Đã bao lâu rồi bạn không được về thăm “quê" và thưởng thức “quà quê”? Trong khi “quê nhà” Thái Lan là thiên đường của các món ăn vặt, vậy mà hơn cả năm trời rồi bạn không được vi vu và tự tay rinh về bao nhiêu của ngon vật lạ, để dành xua tan nỗi buồn… miệng!

Khai thật đi, đâu là món snack đặc trưng ở Thái khiến bạn nhất định phải mua bằng được? Hoặc nằng nặc nhờ bạn bè, người thân xách về "cả thùng" khi biết họ đi Thái?

Cùng Chatuchak.Vn điểm mặt gọi tên 8 món ăn vặt thần thánh mà bạn đã dành cả tuổi thanh xuân để xách về (hoặc nhờ người xách về) từ Thái. Ấn vào từng ảnh để ôn lại kỷ niệm mlem mlem, hồi tưởng về một thời tung hoành ở “quê” nha!

Huyền thoại số 1: Bánh chuối 7Eleven


Bánh chuối Lepan, loại bánh gây thương nhớ chính là đây! Chiếc bánh bông lan chuối nhỏ xinh này là món ăn khó lòng từ chối của không ít “dân mỏ khoét”, bởi vị ngọt nhẹ nhàng, bông xốp chỉ có thể xách tay từ Thái.

Huyền thoại số 2: Mực Bento


Bạn còn nhớ trào lưu "Thử thách ăn mực Bento siêu cay" hot hit một thời chứ? Mực Bento chính là đại diện cho khẩu vị cay đặc trưng của người Thái, đốn tim không biết bao nhiêu du khách! Tuy có thể tìm mua ở Việt Nam, nhưng không ít “dân quê” vẫn không cầm lòng được và gom một mớ những túi mực đủ màu, đầy mời gọi!

Huyền thoại số 3: Khô cá Taro


Tiếp tục là món hải sản chuẩn vị cay Thái Lan đây. Món này không chỉ trẻ yêu mà già cũng nhớ. Mẹo nhỏ: chỉ cần bỏ vào lò vi sóng “quay” nhẹ là khô cá sẽ dậy mùi thơm, giòn hơn, ăn siêu đã! Nhâm nhi cùng cốc bia tươi mát lạnh là “bén” lắm nha!

Huyền thoại số 4: Ham Cheese Sandwich

Có thể là hình ảnh về món tráng miệng

Nghe tên có vẻ "thường thường" nhưng ăn thử thì không thường tí nào đâu. Món sandwich phù hợp ăn sáng, ăn xế, ăn bất cứ lúc nào buồn miệng… chỉ có ở tại "thiên đường hạ giới" 7 Eleven Thái Lan. Đi Thái rồi mới biết, sau BigC thì 711 là nơi-không-thể-bỏ-qua, chính là vì 7749 loại snack tuyệt ngon vầy chứ đâu!!

Huyền thoại số 5: Bánh Pocky


Nếu ai là tín đồ của bánh que giòn, ngọt nhẹ, dễ ăn thì chắc chắn không thể bỏ qua Pocky phải không? Thậm chí, thương hiệu này gần đây trở nên cực kỳ phổ biến ở Việt Nam vì số lượng fan hâm mộ đông đảo. Thế nhưng, vị lạ như socola chuối hay xoài thì đúng là “đặc sản" chỉ ở “quê” mới có.

Huyền thoại số 6: Snack trứng muối


Món ăn mở ra trào lưu trứng muối là đây chứ đâu. Ôi chao cái vị mặn mặn, béo béo mà lạ miệng thì đúng là ăn không thể dừng được!

Huyền thoại số 7: Kẹo sữa Milk Tablet


Lại là loại kẹo thơm thơm, béo ngậy vị sữa, ngọt nhẹ tan trong miệng, già trẻ lớn bé đều thích nè. Lúc nào nhạt mồm nhạt miệng, "mút mát" một viên, ta nói… nó ngon!

Huyền thoại số 8: Sầu riêng sấy


Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới các loại hoa quả sấy khô vô cùng bắt mắt, đặc biệt là sầu riêng sấy của Thái Lan. Nếu nhiều nơi công cộng không cho ăn sầu riêng tươi, hãy "mạnh dạn" và "tự tin" khui bịch sầu riêng sấy.