Vùng da dưới cánh tay hay còn gọi là nách là 1 vùng tương đối nhạy cảm với chị em phụ nữ khi đa số quan niệm rằng nách phải trắng phải mịn mới đẹp làm cho một số người vì không số nguyên nhân nào đó mà có vùng nách bị thâm đen không khỏi tự ti. Là phái đẹp, ai chẳng muốn mình được sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ và mịn màng không tỳ vết. Thế nhưng, khi vùng da nhỏ bé dưới cánh tay bỗng dưng biến màu, trở nên thâm sần, sẽ khiến sở thích khoác lên mình những bộ đầm gợi cảm hay áo sát cánh của nhiều chị em bị chôn vùi. Thay vào đó, chúng ta phải mặc vào những trang phục kín cổng cao tường và luôn tìm mọi cách che dấu, lo lắng sợ người khác thấy khiếm khuyết trên cơ thể. Vậy làm sao để vùng nách của mình được trắng hồng mịn màn như bao người ? Nguyên nhân vùng nách của bạn bị thâm là gì ? Làm cách nào để cải thiện da vùng nách tại nhà ? Hôm nay Chatuchak.Vn sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và trị thâm nách hiệu quả trong 1 nốt nhạc.


Những nguyên nhân chính dẫn đến vùng nách của bạn bị thâm sần

Trước khi tư vấn cho bạn cách trị thâm nách hiệu quả, chúng tôi xin liệt kê một số nguyên nhân khiến da bạn sậm màu để giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về tình trạng của chính mình.


Sử dụng nhíp để nhổ lông nách rất dễ khiến vùng da nách bị thâm sạm

Vùng da dưới nách bị thâm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: mồ hôi, các tế bào chết, phản ứng tiêu cực từ các chất khử mùi, nang lông đen, lượng androzen tích tụ khi sử dụng thuốc tránh thai, làm sạch không đúng cách hay do di truyền . Sử dụng chất khử mùi có cồn và các sản phẩm cạo râu cũng có thể gây ra tình trạng không mong muốn này.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan khác khiến vùng nách của bạn đổi màu không như mong muốn nhưng nói chung thì những nguyên nhân mình đã kể trên chính là những nguyên nhân chính mà nhiều người gặp phải nhất.

Nhằm giúp vùng nách hết thâm sần và không tái phát trở lại, thì điều tiên quyết đó là bạn cần phải loại bỏ nguyên nhân gây ra thâm nách và tìm đúng biện pháp phù hợp.

Cách điều trị thâm nách nhanh chóng hiệu quả và dứt điểm tại nhà

Đa số khi nhắc đến điều trị thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các trung tâm, các viện thẩm mỹ để được sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất, chất lượng nhất để có được hiệu quả cao nhất có thể. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn biện pháp này nhưng khi đến các trung tâm điều trị thẩm mỹ thì rất tốn kém. Chính nguyên nhân này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến 1 số người không có điều kiện kinh tế cao tìm cách khác cũng nhanh, hiệu quả mà giá thành rẻ hơn, dễ làm hơn và có thể làm tại nhà.

  • Đầu tiên, thay vì sử dụng dao cạo hoặc nhíp để tẩy lông thì bạn hãy waxing đúng cách bằng loại kem đặc trị tẩy lông hoặc thực hiện tại các spa chuyên nghiệp, uy tín. Điều này vừa giúp hiệu quả tẩy lông tăng lên, vừa khiến nách trông sáng hơn và không hại da. Nên mặc áo rộng rãi, thoáng mát, không cọ xát vào da, dễ thấm hút mồ hôi, chất liệu vải tốt nhất là sợi thiên nhiên như cotton.
  • Đừng quên mỗi tuần 1-2 lần tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay, điều này sẽ giúp da sáng màu lên theo từng lần và kích thích tế bào da sản sinh nhanh chóng. Rất đơn giản và hiệu quả, bạn chỉ cần dùng các dung dịch tẩy thế bào chết đang được bán trên thị trường để tẩy hoặc có thể dùng chanh tươi chà lên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.


