Làm đẹp hiện đang là nhu cầu không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Vì vậy mà thị trường mỹ phẩm vẫn luôn luôn được xem là phân khúc “ăn nên làm ra” không thể buông tha.

Tuy nhiên, đáng tiếc dòng hàng mỹ phẩm hiện nay vốn là món rất dễ làm giả làm nhái nhưng lại rất khó phân biệt, khó kiểm soát. Vả lại mỹ phẩm vốn rất dễ “qua mắt” chị em nhờ những lời tâng bốc cùng quảng cáo ngon ngọt mà sập bẫy.

Theo báo Nhân dân, kết quả điều tra và khảo sát của các cơ quan chuyên trách trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ Việt Nam, hiện nay trên thị trường có đến hơn 50% sản phẩm mỹ phẩm đã và đang bị làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng, mập mờ nguồn gốc, được rao bán công khai mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Trong thời gian vừa qua, không ít những vụ mỹ phẩm giả, kem trộn, kem khuấy tự chế đã bị vạch trần. Tại thời điểm bị kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại hiện trường và thu giữ rất nhiều sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị của lô hàng lên đến nhiều tỷ đồng và hấu hết đều là hàng giả hàng nhái.

Những vụ việc này được xem là đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và niềm tin người dùng nhưng trên thực tế nó đang ngày càng lan rộng và hầu như chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tác hại mà Mỹ phẩm giả gây ra ?

Mặc dù không có pha chế bằng các loại hợp chất độc hại, nguy hiểm nhưng hầu hết các loại mỹ phẩm giả này đều phai chế một cách sơ sài, không đúng quy chuẩn, không hợp vệ sinh nên rất dễ gây ra những loại tác dụng phụ ngoài ý muốn. Sau đây là các trường hợp mà chị em hay gặp phải khi sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.

Kích ứng da

Mỹ phẩm giả thường không có những chất bảo vệ da hoặc thành phần không được nghiên cứu kỹ càng dễ dẫn đến việc chúng phản ứng với nhau gây kích ứng da. Mỹ phẩm giả cũng chẳng qua khâu kiểm nghiệm nào vì thế chẳng ai đảm bảo chắc chắn nó an toàn cho làn da của bạn.

Các dấu hiệu thường thấy khi da bị kích ứng, dị ứng với mỹ phẩm là sau khi sử dụng vài phút hoặc nhiều giờ, người bệnh bắt đầu có các biểu hiện như ngứa, nổi mẩn đỏ, cảm giác châm chích, bỏng rát, sưng phù, nổi mụn, bóng nước, bong vảy da…

Khi gặp những dấu hiệu này chị em hãy ngừng sử dụng ngay lập tức, không dùng sang loại mỹ phẩm khác và đến bác sĩ da liễu để điều trị. Tránh tự điều trị tại nhà.


Những trường hợp thường gặp khi kích ứng da

Nguy cơ ung thư da

Da mặt rất nhạy cảm và việc dùng mỹ phẩm giả không chỉ dễ kích ứng mà còn có thể viêm nhiễm gây ung thư da.

Các loại mỹ phẩm như kem trộn, kem khuấy thường chứa các hóa chất độc hại như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua...

Những chất này có giá thành rất rẻ, nhưng lại có hiệu quả tức thời. Nó sẽ gây dị ứng da, nổi mụn, sần ngứa hay nghiêm trọng hơn là nám, chàm, viêm nang lông, nhiễm trùng…Nếu dùng lâu dài nó sẽ dẫn đến ung thư da.

Lão hóa nhanh

Bạn hãy tưởng tượng mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không có nguồn gốc sẽ dùng những hóa chất cực mạnh gây bào mòn da khiến da trắng và mịn nhanh chóng tức thời.

Và lớp màng bảo vệ da cũng bị cuốn trôi rất nhanh gây khô bong tróc vảy nhỏ, nhiều mụn cám li ti, sạm đi nhanh chóng. Làn da sẽ bị lão hóa sớm, trở nên nhăn nheo, nổi tàn nhang, đồi mồi…


Gây hại các cơ quan trong cơ thể

Không ít chuyên gia và bác sĩ đã cảnh báo về các loại mỹ phẩm giả có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân.

Các nguyên tố này gây biến đổi các tế bào dẫn đến u bướu hay ung thư, gây ra những căn bệnh về nội tiết tố gan, các bệnh về tim mạch, các bệnh về thần kinh và não.

Chính vì những nguy hiểm ấy khi sử dụng mỹ phẩm giả mà các điểm buôn bán mỹ phẩm uy tín ngày càng khó tìm hơn. Các loại mỹ phẩm thật càng khó xác định thật giả hơn tạo nên mối lo âu đề phòng cho người sử dụng mỗi khắc mỗi giây.

Vậy bạn sẽ phải mua mỹ phẩm chính hãng ở đâu ?

