Chắc hẳn không ai khi đến thăm đất nước với nổi tiếng với những ngôi chùa Phật Giáo Thái Lan mà không đem về cho người thân một món quà lưu niệm độc đáo. Và một trong những món quà được lựa chọn nhiều nhất chính là dầu gió Thái Lan. Đây là một món quà nhỏ nhưng mang cả một ý nghĩa to lớn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

Vì sao dầu Thái Lan lại trở nên nổi tiếng như vậy?

Chắc chắn bạn cũng sẽ đoán được công dụng của những chai dầu gió này chính là để hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Nó có tác dung giảm đau đầu, đau bụng, đau hoặc nhức các cơ, vết côn trùng cắn. Tuy nhiên điểm đặc biệt của chúng chính là mùi hương. Dầu có một mùi hương rất lạ từ tinh dầu nhẹ nhàng, mà sảng khoái.


Dầu gió Thái Lan được làm dưới hai dạng chính đó là dạng lỏng và dạng gel. Tùy vào từng loại dầu khác nhau mà có công dụng và mùi thơm khác nhau. Tuy nhiên tác dụng của dạng gel thường mạnh và mùi đậm hơn loại lỏng.

Một số loại dầu gió Thái Lan nổi tiếng

Dầu gió Thái Lan hiện nay đang được sản xuất ra với rất nhiều chủng loại khác nhau. Sau đây là một số loại phổ biến được yêu thích nhất.


Dầu Gió See Chuan Oil Thái Lan (Siang Pure Nước Trắng NK)

Sản phẩm dầu gió đầu tiên trong những sản phẩm dầu gió được yêu thích là Dầu Gió See Chuan Oil Thái Lan và loại mình nói đến đây là dầu nước trắng. Đây là sản phẩm có thể dùng cho mọi lứa tuổi.

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về bao bì của sản phẩm. Bao bì được làm hình chữ nhật, trên bao bì là những hoa văn đẹp mắt, kết hợp với một số chữ màu đen, có cả tem chống hàng giả. Bên trong là chai 3ml hoặc 7ml thủy tinh màu trắng trong. Nắp lọ dầu màu đỏ, chữ trên chai dầu giống với chữ ngoài bao bì.

Nếu bạn bị những cơn đau đầu hành hạ hay không may bị cảm lạnh thì chỉ cần lấy một lượng dầu vừa đủ. Sau đó dùng bàn tay mát xa theo hình tròn, dầu sẽ nhanh chóng hấp thụ và giảm ngay các cơn đau nhức khó chịu.

Tuy có thể dùng cho nhiều lứa tuổi nhưng bạn cũng cần lưu ý tránh xa tầm tay trẻ em. Đồng thời chỉ sử dụng để bôi ngoài da, không dùng cho vết thương hở và tránh tiếp xúc với mắt nhé.

Loại dầu gió thứ hai cũng nổi tiếng không kém ở Thái Lan đó là Dầu Gió Siang Pure Fomula II Thái Lan (Dầu Nước Trắng). Đây là một thương hiệu quen thuộc của đất nước Thái Lan và ở nơi này bất kỳ hiệu thuốc nào cũng đều bày bán loai dầu này ở vị trí trung tâm.


Dầu Gió Siang Pure Fomula II Thái Lan (Dầu Nước Trắng)

Dầu Siang Pure Formula đặc trị nhức mỏi, đau lưng, đau khớp do tập luyện thể thao hay vân động quá sức. Bạn cũng có thể dùng dầu để giảm nhanh các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, đau lưng, thấp khớp hay bong trật gân.

Hơn nữa dầu còn có tác dung để giảm sưng tấy những vết côn trùng cắn. Mùi hương thảo dược sẽ khiến tinh thần của bạn trở nên sảng khoái hơn. Đặc biệt là sản phẩm có thể dùng cho tất cả thành viên trong gia đình.

Đây là sản phẩm dầu gió Thái Lan nổi tiếng và bán chạy nhất trong các sản phẩm của đất nước của những ngôi chùa vàng. Loại dầu gió này là loại có bao bì màu đỏ, ở giữa có hình ông già và chữ màu vàng. Bên trong là chai dầu thủy tinh trong, nắp màu đỏ và dầu bên trong chai màu vàng.

