Bạn có biết nếu không dùng toner thì tất cả các sản phẩm dưỡng da sau đó giảm tác dụng 30% không? Toner được xem là một trong những sản phẩm cần thiết giúp cân bằng da, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp làn da trở nên rạng rỡ và trắng sáng hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng toner hiệu quả và đơn giản nhất. Giúp bạn chọn đúng loại toner phù hợp làn da, đồng thời cung cấp một số thông tin hữu ích về toner hiện nay.


Toner là gì?

Toner Trắng Da Se Khít Lỗ Chân Lông KA Refresh 85ml Thái Lan

Toner KA Thái Lan

Toner (hay còn gọi là nước hoa hồng) là một trong những sản phẩm được hầu hết phái đẹp sử dụng hiện nay. Công dụng của toner chính là giúp ổn định và cân bằng độ pH cho làn da.

Ngoài ra, toner còn giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn. Chống lão hóa vùng da ở cổ và nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Nước Hoa Hồng Trẻ Hoá Da Lansley Vitamin C Radiance Toner 100ml Thái Lan

Toner Vitamin C Lansley Thái Lan

Trong thành phần của toner thường có tinh chất hỗ trợ để làm sạch da và giúp da kháng khuẩn hiệu quả. Sử dụng toner thường xuyên và đều đặn không chỉ giúp da mịn màng và trẻ trung mà còn đẩy lùi những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài tác động lên làn da.

Khi nào cần sử dụng toner?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia làm đẹp, bạn cần trang bị cho mình một loại toner phù hợp cho làn da. Để toner phát huy được công dụng tối đa, bạn nên sử dụng toner vào mỗi sáng và tối.

Toner được sử dụng sau khi tẩy trang hay tẩy da chết, sẽ giúp làn da cân bằng được độ pH. Từ đó, da cũng dễ dàng hấp thụ thêm các dưỡng chất thiết yếu trong kem dưỡng da.

Hướng dẫn cách sử dụng toner đúng cách


Bước 1: Vệ sinh thật sạch da mặt

Để đảm bảo quá trình chăm sóc da mặt được tối ưu nhất. bước quan trọng đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là vệ sinh da mặt thật sạch.

Tẩy trang lớp trang điểm, dùng sữa rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn từ bên ngoài. Nhẹ nhàng massage da mặt để da có thể tẩy sạch lớp bụi bẩn bên trong da. Sau đó sử dụng khăn bông khô và mềm để có thể thấm nước.

Bước 2: Thoa toner (nước hoa hồng) đều lên mặt


Sau khi bước vệ sinh da hoàn tất, tiếp theo bạn nên sử dụng toner để dưỡng ẩm cho làn da. Cách dùng toner đúng là cho lượng toner vừa đủ lên bông tẩy trang và thấm đều lên mặt.

Để toner có thể thẩm thấu vào da mặt nhanh chóng và hiệu quả hơn bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt để dưỡng chất thấm sâu bên trong. Đợi khoảng tầm 3 đến 5 phút để da khô hoàn toàn là được bạn nhé!

Ngoài ra bạn còn có thể áp dụng phương pháp massage theo hình xoắn ốc, hướng theo chiều kim đồng hồ. Một cách nữa cũng được nhiều người áp dụng chính là dùng hai tay xoa mạnh vào nhau để tạo ra hơi nóng rồi áp chúng lên mặt. Động tác này vừa có thể giúp da nhanh chóng hấp thụ tinh chất hoa hồng mà còn giữ ẩm cho da thật hiệu quả.

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng, serum

Bước tiếp theo, bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng cho da hay các loại serum dưỡng ẩm cho da mặt để phát huy công dụng kem dưỡng tốt nhất.

Bước 4: Đắp mặt nạ hoặc dùng xịt khoáng

Để tăng cường dưỡng chất cho da bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm để dưỡng trắng da và xịt khoáng để bảo vệ da khỏi lão hóa, giúp da căng mọng hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng toner

Sản phẩm làm đẹp chỉ phát huy hiệu quả khi bạn biết cách sử dụng nó đúng thời điểm và đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn sử dụng toner hiện nay:

Không nên lạm dụng sử dụng toner quá mức

Nên sử dụng bông tẩy trang để thẩm thấu toner lên da mặt sẽ vệ sinh hơn dùng tay.

Massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ đợi khoảng từ 3 đến 5 phút để toner thấm sâu vào da.

Sau khi sử dụng toner nên để vào nơi thoáng mát và đậy nắp thật kín đáo.

Để tránh tình trạng bị kích ứng bạn nên cho một lượng nhỏ toner lên da tay để sử dụng. Nếu trong khoảng thời gian 24h da không bị dị ứng, bạn có thể sử dụng toner với da mặt.

Tìm kiếm đúng loại toner phù hợp cho làn da. Sau khi sử dụng toner có thể dùng thêm kem dưỡng hay mặt nạ dưỡng ẩm khi cần thiết.

Cách chọn toner cho từng loại da

Những thành phần nguyên liệu của toner, tình trạng làn da của bạn hiện tại và những yếu tố quyết định khác sẽ giúp bạn tìm ra cho mình loại toner phù hợp nhất cho da. Nếu sử dụng không đúng loại toner cho da, làn da bạn sẽ bị khô, dễ bắt nắng thậm chí là gây kích ứng viêm đỏ. Cho nên để có 1 làn da đẹp, bạn cần hiểu rõ về làn da của mình để chọn đúng loại toner phù hợp.

Toner dành cho da khô

Da khô nên ưu tiên chọn lựa những sản phẩm không có cồn. Ưu tiên chọn những sản phẩm có chứa hyaluronic acid hay ceramide kiềm ẩm, giúp da giữ nước và dự trữ nước sau khi sử dụng.

Toner cho da nhạy cảm

Với loại da khó yêu chiều này bạn nên hạn chế chọn toner có cồn, chứa hoạt chất dễ gây kích ứng và chứa nhiều hương liệu. Da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng với hương liệu cũng như chất tạo màu. Tốt nhất nên sử dụng essence sẽ tối ưu hơn là toner truyền thống.

Toner cho da dầu

Bản chất toner thích hợp cho da dầu và da mụn. Vì thế để lựa chọn toner cho loại da này khá đơn giản. Những sản phẩm chứa cồn, những loại có thành phần kiềm dầu tốt có tính acid nhẹ luôn là lựa chọn tối ưu nhất.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng da bị khô, bạn nên hạn chế rửa trôi dầu và thực hiện dần tăng theo cấp độ nhất định để không gây ra phản ứng phụ.

Toner cho da mụn

Da mụn nên chọn toner ít cồn để không làm khô da, đồng thời loại bỏ được bã nhờn tốt. Ưu tiên chọn những loại toner chứa AHA, BHA PHA. Một số tên quen thuộc như sau: glycolic acid, lactic acid, và salicylic acid.

Nên sử dụng toner ban đêm hay ban ngày?

Hai thời điểm này đều rất cần thiết để sử dụng toner. Vì công dụng của toner có thể loại sạch bụi bẩn và bớt dầu trong thời gian hoạt động.

Vào ban ngày toner có nhiệm vụ cân bằng ẩm cho da. Khi bạn sử dụng toner cả ban đêm lẫn ban ngày, có thể rút ngắn quá trình skincare giúp da giảm đi tình trạng da xấu, lão hóa trên da.

Làm sao biết được mình đang dùng toner sai cách?

Câu trả lời sẽ dựa vào biểu hiện trên làn da của bạn. Khi bạn sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp, làn da sẽ lập tức biểu tình thông qua những triệu chứng như mụn, dị ứng, kích ứng da, đỏ nhẹ.

Không chỉ riêng với toner mà bất kỳ loại mỹ phẩm không phù hợp với làn da sẽ khiến da ngày càng xấu đi. Vì vậy, bạn cần phải lắng nghe làn da và cơ thể của mình thường xuyên bạn nhé!

Toner là sản phẩm quen thuộc giúp chăm sóc da sạch và khỏe hơn. Trên đây là hướng dẫn sử dụng toner hiệu quả mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp những ai mới bắt đầu dùng toner có kiến thức hữu ích giúp da khỏe hơn và đẹp hơn.