Thái Lan được nhiều người biết đến là nơi không những có thắng cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, hoạt động vui chơi giải trí sôi động mà còn được biết đến là quê hương của hệ thống chùa chiền nguy nga cùng những nụ cười thân thiện làm say lòng người nên đã thu hút được đông đảo các du khách ghé thăm. Nếu bạn có dự định đến đây làn đầu theo hình thức “bụi” mà chưa rõ nơi này,  thì bài viết dưới đây là “Tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch Thái Lan dành cho người đi “bụi” tự túc. Cùng tìm hiểu để có được những thông tin bổ ích các bạn nhé!

1. Chọn thời điểm hợp lý

Thái Lan có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10. Và mùa khô, mát bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4. Vì vậy, bạn nên chọn mùa khô để đi sẽ là thời điểm lý tưởng nhất dành cho bạn đấy.

2. Không nên vội vàng

Lần đầu du lịch bụi đến Thái Lan, bạn đừng cố gắng hòa mình ngay với cuộc sống nhộn nhịp nơi xứ sở chùa vàng này nhé. Kinh nghiệm cho bạn là dành 1-2 hôm để nghỉ ngơi làm quen với nhịp sống sôi động. Tốt nhất, bạn nên dành ít nhất một đêm trên  Khao San Road, trước khi đi về phía nam tới các đảo, hoặc đi lên phía bắc đến thành phố thứ hai của Thái Lan Chiang Mai để khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng đất mới này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang thep máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây nhé.

3. Nơi nghỉ ngơi

Đến Thái, bạn có thể tìm được rất nhiều khu nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến thượng tại Thái Lan. Nhà nghỉ hạng phổ thông khoảng 300 baht/đêm tại các khu vực đô thị và khoảng 200 baht/đêm cho những vùng hẻo lánh hơn. Đặc biệt các khách sạn có sao hay các nhà nghỉ hạng sang thường có mức giá dao động từ 1300 – 1400 baht/ đêm. Nếu bạn lưu trú tại các resort trên đảo thì chi phí sẽ tăng thêm khoảng 300 baht. Vì vậy, với hình thức ở không cố định, bạn nên tìm cho mình một nơi nghỉ ngơi đơn giản một chút sẽ tiết kiệm được một nguồn kinh phí cho bạn.

4. Chi phí ăn uống

Bạn cứ yên tâm là mức ăn ở đây cũng không đắt hơn Việt Nam là mấy mà chất lượng lại phải nói là chuẩn Thái. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn ăn những món ăn đường phố với chất lượng và gái rẻ đến kinh ngạc thì bạn chú ý rửa tay trước và sau khi ăn. Và không uống nước máy để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.

5. Đề phòng muỗi – Một loại côn trùng bất diệt

Ở Thái, loại côn trùng, muỗi có mặt ở khắp nơi. Nhằm đề phòng muỗi cắn bạn có thể sử dụng thuốc chống muỗi  ít nhất 50% DEET trong ngày (100% vào ban đêm) và áp dụng với quần áo ngay sau khi bạn đặt chân đến đất nước này. 

6. Kinh nghiệp du lịch ở Chợ Thái

Đến Thái, bạn có thể dành cho mình chút thời gian tham quan thế giới vi diệu của các trung tâm thương mại lớn. bạn sẽ bắt gặp vô số các mặt hàng thừ đồ mỹ nghệ đến hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm Tuy nhiên, Thái Lan không phải là một thánh địa cho sản phẩm giả. Thế nhưng, bạn cũng cần lưu ý những mặt hàng mà bạn đang mua không phải hàng nào cũng là hàng chính hãng Thái nên bạn đừng quên mang trong mình thái độ vui vẻ và mặc cả - giá đầu tiên bạn được đưa ra sẽ giảm xuống ít nhất một phần ba.

Một trong những khu chợ lớn mà bạn không nên bỏ qua đó là: Chợ cuối tuần ChatuchakBangkok, Chợ nổi Kha Tha gần Samut Songkhram và Night Bazaar Chiang Mai.

7. Kinh nghiệm du lịch “bụi” Thái

Đến các địa điểm du lịch theo sở thích, bạn nên cẩn thận với các chiều trò lừa đảo. Nhất là những vụ lừa đảo trên biển.Bạn đừng bao giờ tin tưởng người lạ khi họ ngẫu nhiên nhận giúp đỡ mình một cáu gì đó. Ví như thông báo cho mình các thông tin về ngày lễ và đền thờ đã đóng cửa hay kiểm tra với nhà nghỉ hoặc khách sạn của bạn để thay thế.

Một điều mà bạn nên chú ý nữa là Luôn đồng ý một mức giá trước khi bước vào một xe tuk tuk và giữ đồ đạc của bạn càng gần với bạn càng tốt, tốt nhất là xâu thành chuỗi xung quanh bạn trong một túi kéo khóa.

Hy vọng, những những kinh nghiệm được chia sẻ cho chuyến đi bụi tự túc sáng Thái Lan sẽ giúp ích được phần nào đó cho tất cả các bạn.

Chúc các bạn có một chuyến đi vô cùng ý nghĩa.