Bạn có dự định đi Thái Lan du lịch ắt hẳn bạn không quên lên cho mình kế hoạch mua sắm một số vật dụng cho mình và làm quà tặng cho những người thân phải không nào? Nếu bạn có nhu cầu đi chợ Suan Lum thì hãy nhớ kỹ những “Mẹo” đi chợ đêm Suan Lum không bị lạc đường và bí quyết mua sắm dưới đây nhé!

1. Khái quát chung về khu chợ đêm Suan Lum

Chợ đêm Suan Lum là một khu chợ lớn ở Bangkok thuộc quận Pathum Wan, nằm giữa giao điểm của đường Rama IV và đường Sathorn, đối diện với công viên Lumphini gần ga tàu điện ngầm Lumphini.

Chợ được xây dựng và mở cửa vào năm 2001  với diện tích rộng, bao gồm 3.700 gian hàng mua sắm ẩm thực được kết cấu thành khu vườn nhỏ vô cùng bắt mắt và gọn gàng. Nếu bạn đến đây và đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian đẹp lung linh và phía dưới là đoàn người đông đúc.

Chợ đêm Suan Lum được bố trí theo kiểu bàn cờ với 4 khu chính ABCD. Chợ mở cửa từ lúc 5h sáng cho đến nửa đêm. Có một số gian hàng còn mở cửa đến ngày hôm sau.

2. “Mẹo” đi chợ đêm Suan Lum không bị lạc đường

Để vào chợ không bị lạc đường và không muốn mình bị mất khá nhiều thời gian mà không khám phá được hết chợ thì quý khách có thể thực hiện theo các cách sau:

Cách 1:  Xin một chiếc bản đồ ngay cổng chợ mới bước vào và tìm hiểu kỹ mọi hướng đi với các gian hàng trong chợ.

Cách 2: Tải App " chợ đêm Suan Lum " trên Appstore hoặ CH play: Hướng dẫn tất tần vị trí, đường đi, nơi nào bán mặt hàng gì, review hoặc giới thiệu những shop uy tín. Tuy nhiên, nếu muốn làm được điều này thì đòi hỏi thiết bị của bạn phải có kết nối 4G hoặc wifi nhé.

3. Kinh nghiệm khám phá chợ và mua hàng

Khi bạn vào chợ và dạo quanh  khu A, B và C bạn có thể dạo quanh một vòng đến các khu. Nắm được điều này, bạn sẽ tìm và mua được những hàng hóa phổ thông như : quần áo, giày dép, túi xách,đồ ăn, đồ ăn nhẹ, mỹ phẩm chín, dầu dược liệu dùng xoa bóp chữa bệnh chính hãng Thái

Khu còn lại là khu D chuyên kinh doanh các mặt hàng làm bằng gỗ, tranh ảnh cổ truyền Thái, những đồ trang trí nội thất tinh xảo …quý khách đi du lịch Thái Lan và mua sắm không chỉ hài lòng về chất lượng và giá cả hàng hóa mà còn có cảm giác thân thiện với người bán hàng.

Ngoài ra, đến với chợ đêm Suan Lum bên cạnh việc mua sắm tẹt ga những mặt hàng giá rẻ, chất lượng, bạn còn được ghé vào khu ẩm thực ngay tại chợ và thưởng thức những món ăn Thái vô cùng hấp dẫn. Không dừng lại ở đó, trong chợ còn có dịch spa thư giãn phục hồi sức khỏe khiến khách du lịch rất yêu thích và hài lòng khi đến đây.

Với những điều đặc biệt về khu chợ đêm Suan Lum được nói đến trên đây. Hy vọng, khách du lịch đã và chưa đến hãy ghé thăm địa điểm này một vài lần để tận hưởng không khí sôi động và vẻ đẹp kỳ diệu của nó. Chắc chắn, nơi đây sẽ góp phần làm cho chuyến du lịch Thái Lan của du khách thêm ý nghĩa hơn rất nhiều đấy.