Hàng tiêu dùng/ gia dụng là một trong những ngành hàng được nhiều CTV bán hàng online lựa chọn. Bởi các sản phẩm này thường dễ bán, nhu cầu người dùng cao, lại có hoa hồng đáng kể. Muốn tối ưu hiệu quả bán hàng, bạn hãy tìm kiếm các nguồn hàng tiêu dùng/ gia dụng giá rẻ và chất lượng để kinh doanh online. Những gợi ý trong bài này là dành cho bạn, đừng bỏ qua nhé.

Top các nguồn hàng tiêu dùng/ gia dụng giá rẻ hàng đầu

Bạn thường nghe nói tiền nào của nấy, nó đúng là như vậy. Nhưng ở đây chúng tôi không giới thiệu những mặt hàng giá rẻ đi kèm với chất lượng thấp. Mà chính xác hơn, các nguồn hàng này vẫn đạt yêu cầu về chất lượng nhưng giá thành cạnh tranh hàng đầu trên thị trường.


1/ Đồ tiêu dùng, gia dụng giá sỉ tốt tại các chợ đầu mối

Nếu bạn có thời gian, hãy đến trực tiếp các chợ đầu mối lớn để tham quan và tìm hiểu mặt hàng gia dụng, tiêu dùng. Thông thường các điểm bán hàng ở đây cung cấp đầy đủ những sản phẩm mà mọi gia đình cần dùng đến.

Ưu điểm:

  • Là nơi tập kết tất cả các mặt hàng bạn cần;
  • Đa dạng chủng loại, mẫu mã, phân khúc giá;

Bạn đến các chợ, vào những địa điểm bán sỉ hàng gia dụng, tiêu dùng. Sau đó hãy thương lượng với chủ cửa hàng về mức giá sỉ cho CTV hoặc nhập hàng số lượng lớn.

Một điều cần lưu ý khi lấy hàng ở các chợ đầu mối là hàng hóa ở đây thường lẫn lộn giữa sản phẩm chất lượng cao và hàng nhái, hàng Trung Quốc chất lượng kém nhưng lại bán giá cao. Nếu có thể, bạn nên đi cùng một người am hiểu về các mặt hàng này để kiểm định.

2/ Lấy hàng tại các nhà phân phối lớn, đại lý

Các nhãn hàng, thương hiệu lớn thường có nhiều cửa hàng phân phối hay đại lý trên thị trường. Họ có thể đăng bài tuyển CTV bán hàng online hoặc bạn chủ động liên hệ để hợp tác. Sản phẩm ở đây có nhiều ưu điểm hơn so với ở chợ đầu mối. Cụ thể như:

  • Chất lượng sản phẩm đảm bảo;
  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng;
  • Thường có chế độ bảo hành tốt;
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo;

Nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn, hoa hồng cao.

Tuy vậy so với lấy hàng ở các chợ đầu mối thì tại đây sản phẩm thường có giá cao hơn. Nếu đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đến chất lượng nhiều hơn thì nguồn hàng này trở nên hợp lý.

3/ Nguồn hàng giá tốt từ các trang thương mại điện tử

Bây giờ tâm lý người mua hàng là so sánh giá thành của các nguồn bán, rồi mới quyết định lựa chọn. Mà hẳn bạn cũng thấy, các sàn thương mại điện tử đưa ra những mức giá vô cùng cạnh tranh. Bạn chỉ cần mua vài món, không quan trọng số lượng bao nhiêu, thì vẫn được giá ưu đãi.

Nếu chăm chỉ săn sale, săn các voucher giảm giá, miễn vận chuyển,… thì lại càng hời. Nếu mới tập tành buôn bán online thì bạn nên thử qua hình thức này nhé. Các shop trên ứng dụng thương mại điện tử cũng tuyển CTV bán hàng ăn hoa hồng. Bạn có thể liên hệ bằng cách chat trực tiếp và chốt giá sỉ luôn.

4/ Làm CTV bán hàng online cho các web nước ngoài

Hàng gia dụng, tiêu dùng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài sẽ khiến khách hàng của bạn có hứng thú không ít đấy. Đặc biệt, các món đồ nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,… luôn được người dùng Việt Nam ưa chuộng.

Ưu điểm:

  • Hàng gia dụng nhập ngoại có chất lượng cao, bền lâu;
  • Các sản phẩm đa số mới lại, thiết kế đẹp, vận hành độc đáo;
  • Sản phẩm không có bán tràn lan ở thị trường Việt Nam, bạn sẽ bán online được thuận lợi;

Vào web chính thức của thương hiệu, đảm bảo hàng chính hãng.

Bạn có 2 cách nhập hàng này. Thứ nhất là nhập trực tiếp, hoặc thông qua các đại lý hay nhà phân phối của công ty đó đặt tại Việt Nam.

