Không gian sống sạch sẽ luôn là mục tiêu hướng đến của mọi gia đình. Nguyên nhân căn nhà của bạn đôi lúc xuất hiện mùi ẩm mốc, khó chịu. Những sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn đã gây nên những vết bẩn đồng thời cũng gây ô nhiễm môi trường không gian trong nhà. Nhà vệ sinh chính là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn nhất, chính vì thế bạn cần phải thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ với tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh để có không gian sống tốt nhất. Bảo vệ sức khỏe mọi thành viên trong gia đình.


I. Tại sao nhà vệ sinh của gia đinh bạn lại bốc mùi

Khu vực tập trung nhiều vi khuẩn nhất của gia đình bạn là đâu? Chắc hẳn là khu vực nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh cũng là nơi chất chứa nhiều rác thải nhất trong gia đình, tắm rửa, vệ sinh cá nhân… bạn đều thực hiện ở đây. Khi chất thải nhà vệ sinh không được tẩy rửa sạch sẽ, nó sx bám và các bề mặt nhà, thành bồn cầu, thiết bị vệ sinh, chất thải bốc mùi khi hố ga quá tải hay cống nước thải bị tắc nghẽn. Đây là nguyên nhân chính khiến nhà vệ sinh của bạn luôn trong tình trạng bốc mùi hôi khó chịu. 

II. Tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh

Mùi hôi từ nhà vệ sinh luôn gây khó chịu cho mọi người, và vấn đề này gia đình nào cũng gặp phải. Gia đình bạn có “để yên chịu trận” được hay không hay đi tìm hướng giải quyết tốt nhất. Để nhà vệ sinh luôn thông thoáng bạn cần đảm bảo sàn nhà luôn khô ráo, rác thải không để lâu trong nhà. Không gian nhà vệ sinh thường rất nhỏ và khó để thoát mùi chính vì vậy bạn luôn cần phải vệ sinh sạch sẽ.

Thông thường vệ sinh sạch chưa hẳn đã làm giảm mùi khó chịu, bạn cứ yên tâm vì đã có tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. Dưới đây là một số loại tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh đang được sử dụng nhiều nhất.

2.1 Tinh dầu chanh sả

Bạn cũng đã biết tinh dầu sả được ứng dụng khá nhiều trong các bài thuốc xông, hương sả giúp đầu óc bạn thư giãn, giảm stress. Tinh dầu sả chanh được chiết xuất nguyên chất từ cây sả chanh. Với mùi hương thơm mát, dễ chịu, giúp thư giãn và cân bằng cảm xúc. Ngoài ra cây sả còn có đặc tính chống nấm mốc chống viêm và sát khuẩn cao nên bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này để khử mùi nhà vệ sinh.

Bạn có thể dùng xông bằng đèn xông/máy khuếch tán hoặc xịt.

2.2 Tinh dầu quế

Mùi hương của quế được đánh giá cao trong việc khử mùi và tinh thần thư giãn thoải mái. Tinh dầu quế được chiết xuất từ cành lá hoặc vỏ ngoài của cây quế, có tác dụng chống lại nấm mốc, xua đuổi côn trùng, khả năng diệt vi khuẩn cao. Tinh dầu quế mang lại cảm giác ngọt ngào, ấm áp giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh nhà bạn một cách nhanh chóng. 

Bạn có thể pha loãng tinh dầu Quế với nước và tiến hành xịt đều khắp phòng, rất tốt cho việc khử mùi không gian sống căn nhà bạn

2.3 Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh bạc hà được đánh giá là một trong những loại loại tinh dầu được rất nhiều người ưa chuộng. Thay vì sử dụng các loại hóa chất khử mùi độc hại trên thị trường thì nay bạn nên chuyển qua sử dụng tinh dầu bạc hà để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Được chiết xuất từ cây bạc hà nên mang đến vô cùng tươi mát, dễ chịu, có khả năng kháng khuẩn ,ngoài ra cải thiện tinh thần, chống buồn nôn, giảm đau đầu,...


Bạn hoàn toàn sử dụng với đèn xông hoặc xịt trực tiếp vào những khu vực cần khử mùi như phòng vệ sinh, phòng tắm, bếp, kho.

2.4 Tinh dầu oải hương Lavender

Oải hương Lavender là mùi hương quyến rũ là thành phần chính trong những sản phẩm như nước xả vải, nước hoa, sữa tắm, kem dưỡng. Mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng giúp đầu óc thư giãn. Không chỉ được ứng dụng vào mỹ phẩm, lavender còn được chiết xuất thành tinh dầu khử mùi nhà vệ sinh. Sản phẩm này có tính chống oxy hóa mạnh, khả năng kháng khuẩn tốt, lưu hương lâu tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn, không gây ra cảm giác bị dị ứng,.... Mùi hương không bị nồng hay bị gắt, rất nhẹ nhàng và bay bổng. Tinh dầu hương sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Ngoài những tinh dầu chúng tôi gợi ý trên thì các bạn có thể tham khảo thêm những loại tinh dầu cây phong lữ, tinh dầu chanh… với nhiều mùi hương khác nhau phù hợp với sở thích mỗi gia đình. Chỉ với thác tác đơn giản như cho tinh dầu vào máy xông, hay pha loãng xịt trực tiếp, pha cùng nước lau sàn đã giúp không gian được thoáng mát, diệt khuẩn an toàn.