Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ Việt tăng mạnh trong năm 2020

Theo khảo sát được thực hiện bởi Q&Me, với 458 nữ giới từ 16 tuổi trở lên, vào tháng 1/2020, mang lại một cái nhìn tổng quan về tình hình tiêu thụ mỹ phẩm của người Việt.


Khảo sát cho thấy số tiền trung bình mà phụ nữ Việt chi tiêu cho mỹ phẩm chăm sóc da là 436.000VND (21% chi 200.000-300.000VND mỗi tháng; 8% chi 50.000VND; 7% chi hơn 1.000.000VND). Khảo sát cũng chỉ ra phụ nữ ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho mỹ phẩm chăm sóc da và sản phẩm trang điểm.

Thói quen sử dụng mỹ phẩm khác biệt theo từng độ tuổi. Hơn một nửa số người từ 23 tuổi trở lên trang điểm thường xuyên khi đi làm/ đi học, đi chơi hoặc tham dự các buổi tiệc. Theo khảo sát số tiền chi tiêu cho mỹ phẩm trung bình mỗi tháng là 432.000VND.

Theo khảo sát, nhu cầu chăm sóc da của phụ nữ tăng cao. Phụ nữ từ 23 tuổi trở lên thường xuyên chăm sóc da mỗi ngày chiếm 61% khảo sát. Sản phẩm chăm sóc da được sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt (77%), kem chống nắng (45%), kem dưỡng ẩm (37%), toner (36%), serum (28%). Điều đặc biệt là những người được khảo sát đưa ra lý do không sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da nhiều nhất là do không biết chọn lựa loại nào (32%), cao hơn cả lý do quá bận để chăm sóc da (30%).

Mọi người có thể mua mỹ phẩm Thái Lan chính hãng tại: "Mỹ phẩm Thái Lan"

Người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm tại Việt Nam thông qua Facebook chiếm 69%, kế tiếp là bạn bè 48%, sau đó là trên các website như trang web của các hãng mỹ phẩm hay trên các trang tin dành cho phụ nữ.

Nhu cầu mua sắm online cũng tăng từ 57% năm 2019 lên 63% đầu năm 2020. Người mua online sẵn sàng chi tiền hơn khi có khuyến mãi trên các trang trực tuyến và khi họ nhìn thấy được nhiều đánh giá tích cực từ những người đã sử dụng. Tuy nhiên, lý do lớn nhất mà người tiêu dùng từ chối mua sắm mỹ phẩm online là do không tin tưởng vào chất lượng (56%) và tính trung thực của thông tin mà họ nhận được.


Với những người mua sắm mỹ phẩm online, thường mua mỗi tháng hoặc 2 tháng một lần. Son môi, phấn nềnmascara là những mặt hàng trang điểm được mua trực tuyến nhiều nhất. Ngoài kênh online, phụ nữ thường mua mỹ phẩm tại các cửa hàng trong trung tâm thương mại và các cửa hàng bên ngoài của thương hiệu.


Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy có 28% phụ nữ trang điểm mỗi ngày, 60% trang điểm ít nhất một ngày trong tuần. 4 sản phẩm được ưa chuộng nhất khi trang điểm là son môi (được sử dụng thường xuyên nhất), tiếp theo là kẻ mày, kem che khuyết điểm và phấn nền. Đối tượng không dùng mỹ phẩm trang điểm thường là những người trẻ dưới 30 tuổi, do không biết cách trang điểm đúng cách hoặc không có thời gian cho trang điểm.

1 mẹo nhỏ cho các bạn nào không biết cách trang điểm thì các bạn chỉ cần mua các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng da về giúp cho da mình sáng bóng hơn, mịn màng hơn và như thế là đủ. Không phải người đàn ông nào cũng thích nhìn 1 người phụ nữ trang điểm đẹp đâu mà nếu như mặt mộc mình đẹp thì quả thật là đánh bại mọi thủ thuật trang điểm.

Do đó, có thể thấy, nhu cầu mua sắm và sử dụng mỹ phẩm của chị em phụ nữ đang ngày càng tăng và có xu hướng tặng mạnh trong năm 2020. Mọi người có thể lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cho chính mình để đảm bảo rằng mình luôn đẹp trong mắt người đối diện nhé. Mỹ phẩm không cần đắt tiền, mỹ phẩm chỉ cần chất lượng.