Chuột là một loài gặm nhấm không chỉ cắn phá đồ đạc, mà chúng còn mang trong cơ thể hơn 15 loại mầm bệnh khác nhau và có thể lây lan sang cho con người bất cứ khi nào. Và để ngăn chăn cũng như phòng bệnh thì Chatuchak.Vn đã tổng hợp những cách đuổi chuột cực kỳ hiệu quả như sau.

#1. Xua đuổi lũ chuột từ quế thơm


Hương quế là một loại thực vật có một mùi thơm rất là nồng nàn. Quế thơm không những là một loại hương liệu giúp dậy mùi rất tốt mà còn được ứng dụng cực kỳ phổ biến trong chế biến món ăn. 

Quế thơm còn là một nguyên liệu có thể xua đuổi chuột, gián, rết nhờ vào chính mùi hương nồng của nó. Việc sử dụng quế hương để đuổi chuột là một biện pháp mang đầy tính nhân đạo, cũng như là an toàn với môi trường. 

Mọi người hãy thử đặt một ít quế thơm ở mọi ngóc ngách hay cửa tủ, những nơi mà lũ chuột thường hay xuất hiện. Đảm bảo chúng sẽ bỏ chạy ngay lập tức.

#2. Chống chuột bằng cách sử dụng bột ớt


Chắc chắn bất cứ gia đình ăn trong mọi người cũng có một hũ ớt bột trong tủ bếp. Bởi lẽ, bột ớt là một món gia vị có độ nồng nhất định, giúp làm dậy mùi các món ăn, và cũng như giúp kích thích vị giác của người thưởng thức. 

Tuy vậy, bột ớt còn có khả năng đuổi chuột cực kỳ là hiệu quả. Chỉ cần rắc bột ớt xung quanh những nơi chuột thường hay lui tới, chúng sẽ rất sợ những mùi hương nồng nên sẽ tự động bỏ đi.

Nếu đã tìm thấy hang chuột thì hãy sử dụng những cách sau:

  • Đầu tiên: Mọi người hãy hòa hỗn hợp ớt với nước rồi đổ vào hang, khi đó ớt sẽ tạo ra mùi cay, nồng khiến chuột thoát ra khỏi hang và không dám quay lại.
  • Thứ hai: Dùng hỗn hợp nhuyễn đó nhét vào tất cả các cửa hang. Sau khi bị ngạt chúng sẽ tự động ra khỏi hang và đi hoặc đẩy hỗn hợp ra ngoài nên chúng sẽ bỏ đi.

#3. Đuổi chuột bằng cách sử dụng tiêu


Cách đuổi chuột bằng tiêu hạt băm hoặc xay nhuyễn (giảm thiểu chi phí) để giúp làm tăng độ cay, nồng cho những hạt tiêu. Khi những chú chuột vô tình hít phải mùi tiêu này, chúng sẽ không thể nào thở nổi và nhanh chóng chạy ra khỏi hang. Hoặc chạy ra khỏi vị trí bị rắc hạt tiêu và sẽ không bao giờ dám quay lại. Nặng nhất là những chú chuột sẽ mất đi khứu giác tạm thời.

#4. Nuôi mèo để bắt chuột

Nhắc đến mèo là ai ai cũng biết mèo là kẻ thù, là thiên địch loài chuột từ xưa đến nay. Như một bản năng từ khi sinh ra, mèo có thể giúp gia chủ đuổi và bắt hết những chú chuột đang phá phách trong nhà. 


Chuột cực kỳ là sợ mèo, căn nhà nào mà có tiếng kêu của mèo thì chuột chắc chắn sẽ không bao giờ dám lại gần. Thế nên nuôi mèo để đuổi chuột là một biện pháp rất khả thi. 

Ngoài ra, chó cũng là một cái tên sáng giá trong việc giúp gia chủ truy lùng và đuổi những con chuột hôi hám, phá phách.

Hãy đọc những mẹo tiếp theo để tham khảo nhiều thông tin bổ ích hơn bạn nhé!

#5. Đuổi chuột bằng bột giặt áo quần


Đây là một mẹo nhỏ để cách đuổi chuột trở nên cực kỳ là hữu dụng. Mọi người có thể trộn một lượng nhỏ chất tẩy rửa áo quần với chất bột hoa tiêu đã xay nhuyễn. Và rắc hỗn hợp ấy ở những nơi chuột hay ẩn nấp hay những nơi chuột phát ra tiếng. 

Ngoài ra, đuổi chuột bằng bột giặt áo quần ấy có thể dùng để trộn lẫn vào thức nhằm xua đuổi chúng. Nhưng lưu ý phải hết sức cẩn thận và để tránh xa tầm tay trẻ em.

#6. Dùng thuốc diệt chuột

Thuốc Diệt Chuột Ars Rat Killer Thái Lan

Trải một lớp bột diệt chuột vụn hoặc xay nhuyễn (dày 3 tới 5mm) trước cửa hang, những con đường chuột thường hay chạy qua. Khi chuột đi ngang lớp thuốc, thuốc sẽ dính vào lông của chúng và theo như thói quen của chuột. Chúng hay liếm láp và thuốc cũng theo đường ấy mà vào cơ thể. 

Sau chúng đã ngấm thuốc, ít nhất chúng cũng mất đi cảm giác, không thể chạy đi kiếm ăn.

