Trung thu đã cận kề, thế nên dù dịch bệnh gây những ảnh hưởng nhất định nhưng có lẽ ai cũng đang háo hức chuẩn bị cho gia đình vài cặp bánh để tận hưởng chút không khí. Năm nay, dù thị trường bánh Trung thu khắp nơi không được đa dạng như mọi năm, thế nhưng vẫn có những chiếc bánh vô cùng ấn tượng. Điển hình nhất là sự xuất hiện của một chiếc bánh Trung thu "nhà giàu" đang khiến cư dân mạng xôn xao, thậm chí có người còn cho là đỉnh nhất mùa Trung thu 2021. Nó có tên là: Bánh Trung thu Wellington (อยากทำแต่ไม่อยากกิน).

Chiếc bánh Trung thu này là một sản phẩm của Thái Lan, được đầu bếp nổi tiếng Attasit "Big" Pattanasatienkul sáng tạo và đăng tải lên Facebook. Được biết, sản phẩm "sặc mùi tiền" này là phiên bản giới hạn, chỉ được làm ra 168 hộp mà thôi.


Review bánh trung thu Wellington

Em đã bon chen và đặt được… Theo thông báo trên Fan Page thì năm nay chỉ nhận order 168 set mà thôi (mỗi set 2 cái nha cả nhà).

Bánh này là sự kết hợp của thương hiệu Wellington (อยากทำแต่ไม่อยากกิน) by Chef Big và Youtuber ITan (Tên thương hiệu dịch ra là “muốn làm nhưng không muốn ăn”).


Cách đặt sẽ thông qua Line của quán. Sau khi vào link bấm chọn ngày và giờ thì chờ nhân viên quán confirm, sau khi được confirm chúng ta sẽ chuyển khoản thanh toán trực tiếp cho quán trước và gửi bill chuyển khoản cho quán… sau đó là chờ đến ngày đi nhận bánh thôi. 

Bánh chỉ bán delivery, nhân viên sẽ gửi đường link địa chỉ, mã đơn hàng và số điện thoại liên lạc. Chúng ta có thể tự đến lấy hoặc book Grab đến nhận thay (chi phí tự trả). 

Về giá cả thì đây là một trong những cái bánh trung thu khá đắt nhưng với mấy bạn yêu thịt bò thì mình nghĩ không thành vấn đề… giá của 1 hộp 2 cái là 2.345 Baht (tương đương 1.640.000 VND) tính ra hơn 800K cho 1 cái bánh trung thu… Fan trung thành của bánh trung thu nhân mặn và fan thịt bò thì mình không lưỡng lự chút nào khi đặt bánh ngay ^^.

Nói về bánh nha cả nhà!


Sau khi đặt xong là mình nhận được tin nhắn đến nhận bánh từ 15:00-17:00. Và mình đã đến nhận bánh lúc 16:00, lúc nhận bánh vẫn còn nóng ấm, do chỉ để trong hộp chứ không có bọc nilong bên ngoài bánh như các loại bánh trung thu khác nên nghe được mùi thơm của bánh khá rõ… định bụng sẽ đem bánh về nhà để tối mới cắt ăn và review nhưng giữa cái đói lòng nhẹ nhẹ kèm theo hương thơm hành hạ dạ dày của cái bánh đang toả ra, nên quyết định ghé luôn vào cái quán ngồi cắt ra ăn ngay và luôn… 

Được khuyến cáo từ đầu là bánh ăn nóng mới ngon và quý khách nhận về nếu nguội hãy bỏ vào microwave làm nóng lại. Nên tranh thủ kiếm chỗ ăn luôn lúc bánh còn nóng… 

Về kích thước thì bánh chỉ bằng size bánh 150g ở Việt Nam. Bên trên là thương hiệu + ITan (tên youtuber). 

Bột bánh mềm mịn và có độ giòn nhẹ kiểu như các thương hiệu cao cấp ở Việt Nam mình hay làm (dễ ăn và khá là thơm). Bên trong là phần thịt thăn bò Úc được phủ bên ngoài là nấm được ăn kèm với sốt nấm Truffle... ai mà ăn những món có nấm này rồi thì biết hen, nó thơm nức mũi… 

Nói thiệt tình chút xíu lúc nhận cái bánh thì có hơi thất vọng vì mình nghĩ mua cái bánh đắt tiền sẽ đc để trong cái hộp sang trọng bỏ túi giấy đồ các kiểu, nhưng đến khi nhận hơi hụt hẫng xíu… Nên mặc dù lúc mới mở bánh ra nó thơm thiệt nhưng cũng không quá đặt kì vọng lắm… nhưng lỡ mua rồi với sẵn đang đói… nên làm luôn cho nóng… đến lúc cắt cái bánh ra thì theo cảm nhận của mình thì thịt hơi chín (Welldone) do bình thường mình thích bò chín tái (Medium Rare)… Thôi kệ ăn thử nào… Cảm giác đầu tiên đưa miếng bánh vào miệng là “trời ơi nó thơm, thịt bò mềm ngọt và các nước sốt làm dậy mùi cái bánh”… túm lại 2 từ là “rất ngon” nên ăn nhẹ nhàng từ tốn lắm ạ “từ từ mà tốn” đó ạ… cắt làm 4 nhai 4 cái là hết cái bánh thôi hà… cảm giác không thất vọng khi mua 2 cái bánh này… hơi tiếc là do ngồi quán ngoài nên không quay clip được lúc ăn… 

Theo bản thân mình thì bánh khá ngon và dễ ăn cho tất cả mọi người. Và sẽ rất tuyệt vời cho fan của các món thịt bò hehe….

Đây là 1 loại bánh trung thu mà bạn phải ăn từ tốn tứ là ăn từ từ nhưng mà rất tốn tiền nhe các bạn. Chiếc bánh này chỉ dành cho các bạn nào có tài chính dư dả, thích thịt bò, thích trải nghiệm những món ăn mới. Chứ sinh viên ăn mì tôm mà mua cái bánh này là đói cả tháng luôn đó ạ.

Mua bánh trung thu nhân thịt bò ở đâu? 

Mọi người muốn đặt hàng bánh trung thu nhân thịt bò này thì có thể order theo thông tin sau đây nhé:


Facebook: อยากทำแต่ไม่อยากกิน

Line: @yaktummaiyakgin

Hy vọng trung thu năm sau quán mở cửa lại để mọi người có thể đến tận nơi xem trực tiếp đầu bếp chế biến và ăn tại chỗ để tận hưởng hương vị tuyệt vời này nha.

Reviewer: Khuong Huynh - Du Lịch Thái Lan