Bangkok là thủ đô lớn nhất của Thái Lan có tốc độ kinh tế phát triển lớn mạnh trong khu vực Đông Nam Á và cũng là địa điểm hút khách du lịch cũng như thiên đường mua sắm, giải trí tuyệt vời nhất. Vì vậy, để chuyến đi du lịch tại Thái vui vẻ và ý nghĩa, bài viết dưới đây sẽ là thông tin bổ ích dành cho bạn khi đi du lịch và mua sắm tại xứ sở mới lạ này.

Địa điểm du lịch và mua sắm tại Bangkok Thái Lan đang là đích đến hấp dẫn của người Việt. Để chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn, bạn nên chú ý những vấn đề sau:

1. Lịch trình du lịch tại Bangkok

- Muốn mua được vé máy bay giá vé rẻ đi Bangkok bạn nên thường xuyên cập nhật các trang web của các hãng hàng không như Air Asia, Vietjetair, Jetstar và hiều hãng khác sẽ tiết kiệm được nguồn cho phí cho bạn rất nhiều.

- Không giống như Việt Nam, trước khi đi bạn nên đặt phòng online ở rất nhiều trang, để có được giá rẻ hơn nhiều so với sang tới nơi mới đặt. Với giá phòng đôi từ 20-25$/đêm là ở được (không đẹp lung linh đâu nhưng cũng không quá tệ, giá trên bao gồm ăn sáng). Cách tốt nhất, bạn nên đặt phòng bao gồm ăn sáng vì bên Thái hàng bán ăn sáng vỉa hè rất ít.

- Trong quá trình đi du lịch, bạn luôn mang hộ chiếu bên người. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận không để chung với tiền bạc hay một số giấy tờ khác sẽ dễ bị rơi khi rút ra rút vào.

- Ghi sẵn điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam phòng khi xảy ra những trường hợp không mong muốn hoặc liên lạc với TAT (cơ quan quản lý du lịch ở Thái Lan), tổ chức này khá cởi mở và nhiệt tình, nói chung là thiện cảm.

- Nên mua card điện thoại quốc tế của Thái Lan màu vàng dùng để quay số điện thoại công cộng sẽ thuận tiện và tiết kiệm cho phí cho bạn.

- Đổi tiền Thái để sử dụng. Quầy đổi tiền có ở khắ mọi nơi và tỷ lệ chênh lệch giá không đáng là bao. Mặc dù vậy, bạn cần lưu ý tiêu tiền đến đâu đổi đến đó, tránh đổi nhiều không tiêu hết khi về lại phải đổi ngược thành USD thì thiệt mất 2 lần. Bạn nên đổi tiền tại sân bay để có tiền trả mọi chi phí khi mới đến Thái.

- Đến đây, nếu chưa quen đường thì taxi sẽ là phương tiện phù hợp nhất dành cho bạn.

2. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Bangkok

 - Công viên Dream World

Nếu nhà có trẻ nhỏ, thì đây là địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho cả gia đình. Địa diểm này nằm ngay trung tâm thủ đô Bangkok. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng tất cả các loại hình giải trí từ trò chơi dành cho trẻ em từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh như “Hollywood action” vô cùng thú vị.

- Hoàng cung Thái Lan

Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Bangkok. Hoàng cung tích hợp các di tích nằm kề nhau bao gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng.

Địa điểm này mở cửa từ: 8h30 -16h30 (vé được bán đến 15h30) với mức giá: 350 Bath

Sanam Luang (Khuôn viên Phramen)

Sanam Luang là khuôn viên công cộng hình trái xoan ở khuôn viên phía trước Đại Điện (Grand Palace) được dùng làm nơi tiến hành nhiều loại nghi lễ hoàng gia, bao gồm Lễ Vỡ đất Hoàng gia vào tháng 5. Khu đất này có nhiều công trình quan trọng bao bọc, gồm Cơ quan Mỹ thuật, Đại học Thammasat và Bảo tàng Quốc gia nơi trưng bài bộ sưu tập tuyệt vời đồ tạo tác và mỹ nghệ từ thời Đồ Đồng trông rất đẹp mắt.

Khám phá sông Chao Phraya

Vào thế kỷ 19, những con song ở Bangkok được đan xen bởi hệ thống các kênh nên thủ đô này được mệnh danh là “Venice phương đông”. Sông Chao Phraya hay còn có tên gọi khác là (sông của các nhà vua) được phác thảo những họa tiết đáng nhớ về lối sống truyền thống phát sinh từ vùng sông nước vẫn còn lưu giữ được nét đẹp văn hóa xưa. Đến đây, du khách có thể sử dụng phương tiện vận tải công cộng thuận tiện để dể dàng khám phá.

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn nên đến nhiều địa điểm tham quan khác như: Cung điện Vimanmek, Phố Người Hoa (China Town), …

3. Kinh nghiệm mua sắm tại Bangkok

Hầu hết, các trung tâm mua sắm đều mở từ 11h sáng hay các cửa hàng ở đây đều mở sau 10h sáng nên bạn cần chú ý khi đi nhé.

Central World: Trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok. Đây như một mê cung của các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng Thái miễn thuế khi mua.

CentralDepartment Stores: Trung tâm đầu mối bán lẻ lớn nhất ở Thái Lan với hàng loạt cửa hàng tổng hợp, cửa hiệu bách hoá, cửa hàng đặc sản, siêu thị và cửa hàng lớn với các dịch vụ khác nhau.

The Emporium: Trung tâm mua sắm thời trang lớn nhất Thái Lan, cung cấp các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng.

Nếu bạn không vào trung tâm, bạn cũng có thể đến chợ hoặc các cửa hàng để mua đồ theo sở thích. Đến những cửa hàng hay chợ nơi đây, chỉ với 100.000đ bạn có thể “rinh” ngay về cho mình một chiếc áo độc, lạ mà không bao giờ đụng hàng với ai. Tuy nhiên, mẹo mua sắm này của bạn chỉ nên đi vào cuối tuần tại các khu chợ đồ handmade và bạn cũng nên trả giá khi mua.

Điển hình là chợ Chatuchak: Chợ này họp vào cuối tuần thứ 7, chủ nhật và được xem là chợ trời lớn nhất thế giới. Đây là nơi bạn có thể mua sỉ hoặc lẻ đủ các loại hàng mỹ phẩm, quần áo, đá quý, hàng giả cổ, hàng nội thất, hàng tiêu dùng...

Tuy nhiên, đến đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các mặt hàng nhưng không phải hàng nào cũng là hàng chính hãng của Thái mà có sự trộn lẫn giữa hàng Trung Quốc, Malaysia… Vì vậy, bạn nên xem kỹ hàng cũng như mã vạch về sản phẩm trước khi mua. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên trả giá cho những món hàng bạn cần mua nhé.

Chợ Pratunam: Đây là khu chợ chuyên buôn bán quần áo, vải và dệt may là chủ yếu. Nếu đến đây để mau sắm và tham quan hết chợ này bạn phải mất một ngày. Nhưng có lẽ, đây cũng được xem là khu chợ hút khách du lịch nhất và cũng là nơi các thương lái từ các nước khác nhau đến đánh hàng nhiều nhất.

Trên đây là một số lưu ý khi đi du lịch Bangkok Thái Lan và những kinh nghiệm khi mua sắm các bạn có thể tham khảo để có được những thông tin bổ ích giúp chuyến đi trở nên hoàn thiện hơn.