Chiang Rai và những điểm đến không thể bỏ qua

Nhắc đến Thái Lan người ta sẽ nghĩ đến thiên đường mua sắm Bangkok hay Phuket với những bãi biển trong xanh và những bãi cát mịn. Thì ở Chiang Rai người ta lại nhớ đến cố đô xưa với những vẻ đẹp cổ kính. Vì là nơi tiếp giáp với Chiang Mai nên Chiang Rai cũng thu hút được rất nhiều khách du lịch. Bài viết này sẽ tổng hợp một số điểm đến đẹp ở Chiang Rai mà bạn không nên bỏ qua.


Chiang Rai - Cố đô xưa nhất ở Thái Lan

Tỉnh Chiang Rai là cố đô lâu đời nhất ở Thái Lan. Thành phố lớn này nằm ở Bắc Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 7000km, tương đương từ Đà Nẵng tới Thành phố Hồ Chí Minh. 

Một điểm đặc biệt khiến Chiang Rai thu hút đông đảo khách du lịch là địa điểm này nằm tại trung tâm Tam giác vàng khét tiếng. Trước đây, tam giác vàng là tâm điểm ma túy lớn trên thế giới, nổi tiếng với nhiều câu chuyện đẫm máu về chiến tranh, ma túy thuốc phiện. Tuy nhiên, địa điểm này tương đối yên bình và giữ được nét đẹp thô sơ hoang dã thu hút khách du lịch.

Thời gian lý tưởng để du lịch Chiang Rai

Để có một chuyến đi du lịch vui và trọn vẹn nhất, bạn nên tìm hiểu về thời tiết ở Chiang Rai.

Chiang Rai có khí hậu ôn hoà, dễ chịu với ba mùa chính trong năm. Từ tháng 3 - 5 là mùa nắng nóng. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 - tháng 10. Tháng 11 - tháng 2 là khoảng thời gian thời tiết mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Nếu bạn là người yêu thích không khí náo nhiệt của những lễ hội truyền thống và  tìm hiểu văn hoá Thái Lan, đừng ngại ghé thăm Chiang Rai vào giữa tháng 4. Đây là thời gian diễn ra Tết cổ truyền Songkran cùng lễ hội té nước độc đáo. 

Một số điểm đến tại Chiang Rai mà bạn không nên bỏ qua

Chiang Rai nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên trong lành, yên tĩnh và thơ mộng. Du lịch Chiang Rai mà chưa biết đi đâu, bạn hãy note ngay những địa điểm du lịch hấp dẫn ngay sau đây nhé.

1. Wat Rong Khun (Chùa Trắng)

Một trong những địa điểm nổi bật nhất ở Chiang Rai là Wat Rong Khun (có tên gọi khác là Chùa Trắng). Cũng như tên gọi của nó, mọi thứ ở đây đều mang màu trắng tinh khiết. Màu trắng đại diện cho những gì trong sáng, sạch sẽ nhất của đạo Phật.


Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của Chùa Trắng Wat Rong Khun

Không chỉ màu sắc mà ngay cả công trình kiến trúc của nó khiến người ta phải ngạc nhiên, thích thú mà đến tận khi về ta vẫn không thể nào quên được.

Chỉ mới nhìn trong ảnh thôi, ta đã thấy được sự nguy nga, tráng lệ của Wat Rong Khun qua những bức điêu khắc đầy tinh xảo. Thế nhưng, khi được nhìn tận mắt và chạm tận tay, bạn sẽ phải cảm thán trước tay nghề của những kĩ sư người Thái đã tạo nên một ngôi chùa đẹp như thế này.

Wat Rong Khun nằm đơn độc giữa khoảng trời xanh bao la tại Chiang Rai. Không chỉ như vậy, để bước vào chùa, khách du lịch phải đi trên cầu Luân Hồi với thiết kế bàn tay vừa ma mị lại không kém phần kinh dị.

Xung quanh là những bức tượng như tượng thần Rắn Naga, thần Kinnaree nửa người nửa chim,… Hay là cổng thiên đường với thiết kế “hút hồn” người nhìn.

Ngôi chùa này xây dựng chưa được lâu lắm, tuy nhiên nó vẫn rất thu hút du khách ghé thăm. Bạn nên đến vào khoảng lúc bình minh hoặc hoàng hôn để thấy được vẻ đẹp lung linh của nó.

