Thái Lan là một đất nước không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn có một nền văn hóa vô cùng phong phú và thiên đường mua sắm tuyệt vời. Vì vậy, song song với việc đi du lịch nghỉ dưỡng một số người còn lên cho mình kế hoạch mua sắm thật chu đáo.Tuy nhiên, để có chuyến du lịch Thái vui vẻ và mua được những mặt hàng theo sở thích giá sỉ, bài viết dưới đây sẽ là một “bảo bối” dành cho bạn đấy.

Thực tế cho thấy, đa số những người đi Thái du lịch thường kèm theo nhu cầu mua sắm, thậm chí là đánh hàng theo giá buôn. Do đó, ngoài những chuyến tham quan du lịch ở các thành phố lớn, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp để chiêm nghiệm xả treest thoải mái thì việc mua sắm cũng là một khâu quan trọng không kém.

Bí quyết của những khách du lịch kết hợp với mong muốn mua sắm hàng giá sỉ lẻ

- Mặc cả thoải mái với những hàng hóa chưa niêm yết

Tâm lý chung của hầu hết khách hàng khi đi du lịch thái và mua sắm là sợ trả giá quá thấp vì lo bị “ăn chửi”. Thế nhưng, thực tế không phải vậy, với những mặt hàng chưa niêm yết giá bạn có thể tham khảo và trả giá giảm xuống 40-50% so với giá đưa ra ban đầu. Còn với những mặt hàng đã niêm yết giá, bạn vẫn có thể trả để được giảm bớt. Tuy nhiên, người Thái rất coi trọng thái độ, tính niềm nở và sự kiên nhẫn. Vì vậy, khi mua hàng, bạn không nên giữ thái độ cau có mà phải thật hòa đồng, vui vẻ sẽ có giá tốt hơn cho bạn.

- Kết thân, làm quen với những người Việt Nam mua buôn

Kinh nghiệm để mua được hàng giá sỉ khi đi du lịch Thái là bắt chuyện, lân la và xin mua ké hàng với người mua buôn. Nếu bạn làm tốt điều này, bạn sẽ có cơ hội mua hàng Thái chính hãng với giá sỉ cực tốt.Thông thường, giá chỉ tương đương bằng ½ so với nhu cầu mua lẻ của bạn. Điều quan trọng là bạn đừng ngại, hãy mạnh dạn làm quen với những lái buôn Việt, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ đồng hương trên đất khách.

- Lựa chọn các điểm chuyên bán hàng giá sỉ

Thực tế cho thấy, không phải ở Thái Lan địa chỉ mua sắm nào cũng có thể mua được với giá tốt. Vì vậy, việc mua sắm khi đi du lịch Thái cũng không phải là dễ dàng. Do đó, “du lịch Thái Lan và bí quyết mua hàng giá sỉ” mọi người cần “bỏ túi” là tham khảo kỹ và chọn cho mình địa chỉ phù hợp.

Bạn muốn mua hàng cao cấp thì đến các trung tâm thương lại lớn hay các cửa hàng nổi tiếng. Nhưng nếu đến đây, bạn sẽ chấp nhận với giá cao hơn rất nhiều. Cách tốt nhất, các bạn nên tới các trung tâm chợ để mua sắm. Bởi ở đây có nhiều mặt hàng đa dạng về mẫu mã và chủng loại với giá bình dân.

Vì vậy, địa điểm lý tưởng nhất cho bạn là vào chợ Pratunam. Đây là khu chợ nổi tiếng, mặt hàng phong phú và đa dạng, và cũng là khu chợ hàng đầu với mức giá trung bình nên bạn có thể mua được giá sỉ cực tốt nếu bạn khéo léo.

Mặt khác, nếu bạn có dự định đi chợ mua vào dịp cuối tuần, bạn có thể ghé thăm chợ Chatuchak. Chợ này rộng khoảng 1km2 – khoảng hơn 9000 gian hàng. Chợ chỉ họp cuối tuần thứ 7 – CN và mở từ tầm 4-5h sáng đóng lúc 5h chiều. Đây là một khu chợ khá lớn với các mặt hàng đa dạng từ mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, đồ trang sức, thời trang, điện tử… Nếu bạn nào mix tốt có thể đến đây mua hàng vừa được giá rẻ mà còn được hàng chất lượng Thái chuẩn.

Ngoài 2 chợ này, bạn có thể đi thêm nhiều chợ đêm khác nữa như: chợ đêm Suan Lum, Bobaea…

Kết hợp du lịch, mua sắm cho bản thân và kinh doanh kiếm lời

Thông thường, với các chị em phụ nữ, mỗi chuyến đi du lịch Thái nên mua kèm cho mình ít hàng mỹ phẩm Thái hay những hàng lạ và độ chưa có ở Việt Nam vừa đảm bảo chất lượng sử dụng cho bản thân. Bên cạnh đó, với giá sỉ tốt, bạn có thể kinh doanh thêm chút ít để kiếm lời.

Nếu bạn sang Thái thường xuyên mà kết hợp kinh doanh kiếm lời thì ban đầu bạn nên mua với số lượng ít. Khi nào quen, bạn có thể chính thức kinh doanh mua hàng giá sỉ để kiếm lời cũng là một lợi thế cho bạn đấy.

Chúc các bạn thành công!