Cách pha thuốc chuột đúng liều:

  • Nên pha 1/10 thuốc với 9 phần thức ăn. Nên trộn với những phần thức ăn mà chuột yêu thích: Ngô, thóc,...

Cách đuổi chuột bằng thuốc diệt chuột sao cho đúng

  • Chỉ sử dụng một lượng thuốc vừa đủ vào một không gian nhất định.
  • Tránh bỏ thuốc bừa bãi.
  • Che hoặc đậy các đồ dùng sinh hoạt và thức ăn.
  • Sau khi bỏ thuốc thì nên tránh xa khu vực ấy.
  • Để thuốc tránh ra xa, khỏi tầm tay trẻ em.
  • Không được nếm thử thuốc diệt chuột.
  • Rửa tay cần thần sau khi trộn thuốc.

Lưu ý: Nên nhập viện ngay nếu có biểu hiện mệt mỏi buồn nôn xâm nhập… khi có dấu hiệu bị nhiễm thuốc diệt chuột.

#7. Sử dụng keo dán chuột


Bác nào đi xe đạp hay quảng cáo là keo dán trên đường thì gọi điện cho cô bác và mua một ít keo con chuột, cực chất luôn. Keo diệt chuột sẽ cực kỳ hiệu quả mà giá thành củ nó lại còn rất vừa túi tiền của mọi người. Và một miếng keo diệt chuột nếu hoạt động tối ưu thì có thể dính được nhiều con chuột chỉ trong một đêm

Đuổi chuột bằng sử dụng keo dán chuột sao cho đúng cách 

Nên trải những keo dính chuột ở những nơi chuột hay xuất hiện như: Bếp, góc nhà, thùng rác,... Và đặc biệt là phải đặt vào ban đêm, vì đây là lúc chuột bắt đầu đi kiếm ăn. Các bạn nên sử dụng mồi là những món thức ăn phát ra mùi thơm ngào ngạt để thu hút chuột sa vào bẫy.

#8. Dùng viên long não để đuổi chuột


Long não là một viên thuốc cấu tạo từ những chất hóa học. Thuốc ở dạng cứng và đa số là có những màu sắc vô cùng là rực rỡ, dễ thu hút mọi ánh nhìn. 

Bình thường long não dùng để khử mùi cho áo quần. Nhưng giờ đây long não còn có công dụng rất đặc biệt là giúp đuổi chuột, cũng như khiến chuột không thể cắn phá áo quần nữa.

Cách dùng long não:

  • Long não có thể được cho vào một tờ giấy hoặc một túi lưới để che dưới tủ, hoặc những nơi bạn nghĩ rằng chuột đang ẩn náu. Chuột sẽ không chịu nổi mùi hăng từ những viên long não nên chúng có thể bỏ đi và không dám vào nhà bạn nữa.
  • Ngoài ra, chuột còn hay ăn phá những thiết bị điện và đặc biệt là những hệ thống của xe ô tô khiến cho xe bị chết máy. Nên khi đuổi chuột mọi người thường dùng là bỏ một vài viên trong xe.
  • Ngoài việc chỉ dùng long não xay nhuyễn, thì mọi người hay kết hợp cùng với bạc hà sẽ giúp đuổi chuột tăng hiệu quả lên gấp đôi. Các bạn hãy nhỏ một vào giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp long não, sau đó thả vào hang chuột. Tự khắc chúng sẽ bỏ đi.
  • Nhưng các bác sĩ khuyên mọi người là không nên sử dụng cách đuổi chuột bằng long não một cách bừa bãi như vậy. Vì bên trong long não có chứa một thành phần hóa học khá là độc hại - naphthalene. Chất độc này không những gây khó chịu cho chuột mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. 

Một số sản phẩm diệt chuột bạn có thể mua


Để thuận lợi hơn cho việc mua sản phẩm, Chatuchak.vn giới thiệu cho bạn 2 loại diệt và đuổi chuột nhanh chóng như sau:

Xịt Đuổi Chuột Rat Off Anti Rat Spray 200ml Thái Lan

Xịt Đuổi Chuột Rat Off Anti Rat Spray 200ml Thái Lan

  • Tạo mùi hương gây khó chịu cho chuột và đuổi chúng khỏi nơi ẩn nấp trong nhà của bạn.
  • Đuổi sạch các loài chuột chỉ sau 1 tuần xịt.
  • Sản phẩm còn đuổi được cả gián, thằn lằn,...
  • Giá bán: 88.000 đồng/ 500g.

Xịt Đuổi Chuột Rat Off Anti Rat Spray 200ml Thái Lan

Thuốc Diệt Chuột Ars Rat Killer Thái Lan

Thuốc Diệt Chuột Ars Rat Killer Thái Lan

  • Thuốc diệt chuột là 1 dạng thức ăn dành cho những con thích các loại thức ăn thơm ngon như thịt, cá,...
  • Thuốc có dạng viên màu hồng và không có mùi, giống các loại thức ăn cho chuột nuôi, nên chúng dễ bị lừa và ăn phải.
  • Sản phẩm dùng để diệt các loại chuột như chuột nhắt, chuột bọ, chuột cống,...
  • Giá bán: 55.000 đồng/ 100g.
Tổng kết

Càng ngày chuột không chỉ gây ra phiền toái cho gia chủ mà chúng còn không ngừng cắn xé gây hư hại nghiêm trọng đến tài sản của gia đình. Thế nên mọi người hay tham khảo các cách đuổi chuột mà Chatuchak đã tổng hợp ở trên nhé!