Với đặc trưng khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, người dân Việt Nam thường chuẩn bị sẵn một lọ dầu cù là trong nhà để bảo vệ sức khỏe. Ngoài việc hỗ trợ chữa các bệnh cảm cúm thông thường, chữa vết côn trùng cắn, làm tan vết bầm tím… thì dầu cù là còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Hãy cùng mình tìm hiểu về 5 lý do nên có 1 chai dầu cù là bên người qua bài viết này nhé.


5 lý do bạn nên có 1 chai dầu cù là bên người ngay bây giờ

Từ lâu thì ông bà ta đã tin dùng và rất thích các loại dầu cù là hay bà con thường gọi đó là cao như cao động vật và cao thực vật. Ông bà ta thì hầu như sử dụng dầu cù là trong bất kỳ 1 dấu hiệu không ổn nào của cơ thể. Nhưng giá trị đặc thù của dầu cù là thì hầu như mọi người còn rất mô hồ và cứ nghĩ rằng dầu cù là trị bách bệnh, 1 mình chấp hết. Nhưng thật ra không phải thế, dầu cù là cũng chỉ có tác dụng giới hạn, mặc dù có rất nhiều tác dụng nhưng về cơ bản vẫn có thể chia 5 tác dụng chính và đó cũng chính là 5 lý do mà bạn nên có 1 chai dầu cù là bên người ngay và luôn.

Dầu cù là giúp hỗ trợ điều trị các bệnh thông thường

Có lẽ các bạn không hiểu bệnh thông thường bao gồm những bệnh gì và dầu cù là có thể giúp trị bệnh gì thì các bạn có thể tham khảo các loại bệnh thông thường dưới đây nhé !

Dầu cù là có thể chữa cảm lạnh nhanh chống

Thời tiết thay đổi thất thường khiến chúng ta dễ bị cảm lạnh nếu không bảo vệ tốt cho sức khỏe. Các chứng đau đầu, sổ mũi, nhức mỏi cơ… luôn khiến người ốm cảm thấy khó chịu. Bệnh cảm ở mức độ nhẹ có thể tự khỏi sau 5-7 ngày nên thay vì dùng thuốc Tây khiến cơ thể nóng trong thì chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh và chữa trị bệnh này chỉ với 1 lọ dầu cù là nhỏ.

Nếu trời trở lạnh hoặc mưa nắng thất thường, trước khi ra ngoài bạn nên thoa chút dầu cù là vào lòng bàn tay, bàn chân, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Cách này giúp phòng tránh cảm lạnh rất hiệu quả. Hoặc khi đã bị cảm thì thoa một chút dầu nóng sẽ làm giảm bớt các triệu chứng nhức đầu, nghẹt mũi, ho, đau nhức cơ, … 


Bạn cần uống thêm nước ấm, bổ sung Vitamin C và ăn mặc kín đáo để tránh gió là đã có thể vượt qua bệnh cảm mạo hàng năm mà không cần dùng đến thuốc. Đây là cách mà mình áp dụng bao năm qua, rất có hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. 

Dầu cù là giúp chữa trị các bệnh đau nhức xương khớp

Người đau khớp thường bị sưng tấy ở các vùng khớp xương như cổ tay, chân, mắt cá… mỗi khi trở trời. Chứng bệnh này dai dẳng và khiến người bệnh vô cùng đau đớn, khó khăn khi đi lại và khó cử động các chi. Thoa dầu cù là sẽ có tác dụng xua tan cơn đau ở các khớp xương do sưng tấy. Thành phần tinh dầu sẽ làm tiêu trừ thấp ở tạng Can. 


Dầu cù là chữa các bệnh vặt cực kỳ hữu hiệu

Thoa chút dầu cù là vào rốn có thể giúp ngăn ngừa táo bón

Thoa dầu cù là vào vùng giữa hậu môn và xương cụt có thể hỗ trợ điều trị tiêu chảy.

Tuy dầu cù là thoa vào răng sẽ có chút khó chịu nhưng cách này rất hiệu quả với bệnh đau răng đấy nhé. Chỉ cần thoa dầu vào chiếc răng bị sâu thì sẽ làm cơn đau biến mất.


