Nếu được hỏi lý do vì sao lại chọn Thái Lan để du lịch? 9/10 du khách sẽ trả lời rằng họ muốn được thưởng thức ẩm thực đa dạng của đất nước xinh đẹp này. Có thể nói ngoài việc sở hữu cảnh quan xinh đẹp, trung tâm mua sắm hiện đại, Thái Lan còn được biết đến là một trong những thiên đường ăn vặt hoành tráng với rất nhiều khu chợ ẩm thực nổi tiếng. Hôm nay chúng ta hãy cùng review “Top 10 món nướng Thái Lan ăn ngon quên lối về” mà chúng tôi nghĩ rằng bạn đã vô tình bỏ quên nó vì phải ăn những món ăn truyền thống khi đến Thái Lan trước đây.


1. Kor moo yang (Thịt cổ lợn)


Món ăn này được tẩm ướp với một công thức đặc biệt. Nhờ vậy khi nướng chính trên bếp than hồng nó không hề bị khô hay ngấy như nhiều người vẫn nghĩ.

Vị ngon ngọt của phần thịt cổ lợn chấm thêm với nước sốt cay cay. Cắn vào phần mỡ bên trong còn giữ được độ mềm đúng là ngon tuyệt cú mèo.

Món Kor moo yang khi nướng sẽ có màu sắc rất đẹp mắt, thích hợp cho những gia đình muốn lựa chọn món ăn quây quần cùng nhau cuối tuần.

2. Kai yang (Gà nướng)

Có thể là hình ảnh về thực phẩm

Kai yang có nguồn gốc từ đất nước Lào. Tuy nhiên, khi được du nhập qua nước bạn Thái Lan nó lại được biến tấu để phù hợp khẩu vị người ăn hơn. Từ đó tạo thành món Kai Yang đặc sản mang phong cách chuẩn vị Thái Lan làm say đắm lòng người thưởng thức gần xa.

Những con gà béo ú sẽ được sơ chế sạch và tẩm ướp gia vị trước khi bắt lên than hoa để nướng. Điểm đặc biệt món ăn này đó chính là người ăn sẽ ăn kèm nó với xôi và nộm đu đủ chua ngọt.

Thịt gà nướng vàng giòn, kết hợp với vị xôi béo dẻo và nộm chua cay thơm lừng. Đúng thực là món ngon tuyệt đỉnh không từ gì có thể diễn tả trọn vẹn hương vị của món Kai Yang này..

3. Thịt xiên nướng


Thịt xiên nướng là một trong những món ăn vặt phổ biến tại Thái Lan với mức giá bình dân được nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần dạo một vòng các khu chợ đêm tại Thái sẽ thấy món ăn này được bán rất nhiều nơi.

Món ăn này được ướp với sốt ớt mật ong đặc trưng người Thái. Nên mùi thơm của nó kích thích rất nhiều người qua đường.

Những xiên thịt nướng vàng óng, đậm vị ăn một miếng cảm nhận tất cả sự hạnh phúc dâng trào cơ thể. Không tính từ gì có thể miêu tả trọn vẹn cảm xúc lúc này.

Chắc chắn bạn cũng biết rồi đấy, bụng kêu đói thì túi phải làm nhiệm vụ trả tiền mà thôi. Tuy nhiên, chúng tôi nhắc bạn nên cẩn thận đem theo nhiều tiền. Vì không biết bạn sẽ ăn bao nhiêu xiên vì độ ngon khó cưỡng lại của nó đâu.

4. Thịt nướng trải chiếu


Đây là món ăn đường phố được ưa chuộng nhất tại Thái Lan. Một phần thịt nướng trải chiếu sẽ gồm 4 xiên bò, 4 xiên heo kèm theo xôi và dưa leo; ăn kèm dùng chung với nước sốt mè đặc trưng.

Bạn có thể mua món ăn này tại bất kỳ con hẻm ẩm thực nào trên đất Thái. Điểm đặc biệt khi bạn gọi món sẽ được người bán cho một chiếc chiếu để trải ra đường thưởng thức mỗi ăn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món ngon với bạn bè ngay tại lòng thành phố tấp nập, ngắm nhìn xe cộ qua lại nhộn nhịp phải không nào.

5. Cá nướng muối


Cá nướng muối được ướp 2 lớp muối và nêm gia vị trước khi nướng trên bếp than hồng. Người bán không quên nhồi ít xả vào miệng cá. Khi nướng cá sẽ chuyển sang màu vàng nâu đẹp mắt, thơm nghi ngút.