5/ Nguồn hàng tiêu dùng/ gia dụng từ các web tổng hợp

Với nhu cầu kinh doanh online nói chung và làm CTV bán hàng online ngày càng đa dạng như hiện nay, nhiều trang web tổng hợp nguồn hàng ra đời. Họ cung cấp các mặt hàng phong phú đến từ những nhà sản xuất, thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước.


Các nguồn hàng sỉ từ web uy tín hiện nay có thể kể đến như:

+ Chatuchak.Vn: Đây là website tổng hợp các ngành hàng thích hợp cho những ai muốn nhập để bán online. Hoặc bạn có thể đăng ký làm CTV bán hàng online, nhận hoa hồng theo từng sản phẩm bán được. Tại Chatuchak, bạn sẽ tìm được hàng hóa từ nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước, có chứng nhận chất lượng. Bạn tham khảo xong thì liên hệ bộ phận tư vấn ngay tại bot chat để bắt đầu bán hàng.


Hướng dẫn đăng ký làm CTV bán hàng tại Chatuchak.Vn

+ Thị Trường Sỉ: Web chuyên cung cấp các mặt hàng giá sỉ từ nhà đại lý, nhà phân phối nổi tiếng này được nhiều người lựa chọn. Truy cập vào hệ thống này bạn sẽ tiếp cận hàng ngàn sản phẩm, đa dạng về thương hiệu và phân khúc giá để lựa chọn. Bạn có thể liên hệ các nhà cung cấp để mua hàng hoặc đăng ký tài khoản người bán trên hệ thống.

+ Bán Buôn Siêu Rẻ: Thị trường sỉ online Bán Buôn Siêu Rẻ cho bạn nhiều lựa chọn về ngành hàng. Riêng đối với hàng tiêu dùng, gia dụng, web này có nhiều sản phẩm độc đáo, từ nhập khẩu đến nội địa. Giá thành tốt và chất lượng hàng là 2 ưu điểm của Bán Buôn Siêu Rẻ. Tuy nhiên hãy lưu ý, mua hàng tại đây với giá sỉ thì số lượng sản phẩm cho mỗi loại phải từ 5 hoặc 8 sản phẩm tùy quy định các nhà cung ứng.

+ Một số trang web khác: Ngoài những hệ thống kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một số web khác. Chẳng hạn như Nhập Hàng Siêu Tốc (chủ yếu order hàng nội địa Trung), Bạch Hổ order, Thế Giới Sỉ, Nhập Hàng Sài Gòn, Chợ Sỉ online,… Mỗi web cho những ưu điểm khác nhau, bạn nên xem qua để so sánh và lựa chọn nguồn hàng phù hợp với yêu cầu của mình.

Kinh nghiệm bán hàng tiêu dùng, gia dụng


Bạn đã tìm được nguồn hàng tiêu dùng/ gia dụng tốt rồi phải không? Bây giờ hãy bỏ túi những kinh nghiệm quan trọng sau để việc kinh doanh thành công hơn nhé.

Nghiên cứu thị trường và khách hàng tiềm năng

Mỗi thời điểm, cung và cầu trên thị trường đều khác nhau. Nếu bạn vẫn giữ mãi quan điểm bán hàng cũ thì không thể bắt kịp dòng chảy này. Hãy phân tích xem bây giờ mặt hàng nào đang hot, bán có lời nhiều nhất, khách hàng tiềm năng là những ai,…

Biết được số vốn cần chuẩn bị

Nếu làm CTV bán hàng online, bạn không cần bỏ vốn. Tuy nhiên khi có nhu cầu nhập hàng về bán thì hãy xác định mình cần số tiền ban đầu là bao nhiêu. Kế hoạch tài chính rất quan trọng để bạn thành công với những bước tiếp theo. Nên tiết kiệm tối đa chi phí nhưng cũng không để thiếu trước hụt sau dẫn đến nhụt chí.

Quản lý cửa hàng thông minh

Dù bán hàng online hay mở đại lý, thì bạn cũng có “cửa hàng” riêng của mình. Hãy chăm sóc nó và quản lý thật tốt để cơ sở của bạn ngày càng phát triển, uy tín cao, kiếm được nhiều tiền. Bạn có thể tham khảo một phần mềm quản lý bán hàng, nó giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cuối cùng, bạn nên là người chủ động trong mọi tình huống. Kinh doanh thành công hay thất bại là do bạn. Đừng xem thường việc học hỏi kinh nghiệm từ những người làm lâu năm, đặc biệt khi họ là đối thủ của bạn. Vẫn nhấn mạnh lại, lựa chọn nguồn hàng tiêu dùng/ gia dụng sỉ giá tốt và uy tín sẽ là bước khởi đầu thuận lợi nhất.

Chúc bạn thành công nhé!