Với tâm lý chuộng “hàng ngoại” của người Việt chúng ta thì kinh doanh mặt hàng nhập khẩu luôn là món mồi ngon béo bở cho các chủ kinh doanh. Hàng ngoại hiện nay du nhập vào Việt Nam khá nhiều, từ Pháp, Đức, Mỹ... cho đến Nhật, Hàn, Thái… Với tiêu chí rẻ mà chất lượng, hàng Thái hiện nay khá được ưa chuộng và bày bán rộng rãi. Vậy đi Thái nên mua gì về bán? Đánh hàng Thái như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi ấy. 

Đi Thái nên mua gì về bán ?

Việc đi Thái đánh hàng đã trở thành thói quen của nhiều con buôn vì đây mặt hàng đầy tìm năng với chi phí thấp mà lợi nhuận lại cao. Bên cạnh đó, các mặt hàng được phép lưu hành thị trường Thái Lan thì hầu hết đều đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ và được kiểm định gắt gao nên chất lượng sản phẩm không có gì phải bàn cãi cả.

Mỹ phẩm Thái Lan

Các hãng mỹ phẩm của Thái Lan luôn được mọi người biết đến với cái tên "ngon bổ rẻ" và hầu hết đều sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng và an toàn, lành tính cho da. Hơn nữa còn được nghiên cứu để phù hợp với làn da châu Á chúng ta nên rất được mọi người ưa chuộng. Thêm vào đó, các nhãn hàng và các loại mặt hàng cũng rất đa dạng, chăm sóc cơ thể toàn diện từ đầu đến chân như dưỡng tóc, dưỡng da, nước hoa, làm trắng, kem đặc trị,... đặc biệt các sản phẩm kích trắng của Thái hiện nay rất được “săn đón”. 


Nếu bạn đi Thái nhập hàng về bán thì mỹ phẩm là mặt hàng bạn nên nghĩ đến đầu tiên vì có khả năng sẽ bán đắt như tôm tươi. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng được tin dùng và phổ biến của Thái Lan hiện nay là Yanhee, Beauty Buffet, Mistine, Precious Skin Thailand,...

Hàng tiêu dùng Thái Lan

Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan hiện nay khá phổ biến, thường được chia làm 2 loại là các sản phẩm thiết yếu như nước rửa chén, bột giặt, nước giặt, các loại dầu Thái Lan,… và các vật dụng sử dụng trong gia đình như cốc, chén, bình, đĩa, dụng cụ nhà bếp, dụng cụ lau dọn, nồi cơm điện, thiết bị điện tử, phụ tùng xe máy… 


Những sản phẩm gia dụng của Thái có đặc điểm chung là giá thành rẻ, thường chỉ từ vài ngàn, vài chục ngàn đến vài trăm, rẻ hơn nhiều so với hàng Âu, Mỹ, Hàn, Nhật, thậm chí là hàng Việt Nam. Thế nhưng chất lượng của các sản phẩm này là được giới chuyên môn cùng giới sành đồ đánh giá khá cao do có độ bền đẹp, dùng được lâu dài và nhiều sản phẩm tiện dụng. 

Chính vì thế mà lựa chọn các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan để đánh về bán là 1 lựa chọn không tồi nếu như bạn đang muốn mua về bán lại.

Thực phẩm, đồ ăn vặt Thái Lan

Khi nhắc đến Thái Lan thì bạn phải nhắc đến 1 thiên đường ẩm thực đường phố và vô số các loại bánh kẹo nổi danh khắp vùng như bento, bánh rong biển, các loại trái cây sấy, mứt, các loại gia vị tomyum, lẩu Thái các loại.

Đối với các mặt hàng thực phẩm, bạn nên chú trọng chọn những loại thực phẩm đáp ứng được thị hiếu của giới trẻ hiện nay, lý tưởng nhất sẽ là đồ ăn vặt Thái Lan. 


Nhưng cũng có vài lưu ý cho bạn khi chọn mặt hàng này đó là nên chọn những loại thực phẩm khô vì chúng dễ vận chuyển hơn và có hạn sử dụng dài như bánh kẹo, snack, ngũ cốc, nguyên liệu khô dùng nấu ăn, pha chế, mức, thạch.... Không nên lấy những mặt hàng bánh kẹo dùng ăn liền mà chỉ có hạn sử dụng trong vài ngày, cũng không nên nhập mặt hàng trái cây tươi hay hàng đông lạnh vì dễ dập nát, khó bảo quản nếu bạn không có hệ thống tủ mát để đựng. 