Khi mở chai dầu ra chúng ta cảm thấy mùi rất dịu nhẹ của tinh dầu trong chai. Dù bạn có đang mệt mỏi đau nhức thế nào thì ngửi mùi dầu cũng cảm thấy tinh thần được tỉnh táo hơn, giảm nhẹ bớt các cơn đau nhức. Dầu Siang Pure Oil được sử dụng chủ yếu với người bệnh viêm nhức xương khớp, trật khớp, bị đau và bầm tím do va chạm, cải thiện hiệu quả tình trạng đau lưng, bong gân.

Ngoài ra, loại dầu này còn có công dụng giữ ấm cơ thể nhất là khi bị cảm lạnh rất tốt. Nếu bạn bị côn trùng cắn ngứa, da nổi mẩn đỏ cũng có thể sử dụng Siang Pure Oil. Đó chính là nhờ những thành phần có trong dầu như: Menthol: 38,6g, Peppermint Oil: 39,6ml, Cinnamon Oil: 0,5ml, Camphor: 6,9g, Clove Oil: 0,5ml, chất màu: 0,01g. Mineral Oil vừa đủ 100ml. Đây đều là những thành phần hỗ trợ giảm đau nhức.


Có nhiều công dụng như vậy cho nên nếu bạn ghé thăm Thái Lan và vào hiệu thuốc nơi đây, loại dầu gió này được bày bán và trưng bày ở những nơi dễ thấy nhất. Sản phẩm này là loại phổ biến nên hiện tại có khá nhiều hàng giả nên người dùng cần phải tìm chỗ uy tín mua về dùng. Chính vì thế khi du lịch, người ta hay mua tại các hiệu thuốc Thái để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đây là loại dầu Thái Lan mà đa số người Việt du lịch mua về để biếu tặng bạn bè. Chỉ với 40.000 đ bạn đã có một chai dầu với dung tích 10ml thiết kế độc đáo đem về làm quà tặng rồi.

Mang kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, dầu Poy-Sian có một đầu bi lăn nhỏ để dễ dàng tiết chế được lượng dầu bôi đều mà không cần dùng đến đầu ngón tay, tránh được việc đổ dầu ra ngoài.  Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng được dầu theo dạng bôi trực tiếp hoặc hít ngửi bay hơi.


Dầu Lăn Thảo Dược Poy-Sian Balm Oil

Sản phẩm luôn nằm trong TOP #3 loại dầu Thái lan được yêu thích và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó chịu do thời tiết thay đổi, viêm xoang, ngẹt mũi thì nên sắm ngay cho mình chai dầu sâm này nhé - Kiểu dáng nhỏ gọn tiện lợi mang theo mọi lúc mọi nơi và đặc biệt với các loại dầu sâm thì để càng lâu sẽ càng thơm

Dầu thảo dược nhân sâm Thái Lan thương hiệu Green Herb có mùi thơm rất dễ chịu, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng với phần đầu trên của chai dầu được thiết kế dạng bi lăn rất tiện lợi để lăn trực tiếp lên da ở những chỗ đau, nhức do côn trùng cắn hoặc ngửi khi cảm thấy nhức đầu, say xe


Dầu Nhân Sâm Green Herb Oil Thái Lan

Đặc biệt dầu được chế biến từ thảo dược tự nhiên theo công thức gia truyền. Đó là chiết xuất từ từ tinh dầu của cây sâm, đinh hương, bạc hà, oải dương, vỏ chanh và nhiều tinh dầu khác,…Vì thế mùi hương của loại dầu này rất thơm và dễ chịu làm cho tinh thần người dùng sảng khoái. Dầu gió có tính mát, tạo cảm giác mát lạnh khi bay hơi vì thế nên rất hiệu quả để giảm chứng đau vùng đầu.

