Những vết bỏng do dầu mỡ, nước nóng luôn gây ra những cơn đau rát, khó chịu và các vết phồng rộp không đáng có. Nếu bạn là người thường xuyên vào bếp thì việc bị bỏng sẽ là không tránh khỏi, đặc biệt là khi làm các món chiên. Vì vậy để làm dịu vết bỏng và khiến cho tình trạng không xấu đi. Hôm nay Chatuchak.Vn đem đến cho bạn một số cách chữa bỏng đơn giản bằng các nguyên liệu trong bếp nhé.

Lưu ý: Các hướng dẫn dưới đây chỉ nên áp dụng cho các vết bỏng nhẹ, gây đau rát và phồng rộp da. Vì vậy nếu bạn bị bỏng nặng, tổn thương sâu bên trong da thì nên đến ngay bệnh viện để được hỗ trợ và điều trị hiệu quả nhất.

Cách chữa bỏng bằng nước sạch


Khi bị bỏng, bạn có thể nhanh chóng làm dịu vết thương bằng nước nhanh chóng với các mẹo sau đây.

Đầu tiên hãy rửa vết bỏng để loại bỏ toàn bộ lượng tác nhân gây bỏng còn lại như: Hơi nóng, dầu nóng dính trên tay. Sau đó hãy ngâm vết bỏng ngay vào trong nước lạnh. Giữ ở đó tầm 10 phút hoặc đến khi không còn cảm giác nóng hoặc rát nữa.

Nếu vết bỏng nằm ở các vị trí khó hoặc không thể ngâm nước thì bạn có thể dùng băng gạc, vải sạch để thấm nước rồi đắp lên vết thương. 

Hoặc bạn cũng có thể để vết bỏng dưới vòi nước chảy trong vòng 20 phút để làm giảm đi cảm giác đau rát và nhanh chóng tìm kiếm các biện pháp sơ cứu khác.

Một điều lưu ý chính là chỉ được dùng nước lạnh và tuyệt đối không nên sử dụng nước đá để làm dịu vết bỏng. Vì nhiệt độ thấp của đá sẽ khiến cho máu khó lưu thông hơn và gây ra các tổn thương ngoài ý muốn cho da của bạn.

Cách hỗ trợ trị bỏng bằng mật ong nguyên chất


Từ xa xưa, mật ong đã được xem là một  loại dược liệu quý với rất rất nhiều công dụng khác nhau. Một trong số đó chính là khả năng khử trùng các vết thương và hỗ trợ điều trị bỏng da một cách vô cùng hiệu quả. Bạn có thể thấm mật ong lên băng gạc sau đó đắp lên vết bỏng. 

Khi thực hiện, bạn có thể cảm giác được một chút sự đau rát khi mật ong chạm vào vết thương. Tuy nhiên, dần dần vết thương sẽ trở nên dịu hơn và nhanh chóng lên da non, vết thương sẽ lành lại nhanh chóng hơn.

Chữa bỏng bằng lòng trắng trứng


Đây là một cách dân gian được người dân truyền lại qua nhiều thế hệ. Để thực hiện cách này bạn cần rửa sạch vết bỏng qua nước để loại bỏ dầu hoặc tác nhân gây bỏng và làm giảm sức nóng cho da. 

Tiếp theo đó, hãy đập ngay một quả trứng gà hoặc vịt, lựa riêng lòng đỏ và lòng trắng. Lòng trắng trứng thì cho ngay vào một chiếc chén và tiến hành khuấy thật đều.

Sau khi chuẩn bị xong, bạn hãy ngâm vết bỏng vào đó hoặc sử dụng các loại băng gạc để thấm và quấn quanh vết thương. Điều này nên được lặp lại tầm 3-4 lần mỗi ngày, lòng trắng trứng sẽ hỗ trợ làn da trong việc chữa bỏng và giảm các vết phồng rộp.

Sử dụng khoai tây để chữa bỏng da


Được chứng minh rằng có tác dụng làm dịu vết thương và hỗ trợ giúp làm giảm các cảm giác đau và rát trên da khi bị bỏng. Khoai tây là một vật liệu mà bạn có thể sử dụng trong các trường hợp thiếu thuốc trị bỏng chuyên dụng.

Nếu bỗng dưng bị bỏng, hãy bình tình và tìm ngay cho mình một lát khoai tây tươi. Đắp lát khoai tây ấy lên vết thương và chà nhẹ để nước trong khoai tây có thể ngấm vào vết thương và hỗ trợ làm dịu, giảm phồng rộp da.