Bên cạnh đó, nếu cảm thấy khó chịu chỗ nào thì chỉ việc thoa dầu cù là vào đó, massage 1 chút thì sẽ cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Do đó nếu như vào 1 lúc nào đó không đẹp trời và bạn cảm thấy khó chịu đâu đó mặc dù nó không nặng đến độ phải đi khám nhưng cũng đủ để bạn cảm thấy khó chịu thì chỉ cần 1 chút dầu cù là thoa và cùng với 1 viên Paracetamol là đã có thể tiếp tục công việc chỉ trong vòng vài phút, quá ổn áp đúng không ạ. ^^

Dầu cù là giúp phòng chống và trị vết côn trùng cắn 

Nếu nói về trị các vết côn trùng cắn mà đặc trưng là muỗi, kiến hay bị sâu bắn thì không có 1 đối thủ nào có thể chiến thắng được dầu cù là. Những vết cắn do côn trùng gây ra như muỗi, ong, kiến gây ra thường đỏ, sưng tấy và kèm theo ngứa rát, thậm chí là đau nhức.


Khi bị côn trùng cắn thì sẽ có 1 lượng nọc độc sẽ được đưa và cơ thể bạn kiến vết thương bị sưng lên với dạng các mẩn đỏ với các triệu chứng đau, nhức, ngứa cực kỳ khó chịu. Trong hoàn cảnh đó chỉ cần thoa 1 chút dầu cù là sẽ giúp vết đốt xẹp dần, hết sưng tấy, ngứa rát và sẽ dần trở lại bình thường.

Dầu cù là giúp tan vết bầm, giảm đau cơ

Với những chấn thương phần mềm để lại các vết bầm tím, sưng, tụ máu…, bạn có thể mang theo bên mình lọ dầu cù là để thoa thường xuyên, giúp làm tan nhanh những vùng da tổn thương do tụ máu, sưng tấy. 


Thêm vào đó, các cầu thủ bóng đá từng phát hiện ra điều thú vị là thoa dầu cù là có thể làm giảm các cơn đau cơ kéo dài do luyện tập mạnh với cường độ cao. Bạn chỉ cần thoa chút dầu vào ngực và bắp chân trước và sau khi vận động thôi nhé. 

Làm sạch các loại vết bẩn bám lâu

Mang theo lọ dầu cù là bên mình cũng rất có ích khi bạn muốn làm sạch các vết bẩn như kẹo cao su, vết keo dính trên giày dép, vết sơn móng tay, vết mực, … Dầu cù là tính chất nóng nên thoa trực tiếp lên vết bẩn sẽ làm vết bẩn mềm ra. Bạn chỉ cần dùng tay xoa nhẹ rồi dùng một miếng bông gòn nhỏ lau lại là đã có thể làm sạch các vết bẩn khá dễ dàng.

Dầu cù là giúp khử mùi rất hiệu quả

Tinh dầu trong dầu cù là có khả năng khử mùi khá hiệu quả. Nếu vùng nách có mùi khó chịu, bạn hãy thoa một chút dầu cù là vào dưới cánh tay sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Hoặc giày có mùi hôi, bạn hãy đặt một lọ dầu cù là mở nắp vào tủ giày sẽ khiến mùi hôi tan biến. 

Đặt một lọ dầu cù là mở nắp vào nhà vệ sinh cũng sẽ khiến mùi hôi giảm đi đáng kể. sau khoảng 1 tuần, bạn cạo lớp dầu bên trên bỏ đi để lượng tinh dầu bên dưới thoát ra và thơm lâu. 

Lưu ý khi dùng dầu cù là

Trước đây, khi còn nhỏ mình hay dùng loại dầu cù là sao và nắp đỏ, hộp bé tí xíu. Sau đó đổi sang bạch hổ hoạt lạc cao, hiện nay vẫn còn nhiều người biết đến. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu cù là, từ hàng Việt Nam cho đến hàng nhập khẩu, tha hồ cho bạn lựa chọn. Nhưng dù là loại dầu cù là nào đi nữa thì khi sử dụng bạn cũng nên cẩn thận vì đây là dầu nóng, tránh thoa lên vùng mắt, môi, các vùng da nhạy cảm, vùng da trầy xước… Đối với làn da nhạy cảm của trẻ em, chỉ nên thoa một lượng nhỏ vì dầu nóng có thể làm nóng rát da hoặc phát ban. 


Hiện nay, chỉ với vài ngàn đến vài chục ngàn là bạn đã có thể mua được một lọ dầu cù là rồi. Tuy nhỏ bé nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về 5 lý do nên có 1 chai dầu cù là bên người. Hãy nhớ trang bị cho mình một chai dầu cù là để bảo vệ sức khỏe mọi lúc mọi nơi nhé.

Nếu các bạn có quan tâm và có nhu cầu mua/sử dụng dầu cù là Thái Lan chính hãng thì có thể tham khảo tại "Dầu cù là".

Trước khi kết thúc bài viết thì mình nghĩ các bạn nên sở hữu ít nhất 1 chai dầu cù là để trong người để có thể xử lý các biến cố xảy ra trong cuộc sống 1 cách nhanh chống và kịp thời.