Các đồ vật được làm bằng tay, rất ít sự can thiệp của máy móc. Chúng luôn là nguồn cảm hứng bất tận của những tín đồ đam mê vật dụng độc đáo, lạ mắt và không muốn đụng hàng trên thị trường. Bạn muốn kinh doanh các sản phẩm này, hay làm CTV bán hàng online, thì hãy tìm hiểu nguồn hàng thủ công mỹ nghệ uy tín, giá tốt. Nó sẽ giúp bạn bán được nhiều đơn, kiếm được nhiều tiền hơn những người bán khác.


Tìm hiểu về hàng thủ công mỹ nghệ

Bạn hiểu như thế nào về hàng thủ công mỹ nghệ? Có thể sẽ giống như những gì mà bạn đang nghĩ nhưng cũng có thể là khác đấy nhé!

Định nghĩa hàng thủ công mỹ nghệ

Thủ công mỹ nghệ là ngành nghề liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật. Các sản phẩm mỹ nghệ được tạo ra từ những khâu tiến hành tỉ mỉ, đặc biệt. Chúng đảm bảo tính thẩm mỹ, nghệ thuật và ứng dụng thiết thực trong đời sống. Nghệ nhân tạo ra hàng thủ công mỹ nghệ được ví như những nghệ sĩ tài hòa, điêu luyện.

Hàng thủ công mỹ nghệ ra đời từ việc chế tác bằng tay hoặc kết hợp sự hỗ trợ của máy móc đơn giản. Đa số hàng thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam mang đậm nét văn hóa dân tộc trong từng chi tiết thiết kế. Các sản phẩm được lưu giữ và phát triển từ xưa đến thời hiện đại, giá trị chưa bao giờ giảm sút.

Tuyển CTV bán hàng online

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ nổi bật ở Việt Nam

Việt Nam là đất nước phát triển mạnh về hàng thủ công mỹ nghệ. Nhu cầu sử dụng của người dân ngày càng cao và đa dạng. Sự phát triển của các cơ sở chế tác, sản xuất luôn đổi mới để phục vụ khách hàng. Nổi bật tại Việt Nam có thể kể đến những mặt hàng sau:

1/ Hàng mây tre đan Việt Nam

Từ các nguyên liệu thiên nhiên là cây tre, cây mây,…, người thợ thủ công đã cho ra đời những sản phẩm hữu dụng trong đời sống. Hàng mây tre đan của Việt Nam không chỉ thể hiện chất dân tộc mà còn phát huy tín nghệ thuật ngày càng độc đáo.

2/ Gốm sứ Việt Nam

Gốm là mặt hàng thủ công mỹ nghệ lâu đời ở nước ta. Nhiều làng gốm nổi tiếng như Bát Tràng, Đông Triều, gốm sứ Minh Long I,… cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước và quốc tế. Đồ làm bằng gốm có tính ứng dụng cao trong đời sống, lại vừa mang nét thẩm mỹ đáng quý từ ngày xưa truyền lại. Những sản phẩm tinh xảo được bạn bè thế giới đánh giá cao và ưa chuộng.

3/ Hàng thêu thủ công

Hẳn là mọi người cũng không xa lạ gì với ngành thêu ở Việt Nam. Hàng ngày thị trường này vẫn được phát triển rất sôi động, mang đến cơ hội việc làm cho nhiều người dân. Những hình ảnh hoa, chim, công, phượng, rồng,… được đưa vào các bức tranh mềm mại và sinh động. Người ta có thể mua tranh thêu về treo trang trí, hoặc tìm kiếm những món đồ thêu độc đáo như gối, áo, khăn, nón.

4/ Đồ gỗ mỹ nghệ Việt Nam

Sản phẩm làm từ gỗ được người dân Việt Nam ưa chuộng và dùng nhiều trong đời sống hàng ngày. Những hình ảnh bàn, ghế, tủ, giường, tượng Phật,… bằng gỗ đều rất quen thuộc. Nhu cầu của người dùng về các món đồ này luôn ổn định. Đây là một thuận lợi cho người kinh doanh. Không chỉ vật dụng phổ biến mà ngày nay hàng thủ công mỹ nghệ bằng gỗ đã có mặt nhiều hơn với hình thù hoa, lá, quả, quạt,…

5/ Tranh sơn mài

Nói đến những cái tên trong ngành hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam, không thể thiếu tranh sơn mài. Hàng sơn mài Việt Nam dùng trong nước và xuất khẩu đạt chất lượng cao đặc biệt phải kể đến những sản phẩm được làm bằng sơn mài lấy từ cây sơn trồng ở Phú Thọ. Những sản phẩm này dùng làm quà biếu, tặng rất thích hợp. Chẳng hạn như quà sinh nhật, tân gia, mừng khai trương cơ sở,…

Các nguồn hàng thủ công mỹ nghệ tốt, uy tín

Không giống như những mặt hàng khác, riêng đồ thủ công mỹ nghệ thì bạn nên lấy tại xưởng. Bởi vì hàng trôi nổi trên thị trường với giá thành rẻ hơn đáng kể lại là nguyên nhân làm cho uy tín bản thân người bán hàng bị sụt giảm.