Hãy thường xuyên tẩy tế bào chết vùng nách để cải thiện màu da

  • Bạn cũng có thể dùng những loai thực phẩm tại nhà như "dưa leo" hoặc "cà chua" thái lát mỏng đắp lên dùng da dưới cánh tay để giúp da hấp thu những thành phần có trong các loại quả này hiệu quả. Nhưng nếu bạn muốn tăng hiệu quả của phương pháp này bạn cũng có thể xoay nhiễm dưa leo hoặc cà chua với 1 ít dầu oliu sau đó thấm lên dùng da nách sạm màu để tăng hiệu quả đến mức cao nhất có thể.
  • Trường hợp vùng nách xuất hiện mùi hôi khó chịu, nhằm không ảnh hưởng xấu đến vùng da nhạy cảm bạn hãy mua loại lăn khử mùi có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, hoặc cũng có thể dùng phèn chua thoa lên. Đồng thời, vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày và hạn chế ăn các thực phẩm gây nặng mùi như tỏi, hành, mít, sầu riêng… :)) Dùng cối tán nghiền phèn chua thành bột mịn sau đó chà lên vùng da dưới cánh tay trước khi đi tăm, kiên trì sau 1 thời gian dài, vết thâm nách sẽ hoàn toàn biến mất.
  • Một cách khá hiệu quả khác khi bạn chỉ cần một chút bột nghệ và một chút nước ấm sẽ tạo nên một loại hỗn hợp hữu ích, đây là cách trị thâm nách hiệu quả, dễ dàng và phù hợp với nhiều người. Bạn cũng đừng lo khi không có điều kiện xay nghệ thành bột, bởi thứ này bán rất nhiều trên thị trường.
  • Cách cuối cùng cũng như là cách hiệu quả nhất khi trị thâm nách tại nhà đó chính là dùng mỹ phẩm. Việc lựa cho mỹ phẩm tại nhà yêu cầu bạn phải chọn đúng loại mỹ phẩm còn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm nữa. Hiên tại bên mình đang có 1 loại mỹ phẩm chuyên đặc trị thâm nách của Yanhee được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành hợp lý. Thương hiệu Yanhee thì các bạn cũng đã biết rồi, đây là một bệnh viện thẩm mỹ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á và nằm trong top đầu trong những bệnh viện thẩm mỹ tốt nhất Châu Á rồi nên chất lượng sản phẩm tại đây thì các bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Ngoài ra thì các bạn cũng có thể lựa chọn các dòng mỹ phẩm trị thâm nách khác trên thị trường tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của bạn.


Gel trị thâm nách Yanhee Gel Ta Rak Rae là sản phẩm được rất nhiều người tin dùng

Nhiều người hiện nay khi bị thâm nách đã trở nên rối rắm và tìm đến các mẹo dân gian, dùng nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên như khoai tây, dầu dừa… Nhưng trên thực tế nó hoàn toàn không mang lại nhiều kết quả đối với những trường hợp nặng, và đòi hỏi người thực hiện phải áp dụng trong một thời gian dài, có khi còn khiến da thâm hơn. Thật không tốt một chút nào đúng không ạ ?

Hiện nay, công nghệ hiện đại và y học phát triển đã cho ra đời phương pháp trị thâm nách bằng laser, mang lại hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau vài lần thực hiện. Nhưng nếu không muốn phải bỏ ra một số tiền lớn để đi đến các Spa, thẩm mỹ viện điều trị bằng tia laser, thì các sản phẩm kem trị thâm nách chắc chắn là lựa chọn thông minh nhất dành cho bạn. Kem trị thâm nách với thành phần là các dưỡng chất và vitamin sẽ nuôi dưỡng, tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh và trắng mịn lên từng ngày. Hơn nữa, kem trị thâm nách có tính tiện dụng cao, dễ dàng sử dụng và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Còn nếu bạn vẫn muốn áp dụng những hình thức trị thâm nách dân gian thì có thể dùng các biện pháp mà mình đã đề ra ở trên để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả của nó chứ đừng tin vào những bài thuốc truyền miệng vô tội vạ để rồi tiền mất tật mang các bạn nha. Chúc các bạn sẽ sớm cải thiện được màu sắc vùng da dưới cánh tay để có thể tự tin khoe cá tính :))