Wat Rong Khun (Chùa Trắng) cách trung tâm Chiang Rai 13km, RQF7+M7 Pa O Don Chai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai, Thailand. Khung giờ mở cửa để các bạn đến tham quan là 8h - 17h với giá vé là 50 Baht, tương đương với 38k VNĐ.

2. Tháp đồng hồ Chiang Rai

Toạ lạc trên giao lộ của đường Phaholyothin và Banpaprakan, tháp đồng hồ Chiang Rai được xây dựng để vinh danh Quốc Vương Bhumibhol Adulyadej.


Tháp đồng hồ Chiang Rai nổi tiếng tại Thái Lan

Chỉ cần du khách đi tới nơi này đều sẽ choáng ngợp với phong cách thiết kế tinh xảo, lộng lẫy với những chi tiết chạm khắc màu vàng kim.

Qua Tháp đồng hồ Chiang Rai, ta có thể nhìn thấy tài năng chạm khắc của những nghệ nhân người Thái.

3. Đài tưởng niệm Quốc Vương Mengrai

Là trái tim tinh thần của Chiang Rai, Đài tưởng niệm Quốc Vương Mengrai nằm ở đường Phaholyothin. Chỉ cần đi trên đường cao tốc số 1 (Highway 1- đường Phaholyothin) thì thứ đập vào mắt bạn đầu tiên chính là đài tượng niệm quốc vương Mengrai với kích thước tượng to lớn như người thật. Đằng sau bức tượng là ba lá cờ lớn Lanna khổng lồ được làm bằng vàng ở phía sau.


Đài tưởng niệm Quốc Vương Mengrai là trái tim tinh thần của Chiang Rai

Quốc Vương Mengrai trị vì từ năm 1262 đến 1311, là người đã khai sinh ra vương quốc Lanna. Ông cũng là người ra lệnh thành lập hai thành phố Chiang Mai và Chiang Rai ngày nay.

Để bày tỏ lòng thành kính của mình trước người cha của thành phố, người dân mỗi khi đi ngang qua đây sẽ ghé lại một lúc rồi mới tiếp tục cuộc hành trình. Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để bạn tham quan và mua quà lưu niệm.

4. Bảo tàng Oub Kham

Nếu bạn muốn tìm hiểu những nét đẹp về văn hóa, nghệ thuật hay lịch sử của vương quốc Lanna thì Bảo tàng Oub Kham chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đây là nơi trưng bày và lưu giữ các cổ vật, nghệ thuật cổ của Lanna.

Bạn có thể thấy được những bộ trang phục của hoàng gia, những cổ vật hiếm có hay những bức tranh cổ,… Tất cả những đồ vật ấy đều được trưng bày trong 5 phòng triển lãm và 1 động nhân tạo.


Khám phá bảo tàng Oub Kham

Đặc biệt, khi đến Bảo tàng Oub Kham, bạn không nên bỏ qua ngai vàng của Chiang Tung. Vì nó được tạo nên bởi 9 mảnh của cây gỗ teak. Kết hợp với những đường nét chạm khắc tinh tế được dát mạ vàng.

Bảo tàng Oub Kham nằm ở đường Na Khai, khoảng 3km về phía tây nam của trung tâm Chiang Rai. Bạn có thể đến tham quan bảo tàng vào lúc  8 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày.

5. Wat Klang Wiang

Wat Klang Wiang là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và hoa mỹ bậc nhất tại Chiang Rai. Ngôi chùa Wat Klang Wiang được xây dựng vào năm 1932, nằm trên đỉnh Doi Thong.


Chùa Wat Klang Wiang có phong cách Lanna cổ xưa đầy ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên về ngôi chùa này là những tấm lưới mạ vàng được trang trí tinh xảo và những cái cột đỏ đầy nổi bật. Các bậc thang được trang trí con rắn thần thoại Nagas.

Ở phía Bắc bạn sẽ bắt gặp khu vườn cổ tích nhằm tôn vinh người lao động. Phía sau là ngôi chùa được thiết kế khá công phu với phía dưới là những con voi điêu khắc đẹp đẽ.

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng trên, Chiang Rai còn có rất nhiều danh thắng tuyệt vời mà chỉ khi đặt chân đến bạn mới cảm nhận được. Hãy book cho mình một chuyến đi Chiang Rai để có những trải nghiệm thú vị nhé.