Vị cá nướng ngọt lịm, phần da ướp muối mặn vừa phải, kết hợp mùi xả thơm nồng ăn kèm bánh tráng cuốn, rau, bún và nước sốt me cay rất hấp dẫn.

Món ăn nổi tiếng giới ẩm thực đường phố Thái Lan này có tên gọi là “Pla pa”. Đặc biệt món ăn này được rất nhiều giới mày râu lựa chọn là món ăn chính trong buổi tiệc cuối ngày cùng bạn bè.

6. Hải sản nướng

Có thể là hình ảnh về động vật giáp xác và thực phẩm

Món ăn khá quen thuộc đối với người Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, tại Thái Lan hải sản sẽ được ướp bằng những gia vị Thái đặc trưng nên sẽ có nhiều khác biệt.

Hải sản có rất nhiều loại nếu như bạn muốn ăn có thể đem dĩa đến chọn món và nướng trực tiếp trên bàn ăn giống như ăn buffet. Sau khi nướng chín bạn có thể ăn hải sản nướng kèm với sốt cay chua ngọt đã được chế biến sẵn. Có thể nói phần nước sốt chính là linh hồn món ăn này.

7. Dừa nướng


Tuy là món ăn tráng miệng nhưng bạn chắc chắn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức nó bạn nhé! Nguyên liệu chính cần có là dừa non nguyên chất, được nướng trên bếp than hồng.

Khi dừa chín, người bán sẽ dùng vật nhọn đâm vào mắt dừa. Và chế nước dừa vào ly cho du khách thưởng thức vị nước dừa lúc còn ấm vừa phải.

Phần cơm dừa từ màu trắng sẽ chuyển sang màu tím nhạt. Bạn có thể thưởng thức nó sau khi uống xong nước dừa để người bán bổ đôi quả dừa lấy cái ra cho bạn.

8. Đồ Xiên Nướng


Đồ xiên nướng có phần đa dạng và phong phú hơn về nguyên liệu như: Xúc xích, thịt gà, hải sản, cá, thịt heo, rau củ hay nội tạng độc vật,… Những gian hàng bán đồ xiên nướng tại Thái Lan rất nhiều, bạn cứ yên tâm sẽ tìm được nó ngay tại khu chợ đêm hay trung tâm thành phố. Nếu đi cùng hội bạn bè thì sẽ tha hồ chọn món và cùng nhau nướng ăn.

9. Mực nướng

Không có mô tả ảnh.

Món mực nướng được xem là món ăn vặt nổi tiếng tại thủ đô Bangkok. Hương thơm của nó chỉ cần bạn ngửi thôi cũng đã thấy thèm rồi.

Con mực được khía trên thân thành những đường gạch xen kẽ nhau và được ướp với nước sốt nồng đậm có mùi cay khá hăng. Khi nướng trên bếp mực sẽ dần nở bung ra thành hình cánh hoa xòe. Người bán sẽ dùng sốt để thoa lên mực và nướng đều hai mặt sau đó cắt ra từng phần nhỏ cho bạn thưởng thức cùng nước chấm chua ngọt.

10. Bánh gạo nếp nướng


Bánh gạo nếp tuy không phổ biến nhiều như những món ăn phía trên. Tuy nhiên xét về độ ngon của nó cũng không hề kém cạnh chút nào.

Thậm chí, với trẻ nhỏ đây là món ăn vặt khiến trẻ thích thú. Chiếc bánh nếp có màu vàng đẹp mắt khi nướng bằng than hồng. Vị dẻo ở bên ngoài và kèm thêm chút hạt tiêu, muối rắc phần vỏ bánh tạo nên vị mặn ngọt pha trộn độc đáo.

Trên đây, là top 10 món nướng Thái Lan ăn ngon quên lối về mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu có cơ hội đến Thái Lan du lịch hãy ghé ngay những gian hàng bán đồ nướng và trải nghiệm sự đa dạng văn hóa ẩm thực ở xứ sở chùa vàng. Chúng tôi tin chắc rằng, bạn sẽ có được những kỉ niệm đáng nhớ cho kỳ nghỉ lý tưởng của mình thêm phần vui vẻ hơn. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe để viết tiếp hành trình du lịch khám phá món ăn của mình nhé!