Vùng kín hay nói một cách tế nhị là "cô bé, bướm" - theo cách chị em phụ nữ Việt vẫn hay gọi, theo một cuộc khảo sát gần đây của các nhà khoa học Mỹ thì có tới 60% các bạn gái không thật sự hiểu biết về cách chăm sóc cũng như tiếp cận được những thông tin chính xác về khu vực nhạy cảm này. Nhưng giới trẻ ngày nay thì lại cực kỳ tò mò ở các phương tiện internet và chợt bàng hoàng nhận ra tại sao cô bé của người khác lại hồng hào như thế mà của mình thì không ? Vì sao lại như vậy ? Đó là câu hỏi chung của rất nhiều chị em khi nhận ra và cảm thấy tự ti về vấn đề này mặc khác còn sợ người yêu của mình hiểu lầm nữa cơ chứ. Vậy nguyên nhân vùng kín của bạn lại bị thâm đen ? Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao vùng kín lại bị thâm - một trong những vấn đề ảnh hưởng khá nhiều tới sự tự tin của các chị em phụ nữ trong cuộc sống cũng như tâm lý tình cảm gia đình.

Những Nguyên Nhân Vùng Kín Bị Thâm

Quan hệ nhiều cô bé bị thâm, quan hệ nhiều cô bé bị rộng ra, giảm se khít…? Đây không những là điều khiến mọi cô nàng đều phân vân, lo lắng mà còn là sự tò mò muốn được tìm hiểu của phái mạnh.


Tại sao cả nam và nữ lại đều để tâm đến màu sắc và kích cỡ cô bé đến vậy? Lý do là vì chúng gắn với vấn đề “trinh tiết” của người con gái. Hầu hết nam giới nào cũng mong muốn yêu và cưới một người vẫn còn trinh nguyên. Còn các cô gái lo sợ nếu vùng kín kém sắc hồng hào, hơi rộng một chút sẽ bị đánh giá là thiếu đoan chính. Vậy thực hư chuyện quan hệ nhiều cô bé bị thâm, bị rộng ra có đúng không ?

Thực tế "cô bé" có thể sậm màu hơn khi lâm trận, đó là do lượng máu dồi dào được di chuyển đến khu vực đó để chuẩn bị cho việc quan hệ tình dục. Ngoài ra vấn đề tuổi tác cũng ảnh hưởng tới màu sắc của âm đạo, khiến nó sậm màu theo thời gian.

Một số nguyên nhân khác khiến vùng "kín" âm đạo bị thâm mà bạn không thể bỏ qua như:

Yếu tố di truyền quyết định đến sự trắng hồng của "vùng kín"

Làn da của chúng ta đều được quyết định bởi một nguyên nhân đó chính là: gen di truyền, và kể cả làn da của khu vực vùng kín cũng bị tác động bởi vấn đề này. Ở một số người, hàm lượng hắc sắc tố melanin được sản xuất ra quá mức ở nhiều khu vực, tập trung ở các phân vùng nhạy cảm: nách, bẹn, nhũ hoa, vùng kín,... khiến nó không trắng hồng như mong muốn. Nếu làn da của bạn thực sự không trắng mịn thì về cơ bản bạn sẽ có vùng da tại các địa điểm khác thâm đen và xỉn màu hơn, điều này là không thể tránh khỏi và rất khó để khắc phục.

Rối loạn sản xuất hormone trước và sau thai kỳ khiến vùng kín thâm đen

Ở phụ nữ, hàm lượng hormone thường có nhiều giai đoạn bị xáo trộn, đặc biệt là trong giai đoạn sinh nở: estrogen và progesterone thường bị suy giảm hoặc tăng đột ngột, làm tăng sinh các gốc tự do có hại tới da, làn da theo cơ chế phản ứng sẽ sản sinh ra nhiều hắc sắc tố melanin từ đó khiến làn da trở nên tối màu, trong đó có bao gồm cả khu vực "cô bé"

Quan hệ tình dục nhiều khiến vùng kín bị thâm đen

Đây là một điểm được khá nhiều chị em quan tâm, theo lý giải của các nhà khoa học thì hoạt động quan hệ tình dục với dương vật tạo ra ma sát tác động lên toàn bộ môi âm hộ cũng như vùng kín, tạo nên sự tồn đọng các sắc tố sẫm màu diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn, dẫn đến việc hình thành sự thâm đen vùng nhạy cảm. Và chính vì vậy mà nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần quan hệ tính dục nhiều thì vùng kín sẽ bị thâm nên đều này khiến nhiều người bị hiểu lầm mà quên rằng bé bướm bị thâm còn có nhiều nguyên nhân khác không phải chỉ là do quan hệ.

Sử dụng đồ lót quá chật làm vùng kín dễ thâm và tối màu hơn

Các chị em hay mặc quần bó ôm, đồ lót quá chật sẽ tạo nên áp lực khiến huyết quản khó lưu thông, ma sát trong mô âm đạo gia tăng khiến cho tuần hoàn máu trở nên bị cản trở, dẫn đến da ở khu vực này không được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt, từ đó hình thành nên sự thâm sạm vùng kín một cách dễ dàng hơn.

Những nguyên nhân khác khiến cho "cô bé" bị thâm đen

Ngoài 4 lý do chính khiến vùng kín bị thâm đen ở trên, còn nhiều yếu tố tác động khác như: việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không có chế độ chăm sóc tốt cho da vùng kín, thừa cân nặng tạo sự chèn ép của các mao mạch máu dưới da khiến vùng kín không được điều hòa huyết mạch tốt,... cũng sẽ làm cho khu vực nhạy cảm này không trắng hồng như mong muốn của nhiều chị em.