Thời trang Thái Lan

Thời trang Thái Lan qua các bộ phim hot hiện nay được nhiều người chú ý và đánh giá cao. Những mẫu thời trang hot đôi khi cũng từ những bộ phim mà ra. Và các bạn cũng biết đấy, người Việt chúng ta xem phim Thái rất nhiều, đặc biệt là giới trẻ - tầng lớp chi tiền khá nhiều cho ngoại hình của mình. Nếu bạn nắm bắt được trend, yêu thích và am hiểu về các loại vải, thêm chút khiếu thẩm mỹ nữa thì chắc chắn sẽ thành công nếu kinh doanh mặt hàng này. 


Với nguồn vốn “rủng rỉnh” bạn có thể nhập hàng thời trang từ A-Z, bao gồm cả quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang như kính mắt, dây đeo… sẽ giúp người mua chọn được những set đồ toàn diện và ưng ý. Nếu bạn biết tư vấn và phối đồ phù hợp cho khách thì chắc chắn sẽ có được lượng khách hàng thân thiết cực lớn. Một set đồ bán ra có thể thu về nhiều lợi nhuận hơn so với chỉ bán 1 sản phẩm đơn chiếc.

Thêm 1 vấn đề nữa mà bạn nên lựa chọn đánh đồ quần áo Thái Lan của các thương hiệu lớn trên thế giới được bán ở Thái Lan thì hầu hết là hàng "thật", "chuẩn" chứ không như các loại quần áo "FAKE" vài chục ngàn ở Việt Nam.

Đánh hàng Thái ở đâu?

Sau khi xác định được mặt hàng bạn sẽ kinh doanh thì việc tiếp theo chính là tìm nguồn hàng Thái Lan giá rẻ mà chất lượng tốt, tức là tìm ra nơi mình có thể lấy hàng lâu dài với giá cạnh tranh nhất. Các câu hỏi như Đi Thái lấy hàng gì về bán? hay Lấy hàng thái ở đâu giá rẻ? rất thường gặp. Câu trả lời là tùy vào mặt hàng bạn muốn kinh doanh để chọn nơi đánh hàng. Hầu như ở tất cả các chợ hay khu thương mại đều có bỏ sỉ những mặt hàng trên nhưng mỗi nơi sẽ có một mặt hàng bỏ sỉ thế mạnh của mình. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau nhé:


Nếu là mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm thì Big C là nơi khá lý tưởng vì có đầy đủ các loại mặt hàng nội địa như bánh, kẹo, nước uống, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình,... Nếu muốn lấy được hàng giá rẻ thì bạn nên canh sale thường xuyên. Đánh được lô hàng sale thì “bao lời” luôn đấy ạ.

Nếu muốn nhập hàng từ các chợ đầu mối thì có khu chợ nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Bangkok là Chatuchak. Nhưng khu chợ này thường chỉ hoạt động vào thứ 7 và Chủ Nhật nên bạn cần sắp xếp thời gian để đi vào 2 ngày này đánh hàng cho rẻ. Nhưng hiện nay ở Việt nam cũng đã có trang web Chatuchak.Vn: 100% sản phẩm xuất xứ Thái Lan chuyên về các mặt hàng từ khu chợ cuối tuần lớn nhất thế giới này với đầy đủ mọi thứ "không thiếu thứ gì" ^^. 


Nếu bạn không có thời gian đi Thái đánh hàng hoặc ngại đi lại thì hãy liên hệ với chúng tôi để trở thành đối tác của Chatuchak với chiết khấu cực ưu đãi. Trừ chi phí đi lại, ăn ở,... thì lấy hàng chúng tôi chẳng khác gì bạn lấy hàng ở Thái Lan cả.

Còn nếu bạn muốn lấy hàng sang chảnh, chất lượng để phục vụ tầng lớp cao ở Việt nam thì nên chọn hàng ở các trung tâm thương mại như Central, Platinum, Siam Paragon…. Nơi đây sẽ có những mặt hàng thương hiệu cao cấp. Những khu này đều nằm trong khu sầm uất nhất Bangkok nên hầu như chỉ cần đi loanh quanh là bạn có thể đã “khám phá” hết các nguồn hàng ở đây, cũng khá tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. 

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin để bạn biết được đi Thái nên mua gì về bán và nơi bạn có thể đánh hàng giá rẻ, chất lượng và hợp nhu cầu. Chúc các bạn tìm được nguồn hàng ưng ý và kinh doanh thành công nhé.