Trong thời gian gần đây, hàng Thái Lan du nhập vào Việt Nam khá rầm rộ và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích, tin dùng. Nhưng bạn có biết vì sao hàng Thái Lan lại hot như vậy ? Và vì sao bạn nên mua hàng Thái Lan nhập khẩu qua các đơn vị bán hàng uy tín ? Hãy cùng Chatuchak tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Vì sao hàng Thái Lan lại hot đến vậy ?

Giờ đây đi bất kỳ đâu bạn cũng có thể mua các sản phẩm hàng nước ngoài nhập khẩu mà đặt biệt là hàng Thái Lan. Hiện nay, trong các siêu thị thậm chí các cửa hàng tạp hóa cũng có đầy ra các sản phẩm hàng Thái Lan nhập khẩu từ mì tôm, đồ ăn nước uống, mỹ phẩm, hàng gia dụng,... Vậy lý do là do đâu ?


Giá cả của hàng Thái Lan nhập khẩu đi đôi với chất lượng hàng hóa

Với tâm lý “sính ngoại” của người Việt thì cái gì “hàng ngoại” sẽ tốt. Và hàng Thái lan cũng là một trong những mặt hàng ngoại có giá cả phải chăng và hợp túi tiền. Chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn là bạn đã có thể sở hữu bất kỳ một sản phẩm làm đẹp, gia dụng hay đồ ăn vặt nào rồi. Với tầng lớp học sinh, sinh viên và người mới ra trường đi làm thì giá cả là một điều họ quan tâm khá nhiều khi mua sắm. Những mặt hàng giá rẻ nhưng chất lượng tốt đương nhiên sẽ được ưu chộng và “sính ngoại” là điều rất dễ hiểu.

Thiết kế sản phẩm ấn tượng, bắt mắt

Nếu các bạn đi dạo một vòng quanh các khu mua sắm ở Thái hoặc vào các shop bán hàng chuyên hàng Thái ở Việt Nam sẽ thấy được điều này. Các sản phẩm của Thái luôn có tông màu bắt mắt, thiết kế vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu, thậm chí là lòe loẹt. Một ví dụ là xà phòng cục hình trái cây, rau củ dạo gần đây đang khá hot. Tạo dáng không khác gì các loại rau củ và trái cây chúng ta ăn hàng ngày, màu sắc thì chuẩn khỏi chê luôn. Tạo hình ấn tượng cùng mùi thơm dễ chịu thì ai mà không thích cơ chứ. Những nhà sản xuất hàng Thái Lan rất biết cách đánh vào thị giác của người mua hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Chính sách quảng cáo tuyệt hay

Nế nói về quảng cáo thì có lẽ không ai qua được Thái Lan. Mình còn nhớ mãi một quảng cáo về thuốc xịt côn trùng của Thái xem được trên facebook. Ấn tượng ăn sâu đến nỗi mỗi khi đi mua chai xịt mình đều để ý xem đó có phải là cái hãng quảng cáo đó ko và có dòng chữ Thái nào không. Những mẫu quảng cáo độc lạ và “chẳng giống ai” ấy lại có hiệu ứng tốt gấp nhiều lần so với những mẫu quảng cáo thông thường khác.

Ngoài ra, Thái Lan còn đẩy mạnh việc lan rộng hàng hóa ở Việt Nam bằng việc mở các hội chợ triển lãm, hội chợ ẩm thực, hội chợ người tiêu dùng… để hàng hóa có thể đến từng ngóc ngách trong khác khu dân cư. Và cả những hệ thống hay chuỗi của hàng như Mega Market, B’smart, Big C, Robinson… để mở ra cơ hội mua sắm lớn cho người dân.

Vì sao nên mua hàng Thái Lan nhập khẩu ?

Tuy nói hàng nội địa bao giờ cũng chất lượng nhưng bạn cũng nên thử với hàng nhập khẩu và sẽ không khiến bạn thất vọng đâu mà có khi lại khiến bạn phát bất ngờ vì những gì mà nói mang lại cho bạn đấy.