Những Cách Điều Trị Thâm Vùng Kín Hiệu Quả:

Có 3 cách điều trị thâm vùng kín mà chị em phụ nữ đang sử dụng phổ biến hiện nay đó là dùng các nguyên liệu thiên nhiên, công nghệ hiện đại và mỹ phẩm.

  1. Trị thâm bằng nguyên liệu thiên nhiên như phèn chua, chanh, bột đậu xanh, khoai tây, nghệ, dưa leo, dầu dừa… là phương pháp an toàn với sức khỏe của chị em, nhưng hiệu quả lâu, nên đòi hỏi phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài. Nhưng hãy nhớ đến sự an toàn vì nhiều người sử dụng sai cách có thể dẫn đến mình hệ lụy khôn lường. Vì thế nếu chưa có thông tin chính xác cũng như biện pháp an toàn thì tốt nhất không nên sử dụng phương pháp này tại nhà.
  2. Đến các thẩm mỹ viện điều trị bằng tia laser là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, cho hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Sau khi điều trị bạn có thể quay trở về nhà và sinh hoạt bình thường, tuy nhiên chỉ dành cho người có nhiều tiền và không giữ được yếu tố bí mật.
  3. Nếu ngại điều trị tại các thẩm mỹ viện hoặc không có thời gian áp dụng các nguyên liệu thiên nhiên, thì dùng mỹ phẩm trị thâm là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Các loại mỹ phẩm này giúp dưỡng da trắng lên từng ngày, mịn màng hơn, sử dụng đơn giản và hoàn toàn không ai biết.


Ngoài ra, để vết thâm vùng kín nhanh chóng mờ đi và không bao giờ thâm trở lại nữa, bạn hãy tránh mặc đồ lót được làm bằng vải nilong hoặc tổng hợp cũng như mặc quần lót quá chật. Thay vào đó, bạn nên mặc đồ lót được làm bằng chất liệu vải cotton thoáng khí và có khả năng hút ẩm cao. Hàng ngày nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và tẩy tế bào chết mỗi tuần 1-2 lần để hiệu quả được tăng thêm.

Biện Pháp Trị Thâm Vùng Kín Hiệu Quả An Toàn Tại Nhà:

Như đã đề cập ở trên, nếu ngại vị đi thẩm mỹ viện hoặc không có thời gian, tiền bạc cho chuyện ấy thì bạn có thể sử dụng mỹ phẩm tại nhà để giúp cải thiện trị thâm vùng kín theo từng ngày. 

Mình không biết các sản phẩm trị thâm vùng kín trên thị trường hiện nay có tốt không, có hiệu quả không nhưng bên mình cũng có một sản phẩm trị thâm vùng kín rất hiệu quả theo nhiều khách hàng bên mình đánh giá đó chính là Kem trị thâm vùng kín LANSLEY Thái Lan.


Kem trị thâm vùng kín LANSLEY là một sản phẩm của thương hiệu LANSLEY rất nổi tiếng tại Thailand, một thương hiệu nổi tiếng về các dòng mỹ phẩm Spa. Kem trị thâm vùng kín LANSLEY Thái Lan được chiết xuất 100% từ dược phẩm thiên nhiên, mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho người sử dụng. Đây là một trong những khắc tinh có tiếng đối với các vết thâm khi bôi kem đến đâu là trắng hồng đến đó. Chỉ cần bạn kiên trì sử dụng thì ngày mà vùng kín của bạn sẽ có ngày trắng hồng như hoa mà không cần phải tự ti nữa.

Ngoài trị thâm vùng kín thì các sản phẩm của LANSLEY còn trị thâm nách, trị thâm nhũ hoa, thâm môi, thâm khỉu tay, thâm đầu gối vân vân và mây mây.


Chốt lại vấn đề là bạn xem xem bạn có thuộc một trong những điều sau đây hay không ?

- Bạn đang già đi

- Bạn đang sử dụng sản phẩm mà dần dần có thể thay đổi màu sắc da, chẳng hạn như bột talc

- Hormone của bạn đang mất cân bằng

- Bạn đang thiếu một số vitamin thiết yếu

- Bạn chỉ đơn giản là dễ bị thay đổi màu sắc da do di truyền

- Bạn bị tăng cân mất kiểm soát

- Bạn cạo lông vùng kín quá thường xuyên

- Bạn đã bắt đầu sử dụng một sản phẩm vệ sinh mới

- Bạn đã được mặc quần áo quá chật

- Bạn cũng có thể có một vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như hội chứng đa nang buồng trứng, ung thư dạ dày, suy giáp, nhiễm trùng, sản xuất dư thừa của hắc tố melanin, và các rối loạn về thể chất khác. 

Và những điều mà bạn cần làm là:

- Luôn mặc đồ lót cotton.

- Duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

- Uống sáu đến tám ly nước mỗi ngày, và bổ sung trái cây tươi.

- Tránh bột talc và các loại kem tẩy lông trên vùng âm đạo.

- Tẩy tế bào chết thường xuyên với một hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua không đường. 

- Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi thoa vào vùng da xung quanh âm đạo để cải thiện màu sắc.

- Một vài lát khoai tây tươi mát xa vào vùng da này có thể làm sáng da và làm giảm viêm.

- Đến bác sĩ kiểm tra, đi Spa để được điều trị đúng cách hoặc có thể dùng mỹ phẩm để cải thiện màu sắc da vùng kín của bạn.

Chúc bạn sớm thoát khỏi những ám ảnh mà luôn khiến bạn tự ti hàng ngày để có một cuộc sống tươi đẹp hơn với cô bé ngày một đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.