Shop Mall

Hiện nay, tại Việt Nam đã có rất nhiều nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm chất lượng dạt được niềm tin to lớn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm này phầm lớn đều có giấy phép độc quyền, có giấy chứng nhận an toàn và được bán ở các showroom ở nhiều tỉnh thành phố trên toàn quốc. Bên cạnh đó cũng có nhiều công ty ủy quyền của các nhãn hàng Quốc tế tại Việt Nam, nên các bạn cũng yên tâm, hiện tại ở các trang mạng Thương Mại Điện Tử như Lazada, Shopee, Sendo,...thì các Shop Mall là đại diện cho các cửa hàng có giấy phép đăng ký độc quyền và bán hàng chính hãng, chất lượng 100% nên các bạn mua tại đây cứ yên tâm, đảm bảo chất lượng và uy tín.

Mua mỹ phẩm ở các Showroom và Siêu Thị

Hiện nay các showroom và siêu thị đã xuất hiện dày đặc tại thị trường để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, giá cả tốt nhất cho người sử dụng. Nếu bạn thường xuyên đến các siêu thị thì sẽ phát hiện tại đây cũng có bày bán rất nhiều loại mỹ phẩm uy tín, chất lượng có tiếng tại Việt Nam, chính vì vậy, khi mua hàng tại đây sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì mà đặt biệt tại đây cũng như tại các showroom đều có nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn chi tiết và giải thích những thắc mắc mà bạn vẫn đang nghi hoặc trong lòng.


Những Shop mỹ phẩm uy tín mà bạn có thể lưu tâm

Chatuchak.Vn - Hàng Thái Lan Chính Hãng


Chatuchak.Vn là một trong những shop rất uy tín về lĩnh vực hàng Thái Lan. Tại đây có thể tìm kiếm và mua mọi loại sản phẩm hàng Thái mà đặc biệt là Mỹ phẩm. Đa số các mặt hàng mỹ phẩm đều có giấy công bố tại Thị trường Việt Nam, ngoài ra cũng có không ít các mặt hàng mỹ phẩm được xách tay trực tiếp từ Thái Lan cho khách hàng lựa chọn. Về mặt giá cả ở nơi đây thì các bạn cứ yên tâm, giá thường rẻ hơn không ít so với thị trường mà đặc biệt là các chính sách đổi trả cũng được nhiều người tiêu dùng đánh giá rất cao.

Chance Q – Order SkinCeuticals, Skinmedica… (Hàng Mỹ)

Chance Q là một trong những shop bán hàng mỹ phẩm Mỹ với giá tốt, vô cùng tốt. Không chỉ SkinCeutials, Skinmedica mà còn Drunk Elephant… đa phần đồ Mỹ, cả túi xách Hải cũng mua tại đây. Dịch vụ tại đây rất tốt, rất nhiệt tình chỉ có điều là hàng về hơi chậm nhưng thường sẽ thông báo trước khi bạn đặt hàng.

Huyền Phương Cosmetics – Order (mỹ phẩm Hàn)

Mình chưa thấy web Hàn nào cô gái này không mua được, kể cả mấy web không chấp nhận thanh toán visa cũng vậy. Đây là một trong những địa chỉ mua hàng mỹ phẩm Hàn mà bạn nên tin dùng. Giá cả tại đây khá tốt, bill rõ ràng, dịch vụ rất OK và nhiệt tình. Nói chung là khó chê điểm nào được :))

Maple Leaf (Hàng Pháp)

Chổ này bán đồ rất OK nhưng hiếm khi nhận order nên bạn nào muốn order thì không nên tìm đến đây. Tại đây chủ yếu bán các loại mỹ phẩm tầm trung chứ không có high-ends mấy nhưng hàng ở đây bán rất chất lượng về mặt nhãn mác. Hàng ở đây đặc biệt uy tín, chất lượng 100%, hàng đa số là có sẵn và đặc biệt là tư vấn cực kỳ nhiệt luôn, lếch vào đây là hầu như không có đường ra luôn đó nha.

G.Store16 – Order Hàng Nhật

Nơi đây tuy chủ yếu là hàng Order, hàng về hơi chậm nhưng nếu hàng khó mua đều mua được, phẩm chất cao, hàng về mới đẹp không trầy xước. Nếu muốn mua hàng Nhật thì bạn có thể tìm hiểu ở cửa hàng này. Sẽ không khiến bạn phật lòng đâu.


Nhu cầu mua đồ hiện giờ thì ai cũng có, nhưng mua ở đâu cho an tâm, đáng đồng tiền, dịch vụ phải tốt, biết tôn trọng khách hàng thì khách hàng mới quay lại mua được. Các hãng mỹ phẩm được phân phối chính hãng giờ càng xâm nhập nhiều vào thị trường Việt Nam, trong vài năm tới sẽ càng nhiều lựa chọn hơn cho mọi người mua hàng hơn nên mọi người có thể lựa chọn cho mình một nơi mua hàng uy tín cho mình. Hiện tượng hàng giả hàng nhái cũng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, chính vì thế hãng là một người tiêu dùng thông thái để tránh những tình huống ngoài ý muốn các bạn nhé.

Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ có ích cho các bạn! 

Xin chào và hẹn gặp lại !