Hàng nhập khẩu phù hợp với nhu cầu

Hàng hóa khi sản xuất thì thường sẽ có 2 loại là nội địa và hàng dùng xuất khẩu sang các nước khác. Hàng nội địa là sản xuất để phù hợp với nhu cầu của người dùng trong nước còn hàng xuất khẩu là để phù hợp với thị trường nơi xuất khẩu hàng hóa. Ví dụ, khi các bạn mua mỹ phẩm Thái Lan, thì nên mua hàng nhập khẩu bởi vì công thức làm ra sản phẩm đã được thay đổi để phù hợp với làn da, đặc điểm khí hậu ở Việt Nam rồi, dùng sẽ có hiệu quả hơn so với hàng nội địa.


Nhiều sự lựa chọn đa dạng

Trước khi hàng Việt Nam và các mặt hàng Châu  u du nhập và Việt Nam thì hàng Trung Quốc được xem như chiếm lĩnh thị trường. Nhưng những năm trở lại đây, các mặt hàng Trung Quốc kém chất lượng bị “bóc phốt” khá nhiều, liệu bạn có dám mua nữa không?. Trong khi đó, hàng Thái Lan có giá thành rẻ, sự lựa chọn đa dạng thì nên chọn mua thôi. Chỉ riêng mặt hàng mỹ phẩm là bạn đã có thể thấy được biết bao nhiêu là nhãn hàng, các sản phẩm chăm sóc từ đầu đến chân luôn, không thiếu loại gì, tha hồ cho bạn lựa chọn.

Hàng nhập khẩu Thái Lan đã qua kiểm duyệt nên rất an toàn và có đầy đủ giấy tờ

Hàng nhập khẩu trước khi về đến Việt Nam phải qua cửa hải quan, tại đây hàng hóa sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, tránh hàng lậu và hàng kém chất lượng nên rất an toàn. Bên cạnh đó các hàng hóa nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn của quốc gia nhập khẩu nên sẽ được cung cấp các loại giấy tờ chứng nhận mà bạn cần nếu như bạn cần lấy sỉ và các giấy tờ để đối chứng.


Sử dụng hàng nhập khẩu sẽ giúp bạn giảm tối thiểu khả năng bị dị ứng do nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng

Sau đó sẽ phân phối đến các nơi bán hàng uy tín như siêu thị, trang thương mại điện tử, kênh phân phối chính thức của mặt hàng đó… Từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều chất lượng và đúng giá, không bị  “đội giá” như ở các chợ hay các kênh phân phối không chính thống đâu nhé. 

Góp phần tạo nên mạng lưới mua sắm lành mạnh

Lý do này có vẻ hơi “cao đẹp” nhưng thực tế nó là như vậy đấy các bạn ạ. Khi bạn mua hàng qua các kênh chính thống có nghĩa là bạn mua hàng của những đơn vị có đóng thuế VAT cho nhà nước. Bạn thử nghĩ xem nếu ai cũng mua hàng lậu, chuộng mấy loại hàng rẻ rẻ không nguồn gốc thì đất nước lấy đâu ra thuế để phát triển. Còn nếu tất cả đều đồng lòng tẩy chay hàng lậu kém chất lượng và tập trung mua hàng chính thống thì việc mua và bán sẽ trở nên lành mạnh, tốt đẹp biết bao nhiêu. Nên nói mua hàng nhập khẩu là đóng góp cho sự phát triển đất nước thì cũng chẳng ngoa chút nào đâu.

Thực ra, có rất nhiều lý do khiến bạn nên chọn mua hàng Thái Lan nhập khẩu. Nhưng bài viết cũng khá dài rồi nên mình xin phép để dành sang phần tới sẽ phân tích tiếp nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua hàng Thái Lan nhập khẩu mà ngại ra ngoài, ngại dạo chợ hay những nơi bạn ở không có bán thì hãy ghé Chatuchak.Vn để đặt hàng nhé. Tại đây bạn có thể tham khảo bất kỳ sản phẩm nào. Thông tin về sản phẩm rất chi tiết, bạn có thể tự tìm hiểu và chọn mua mà chẳng cần đến một nhân viên tư vấn “xinh đẹp” nào đâu. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ qua hotline 0364535815 (Zalo) để đặt hàng. Hàng đặt xong chỉ vài ngày là tới, nhanh - gọn- lẹ. 

Đang dưỡng trắng da tại nhà mà phải chạy ra đường mua hàng với cái nắng nóng 40 độ C thì rất ngại đấy nhỉ. Hãy tham khảo Chatuchak ngay đi nhé. Biết đâu bạn lại thu hoạch được “cả mớ” thứ đấy chứ. 

Chúc bạn mua sắm vui vẻ cùng Chatuchak nhé.