Làm dịu vết bỏng bằng nha đam


Nha đam luôn là một trong những dược liệu hỗ trợ làm dịu da tốt nhất, kể cả trong việc trị bỏng. Bạn hãy rửa sạch vết thương với nước và dùng một lát nha đam đắp lên và chà nhẹ. Sau khi thực hiện chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy đau rát và vết thương sẽ nhanh chóng lành lại mà không cần dùng thuốc.

Nha đam là một trong những dược liệu vô cùng nổi tiếng với khả năng hỗ trợ làm dịu làn da và trị bỏng vô cùng chất lượng. Để thực hiện chữa bỏng theo phương pháp này. Việc bạn cần làm là rửa sạch vết bỏng đảm bảo các tác nhân gây bỏng như dầu ăn không còn tồn đọng lại trên vết thương.

Tiếp theo đó hãy cắt một ít nha đam và đặt lên vết thương. Tương tự với cách dùng của khoai tây. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng chà xát để chất  dịch trong nha đam có thể thấm vào bên trong vết thương để hỗ trợ chữa trị và giảm đau tốt hơn

Phương pháp trị bỏng, phỏng da bằng giấm ăn

Để sử dụng giấm, bạn nên hòa giấm và nước với liều lượng bằng nhau sau đó rửa sạch vết bỏng và dùng băng gạc thấm dung dịch trên băng lại. Tiếp theo là thay băng gạc trong từ 2-3 giờ một lần. Giấm sẽ hỗ trợ khử trùng, giúp vết thương trở nên sạch, giảm nguy cơ nhiễm trùng và gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dùng nghệ để giúp giảm đau rát khi bị bỏng


Bạn có thể sử dụng phương pháp này để làm thành một dung dịch trị bỏng và hỗ trợ giảm đau cấp tốc cho những lúc cần thiết. Việc cần làu đầu tiên chính là giã nát nghệ. Sau đó hãy dùng dầu mè hoặc dầu đậu phộng để nấu lượng nghệ vừa giã.

Sau khi đã nấu và đợi khi hỗn hợp đã nguội thì có thể đổ vào lọ để cất giữ và dùng khi cần thiết. Và bất cứ khi nào bị bỏng vì nguyên do gì. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch trên để hỗ trợ làm giảm cơn đau bằng cách thoa đều dung dịch lên vết bỏng.

Cách trị bỏng nhanh chóng bằng dầu dừa và nước cốt chanh


Nếu bạn bị bỏng vì nước sôi, hãy trộn một ít dầu dừa, vài giọt nước cốt chanh hòa tan và khuấy đều. Sau đó thoa lên các vị trí bị bỏng để hỗ trợ khử trùng và kháng viêm cho da. Vì bên trong dầu dừa có chứa Vitamin E sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn nhanh chóng và nước cốt chanh sẽ hỗ trợ phục hồi và làm mờ các vết bỏng.

Burnova Gel Plus - Sản phẩm Gel trị bỏng chất lượng cao từ Thái Lan

Những cách điều trị phía trên là giải pháp tình huống và áp dụng nhanh chóng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên sử dụng các loại sản phẩm đặc trị cho việc bị bỏng da. 

Hôm nay Chatuchak.Vn xin được phép đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm Gel với khả năng hỗ trợ tái tạo làn da bị bỏng - Burnova Gel Plus.

Gel Trị Bỏng Tái Tạo Da Tổn Thương Burnova Gel Plus Thái Lan

Sản phẩm được chiết xuất từ nha đam, rau má cùng một số dược liệu khác sẽ hỗ trợ nhanh chóng làm dịu làn da, giảm cảm giác đau rát từ vết bỏng cũng như hỗ trợ phục hồi làn da, tránh để lại các vết thâm hay sẹo.

Đây chắc chắn là sản phẩm mà bạn nên sở hữu nếu là người thường xuyên vào bếp. Liên hệ ngay Chatuchak để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc một cách chi tiết và nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm tại website: https://chatuchak.vn/

Tổng kết

Phía trên là một số mẹo để giúp bạn có thể nhanh chóng làm dịu vết bỏng, tránh gây tổn thương da và để lại sẹo hiệu quả nhất. Chatuchak.vn hy vọng đã có thể giúp bạn có thêm thông tin và bảo vệ tốt hơn cho mình và người thân.