Chatuchak.VN xin chia sẽ bài viết hũu ích từ nhóm Du Lịch Thái Lan về những cách đi từ sân bay vào trung tâm Bangkok. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi du lịch Thái Lan tự túc thì nên chọn đi taxi ở sân bay là tiện nhất nhé, cách đặt taxi ở sân bay Thái Lan có khác xíu so với bên Việt Nam mình - xem  như là trải nghiệm thú vị đầu tiên khi đến Bangkok.

A. Nếu đáp sân bay Suvarnabhumi

1. Chọn đi taxi

Sau khi lấy hành lý thì bạn tìm tầng 1, đi đến Exit 3,4 hay 7,8 rồi xếp hàng theo mọi người. Khi đến đầu hàng thì có 1 chiếc máy ‘lấy phiếu đăng ký đi taxi”, máy hỏi bạn chọn đến khu vực nào ở Bangkok, nếu ko rành bạn cứ chọn đại rồi đưa địa chỉ cho tài xế sau cũng được. Sau khi bấm thì máy nhả xa 1 phiếu có ghi số ô mà chiếc taxi đang chờ đợi bạn, đến đó đưa phiếu cho tài xế kèm địa chỉ khách sạn.



Taxi sân bay là taxi mới, dùng ít hơn 5 năm, tài xế được cấp giấy chứng nhận bởi sân bay. Phí bắt taxi ở sân bay là 50 baht, phí tính theo đồng hồ (bao rẻ), phí đường cao tốc hành khách tự trả.
Lưu ý: không nên bắt taxi dù ở sân bay, quên hành lý sẽ khó tìm, đi taxi có bật đồng hồ là bao rẻ (chỉ khoảng 5,5 baht cho mỗi km, khoảng 4k VND/km thôi.

2. Chọn đi xe điện

- Hệ thống xe điện nối sân bay này được gọi là City Airport Link
- Tàu chạy từ 6h00 đến 24h00, tàu chạy chỉ đúng 30 phút là vào thành phố, đây là cách đi nhanh nhất, tránh kẹt xe và tiết kiệm nhất.
- Giá vé suốt tuyết 45 baht (30k)
-Tàu sẽ chạy qua các trạm sau: Suvarnabhumi Airport > Lat Krabang > Ban Thap Chang > > Hua Mark > Ramkhamhaeng > Makkasan > Rathchaprarop > Phayathai
>Nếu muốn đi tiếp với hệ thống xe điện ngầm (MRT) thì xuống ở trạm Makkasan
>Nếu muốn đi tiếp với hệ thống xe điện trên cao (BTS) thì xuống ở trạm cuối Phayathai



*Hệ thống xe điện trên cao thì chạy qua các khu trung tâm (khu Siam, Central World, BigC), còn hệ thống xe điện ngầm thì chạy vòng hơi ngoài 1 xíu, xe điện ngầm và xe điện trên cao cũng giao nhau ở Silom và Asok.
- Cách mua vé: Bạn đến quầy mua bằng máy, hoặc để đơn giản thì mua qua nhân viên. Vé là 1 đồng xu bằng nhựa.
- Cách đi: Bạn chỉ cần dùng đồng xu chạm vào cửa soát vé là cửa mở (có bảo vệ hướng dẫn tận tình. Đi xuống tầng dưới có đường rây, xếp hàng và lên tàu. Lúc đi ra thì dùng đồng xu nhét vào máy soát vé, máy sẽ mở cửa. Rất đơn giản.

B. Đáp ở sân bay giá rẻ Don Muang

a. Chọn cách đi taxi

Bạn đi đến Exit 9, có dòng người xếp hàng, xếp hàng theo, có nhân viên ghi phiếu đăng ký taxi bằng tay. Tài xế sẽ đứng kế bên phụ bạn mang hành lý ra xe. Phí đón taxi trong sân bay cũng 50 baht, tiền taxi theo đồng hồ, phí cao tốc hành khách tự trả.

B. Đi bằng xe bus + kết hợp xe điện trên cao

Lấy hành lý xong, tìm Exit 6, đón xe bus A1 (bus hoạt động từ 7h00 đến 24h00 là nghỉ), giá vé 30 baht, chỉ 10 phút là có 1 chuyến bus, chạy tầm 30 phút thì đến trạm Mochit BTS, thấy mọi người xuống hết thì xuống theo, đi bộ tầm 30m là thấy 1 lối đi xuống hệ thống xe điện ngầm (MRT), đi tiếp 30m nữa là đến cầu thang dẫn lên hệ thống xe điện trên cao (BTS). Phí đi BTS từ Mochit vào trung tâm khoảng 59B (43k).
>Tàu chạy từ 6h00 sáng đến 0h00, nếu bay buổi sáng sớm thì phải đi taxi ra, còn nếu bay buổi trưa hay chiều, tối thì nên đi xe điện kết hợp với bus để không bị kẹt xe, tắt đường (vì xe bus chạy trên cao tốc, rất đúng giờ)

C. Cách mua vé tàu điện

Tàu điện City Airport Link hay xe điện ngầm (BTS) hay xe điện trên cao (BTS) là dễ hơn ăn cháo. Có cách mua vé và đi tương tự nhau.

Bước 1: Chuẩn bị tiền xu (hoặc đổi tiền xu ở nhân viên trực ở quầy)
Bước 2: Chọn điểm đến (hệ thống nào cũng hiển thị số tiền hay tên địa điểm đến)
Bước 3: Bỏ tiền vào / lấy vé/ nhận lại tiền thừa.
Bước 4: Lúc đi vào thì tag thẻ lên máy soát vé để mở cửa (nhớ giữa lại vé)
Bước 5: Lên tàu (nếu đi nhầm chiều thì bước xuống, vòng qua phía bên kia đường rây đi ngược lại… cũng vui)
Bước 6: Lúc đi ra thì nhét vé vào máy để máy soát vé mở cửa (máy sẽ nuốt và giữ lại thẻ). Xong, ăn cháo đã dễ thì việc tự mua vé đi tàu điện còn dễ hơn ăn cháo.



Nhìn vào tên các trạm trong bản đồ, từ đó bạn có thể dò cách khách sạn ở xung quanh các trạm này. 
Tip: Nếu bạn không rành (hoặc rảnh) cứ việc hỏi nhờ 1 người Thái nào đó chỉ cách mua giúp, hay chỉ cách nhét thẻ để máy soát vé mở cổng nhé, bạn sẽ có được 1 trải nghiệm “giao tiếp với người bản xứ” mà chỉ đi tự túc mới có được (cách chỉ dẫn của họ nhiệt tình 1 cách thái quá có thể sẽ làm bạn cảm thấy ái ngại!)


Nguồn: Du Lịch Thái Lan