Trong lúc đất nước Thái Lan đang phải gồng lưng chống dịch thì Bangkok đã có nhiều điều mới mẻ lắm.

Thuyền điện trên Khlong Padung Krungkasem

Bạn cũng biết du lịch Thái Lan rất phát triển và khách du lịch lúc nào cũng rất đông. Hành khách tại Bangkok giờ đây không còn phải lo lắng về mùi dầu diesel gây nhức đầu và say xe khi tận hưởng cảm giác đi thuyền ở Venice phương Đông vì mới đây, dịch vụ thuyền điện trên Khlong Padung Krungkasem tại Bangkok đã được khai trương. Những chiếc thuyền này bắt đầu từ ga xe tàu hỏa Hua Lamphong, xẻ dọc Bangkok, đưa hành khách qua những địa danh lịch sử và kết thúc ở đảo Rattanakosin cũ.


Bangkok vẫn luôn có những con thuyền đón đưa hành khách trong lòng thành phố. Người dân khách du lịch đến nơi này đã di chuyển trên những con thuyền chạy bằng diesel, ồn ào, bắn nước tung toé nổ máy ngược xuôi ở những con kênh lớn nhất Bangkok từ rất lâu. Những con thuyền điện mới, tuy không đem lại cảm giác mộc mạc quen thuộc nhưng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm xanh-sạch-thân thiện với môi trường.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ được miễn phí. Kế từ tháng 5 trở đi, vé mỗi lượt đi là 10B.

Thuyền điện trên sông Chao Phraya

Lần gần nhất bạn đi phà dọc sông Chao Phraya, đến thăm hoàng gia, có phải trên những chiếc phà gỗ chen chúc người, nóng nực và nồng mùi dầu máy?

Giờ thì đã có Tuyến phà điện được trang bị điều hòa và hệ thống khử trùng mang tên “MINE (Mission no Emission)” rồi mọi người ơi, không lo nóng bức nữa. Phà thông minh MINE, do Energy Absolute có trụ sở tại Thái Lan sản xuất và vận hành, chạy bằng pin Li-Ion và có thể hoạt động 80-100 km trong một lần sạc, đủ cho hai chuyến đi khứ hồi trên tuyến sông Chao Phraya dài 23 km.

Dự án này nằm trong kế hoạch 20 năm của Chính phủ nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trên toàn quốc, thúc đẩy sử dụng xe điện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí, đặc biệt là vấn đề PM2.5, ở các đô thị, khu vực. Ngoài ra tuyến phà điện này còn đi qua 5 điểm du lịch như: bến tàu Tha Chang, Wat Arun, Wat Kalayanamit, bến tàu Tha CAT Tower, cục hải quan.

Trong giai đoạn đầu, từ nay đến ngày 14 tháng 2 năm 2021, dịch vụ sẽ miễn phí. Trong giai đoạn thứ hai, vé cơ bản là 20B trong khoảng ba đến sáu tháng. Giai đoạn thứ ba sẽ do Bộ Hàng hải quyết định, nhưng dự kiến ​​sẽ không vượt quá 30B.

Bạn thích phà gỗ kiểu cũ hay phà điện kiểu mới?