Ngoải ra dầu còn có một số công dụng như hạ sốt, ra mồ hôi, giảm đau, giảm ho, sát trùng, chống xung huyết, giảm phù nề, làm cho tinh thần sảng khoái, bay hơi nhanh gây mát và tê tại chỗ do đó rất hiệu quả với các trường hợp đau dây thần kinh.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dầu xoa bóp Thái Lan:

Mặc dù có công dụng rất tốt tuy nhiên để sản phẩm phát huy tối đa công dụng, bạn cần sử dụng đúng cách và lưu ý những vấn đề dưới đây:

Đây là một sản phẩm có chất lượng nhưng cũng có thể bạn dị ứng với một số thành phần của dầu. Vì vậy trước khi sử dụng bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm.

Điều quan trọng thứ hai đây là dầu xoa bóp trên da, tuyệt đối không được uống.

Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều, nếu trong những ngày bạn cảm thấy hoa mắt chóng mặt, nhức đầu thì  bạn nên sử dụng tối đa là 3-4 lần/ ngày. Và số lần sử dụng cho việc xoa bóp vào chỗ bầm tím, bôi vào chỗ côn trùng đốt cũng là 3-4 lần / ngày. Vì nếu sử dụng quá nhiều thì những lần sử dụng sau sẽ làm giảm bớt tác dụng của dầu.

Đối tượng không nên dùng loại dầu này là trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ có thai.

Và tuyệt đối nên nhớ rằng đây chỉ là sản phẩm giảm các triệu chứng nhức mỏi. Vì thế nếu muốn trị dứt điểm những bệnh đau nhức thì bạn nên tìm đến bác sĩ và uống thuốc.

Làm sao để mua được dầu gió Thái Lan với chất lượng tốt nhất

Dầu gió thảo dược Thái Lan đang chiếm cảm tình người Việt. Hiện tại trên thị trường có không ít những địa chỉ bán hàng Thái Lan có bán sản phẩm này. Bạn cũng có thể thấy mặt hàng này được bày bán rất đa dạng tại các hội chợ hàng Thái.

Trên mạng, tình hình bán buôn dầu gió thảo dược thái lan càng sôi động hơn. Tuy nhiên không phải địa chỉ bán hàng online nào cũng có uy tín hay chứng minh được nguồn gốc sản phẩm.

Bởi vì dầu gió Thái Lan đang bán trên thị trường Việt Nam một là sản phẩm xách tay hai là sản phẩm nhập lậu. Mà sản phẩm nhập lậu thì chắc chắn chất lượng không thể đảm bảo được. Chưa kể trong những sản phẩm không rõ nguồn gốc còn có những sản phẩm hàng giả, hàng nhái. Và tất nhiên những sản phẩm này khi dùng cho cơ thể sẽ gây những hậu quả khôn lường cho sức khỏe của bạn.

Chính vì thế khi bạn mua dầu Thái Lan ở bất kỳ địa chỉ nào thì cũng cần phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Điều thứ hai là bạn cần phải biết rõ đơn vị cung cấp cho bạn có uy tín hay không? Khi có vấn đề gì xảy ra có chịu trách nhiệm hay không?

Để chọn mua sản phẩm dầu Thái Lan chất lượng, bạn nên tìm đến công ty nhập khẩu chính ngạch. Bạn không lo lắng về chất lượng vì công ty sẽ có trách nhiệm khi sản phẩm có vấn đề. Hoặc bạn có thể liên hệ những shop hàng Thái được khách hàng đánh giá cao.

Một sự lựa chọn nữa là bạn có thể mua hàng tại những website có uy tín như chatuchak.vn. Đây là trang web được khách hàng đánh giá rất cao. Đồng thời trên trang web này bạn có thể lựa chọn được rất nhiều loại dầu gió và những loại dầu xoa bóp khác. Hơn nữa đây cũng là một trang web uy tín nên những chính sách giao hàng, đổi trả hàng khi có vấn đề cũng được shop đảm bảo. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ trên trang web vì vậy bạn có thể yên tâm  sử dụng sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin về dầu gió Thái Lan và những loại dầu gió Thái Lan được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn sản phẩm dầu gió Thái Lan chất lượng nhất để đảm bảo cho sức khỏe của bạn.