. Một phần sẽ để trong bình để thờ trong chùa, phần còn lại sẽ rải xuống biển.

Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo) là điểm thu hút nhất của Hoàng cung. Ngôi chùa có diện tích rộng lớn lên đến 945000 m2. Trong chùa là những kiến trúc đậm chất Phật giáo. Đồng thời còn có bức tượng Phật bằng ngọc bích - một sự linh thiêng mà không phải nơi đâu cũng có.

Cung điện Grand Palace mở cửa từ 8h30 đến 15h30 với giá vé là 500 baht/người.

III. Cung điện Suan Pakkad

Một cung điện nữa mà các bạn không nên bỏ qua là Suan Pakkad. Cung điện này được xây dựng vào năm 1952, từng thuộc quyền sở hữu của hoàng tử và công chúa Chumbhot.

Có một số sách sử ghi lại rằng, trước đây vùng đất này không trồng gì ngoài bắp cải, vì vậy nó có tên là Suan Pakkad. Ngày nay, nó lại là một khu vườn với một mặt hồ tĩnh lặng yên ả và 8 tầng được làm bằng gỗ một cách độc đáo và đậm chất nghệ thuật.


Khám phá cung điện “bắp cải” Suan Pakkad

  • Tầng 1 từng là nơi mà cha hoàng tử Chimbhot, hoàng tử Paribatra, một nhạc sĩ Thái thành công ở. Vì vậy mà ở đây chứa nhạc cụ, bao gồm: trống, mộc cầm, cồng chiêng hiếm. Đặc biệt nhất là Gong Wong Yai, một nhạc cụ kì lạ.
  • Tầng 2, 3 trưng bày những đồ dùng, đồ nội thất. Đây là nơi rất thích hợp dành cho ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của những thế kỷ trước.
  • Tầng 4 là nơi bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh vườn ở đây, thưởng thức thiên nhiên hoặc ngắm bộ sưu tập hình ảnh tượng Phật.
  • Tầng 5 đến 8 là những hiện vật thời tiền sử.

Giờ mở cửa của cung điện Suan Pakkad là 09:00 – 16:00.

IV. Cung điện Ananta Samakhom

Cung điện Ananta Samakhom có vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, được thiết kế theo phong cách Ý ở thời Phục Hưng và pha lẫn kiến trúc Thái Lan. 

Cung điện Ananta Samakhom có hai tầng, đều được lát đá cẩm thạch. Phía trên là mái vòm cong đỉnh nhọn được điêu khắc một bức họa đẹp tuyệt mỹ, thể hiện lại triều đại Chakri. Tầng phía dưới bày những món trang sức nhỏ được chạm khắc tinh tế. Ở giữa điện là chiếc ngai vàng của nhà vua.


Cung điện Ananta Samakhom nổi tiếng ở Thái Lan

Ở tầng phía trên là một căn phòng dài với các bức tranh họa tiết độc đáo thời La Mã.  Đây cũng là nơi diễn ra buổi diễu hành Tropping of the Color và hội chợ Hội Chữ Thập.

Cung điện gồm 24 căn phòng nhỏ. Trong đó không chỉ chứa những món đồ nhỏ được trang trí độc đáo, tiêu khắc cẩn thận tỉ mỉ. Mà còn chứa những tác phẩm nghệ thuật được tạo nên một cách cẩn thận do đôi bàn tay của các em học sinh, sinh viên.

Cung điện Ananta Samakhom được mở vào các ngày trong tuần (trừ thứ hai), từ 9h30 đến 16h00. Vé vào cổng có giá 50 Baht/vé (khoảng 32.000 đ).

Du lịch Thái Lan, bạn đừng vội bỏ qua những cung điện nổi tiếng của vùng đất này nhé. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị giúp bạn hiểu thêm về nét đẹp văn hoá, kiến trúc cũng như khám phá thêm nhiều địa điểm đẹp của Thái Lan nữa đó.