Hãy tham khảo những nguồn hàng thủ công mỹ nghệ uy tín theo gợi ý dưới đây.

1/ Công ty TNHH Phát Trường Giang

Phát Trường Giang chuyên sản xuất, phân phối các mặt hàng mây tre đan mỹ nghệ. Thành lập vào năm 2008, đến nay, hệ thống này đã có tiếng trong giới mỹ nghệ và được nhiều đối tác trong, ngoài nước tin chọn.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm đẹp, đa dạng mẫu mã, chất lượng cao;
  • Giá thành cạnh tranh, nhiều ưu đãi cho đối tác;
  • Đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, tận tình;

Địa chỉ: Công ty TNHH Phát Trường Giang, khối phố 3, phường Long Biên, Biên Hòa, Đồng Nai.

2/ Công ty TNHH Hạ Thái

Hạ Thái là cơ sở chuyên cung ứng các loại sản phẩm đồ sơn mài nổi tiếng. Các mặt hàng quà tặng sơn mài cao cấp của công ty này không chỉ làm hài lòng khách hàng trong nước mà còn được lựa chọn nhiều tại thị trường xuất khẩu.

Hơn 60 nhân công tại xưởng, hơn 500 lao động khu vực lân cận làm việc dưới sự kiểm soát chặt chẽ của đội ngũ nhà máy. Nhờ đó đã cho ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu người dùng và đối tác.

Địa chỉ: Công ty TNHH Sản xuất Tre sơn mài xuất khẩu Hạ Thái, làng nghề sơn mài Hạ Thái, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội.

3/ Công ty TNHH Gia Nhiên - nguồn hàng thủ công mỹ nghệ tốt

Gia Nhiên là một trong những cơ sở thủ công mỹ nghệ hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Các sản phẩm nổi bật:

  • Mô hình tàu thuyền bằng gỗ;
  • Đồ gỗ trang trí nội thất;
  • Những mẫu thuyền có lịch sử nổi tiếng trên thế giới;

Với đội ngũ nghệ nhân nhiều kinh nghiệm, Gia Nhiên cung cấp những tác phẩm nghệ thuật vô cùng tinh xảo. Hàng thủ công mỹ nghệ Gia Nhiên được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Nếu bạn kinh doanh mặt hàng này thì đây là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Địa chỉ: Công ty TNHH Gia Nhiên, 168/32 đường D2, phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

4/ Công ty Việt Anh

Nếu quan tâm đến hàng thủ công mỹ nghệ thì hẳn bạn không thể bỏ qua xưởng sản xuất Việt Anh. Mặt hàng chủ chốt của cơ sở này đều được làm từ chất liệu cói, mây, bèo, tre nứa,… rất chất lượng. Công ty có 2 xưởng với tổng diện tích lên đến 15.000 m2. Hơn 10.000 nghệ nhân lành nghề tụ hội về đây để trực tiếp làm ra sản phẩm.

Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Anh không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được ưa chuộng trên thị trường quốc tế như ở Nhật Bản, Mỹ, Đức, Úc,.. Một ưu điểm nổi bật về sản phẩm của công ty là giá thành rất phải chăng, cạnh tranh cao. Đặc biệt đối với đối tác kinh doanh, Việt Anh cung cấp nhiều giải pháp ưu đãi ấn tượng.

Địa chỉ: Công ty Cổ phần Sản xuất chế biến cói xuất khẩu Việt Anh, xã Nga An, Nga Sơn, Thanh Hóa.

Có nên bán hàng thủ công mỹ nghệ từ xa?

Nếu bạn muốn kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ chuyên nghiệp, nghiêm túc và lâu dài thì tốt nhất nên tận mục sở thị cơ sở sản xuất, phân phối của họ. Vì thế hãy cố gắng đến trực tiếp xưởng hay công ty ít nhất một lần. Sau đó bạn sẽ bắt đầu hợp tác và làm việc từ xa một cách yên tâm hơn.

Tuy nhiên các website của công ty vẫn là nơi để khách hàng tham khảo và liên hệ đặt hàng. Bạn có thể trao đổi về chính sách đối tác kinh doanh tại website của công ty mà bạn lựa chọn để lấy hàng hay làm CTV bán hàng.

Lấy hàng gốm sứ chính hãng tại: [Tại đây]
Tổng kết

Những cái tên trong danh sách nguồn hàng thủ công mỹ nghệ được chia sẻ trên đây có lẽ đã giúp mọi người dễ dàng hơn khi lựa chọn cơ sở uy tín, phù hợp nhất. Chatuchak.Vn sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ bạn mọi lúc trong quá trình kinh doanh sắp tới.