Chắc hẳn ai cũng biết, Thái Lan là một đất nước có thể làm say lòng người bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những khu vui chơi giải trí đặc biệt là “thiên đường mua sắm” vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội đến Thái nhưng không có nhiều thời gian đi mua sắm thì bỏ túi cho mình những kinh nghiệm bổ ích dưới đây nhé!

Sự nhộn nhịp cùng với văn hóa mua sắm tại Thái Lan đã mang đến cho khách du lịch những ấn tượng lý thú nhất. Do đó, du lịch mua sắm Thái Lan luôn là điểm hút khách hàng đầu.

Tuy nhiên, khi đi du lịch Thái Lan, vì không có nhiều thời gian bạn nên có một kế hoạch mau sắm cho việc shopping của mình. Ghi chép những món đồ mua sắm và đọc lời khuyên  khi mua sắm để tìm được đồ một cách nhanh chóng nếu không bạn sẽ mất thời gian cho công việc này đấy.

* Những kinh nghiệm mua sắm tại Thái bạn cần phải biết

- Trước tiên, bạn nên đổi tiền để việc mua sắm nhanh và thuận tiện nhất.

- Nên nhận phiếu khi thanh toán mua hàng tại Thái Lan bạn sẽ được giảm thuế tại sân bay (Tuy nhiên, nếu bạn mua tại chợ  và cửa hàng bán lẻ thì không được giảm giá).

- Thái Lan được mệnh danh là “thiên đường của mua sắm”. Vì vậy, khi đi mua sắm bạn nên đi giày dép thấp, không nên mang theo nhiều đồ sẽ khiến bạn nặng tay.

- Bạn nên sắp xếp mua sắm đồ vào cuối tuần, bởi ở Bangkok có những khu chợ bán quần áo, phụ kiện chỉ mở vào cuối tuần giả cả phải chăng.

- Hầu hết các cửa hàng, siêu thị chỉ mở cửa vào khoảng 10h-10h30 sáng. Bạn không nên đi mua sắm sớm sẽ phải mất thời gian khi chờ.

* Những địa điểm tuyệt vời khi đi mua sắm

Các cửa hàng tổng hợp ở Bangkok

- Siam Paragon: Đây là khu phức hợp mua sắm đầu tiên của Thái Lan đem lại cho bạn một kinh nghiệm mua sắm thật tuyệt hảo và tao nhã qua các nhãn hiệu hàng đầu thế giới và các cửa hiệu hàng đầu của các nhà sản xuất hàng cao cấp uy tín nhất ở Thái.

- Central World : Trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok. Đây được xem là một mê cung các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng Thái miễn thuế phí.




- Central Department Stores: Một loạt các cửa hàng tổng hợp trung tâm. Đây là đầu mối bán lẻ lớn nhất ở Thái Lan với các cửa hiệu bách hoá, cửa hàng đặc sản, siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng lớn đa dạng dịch vụ thuận tiện cho việc mua sắm…

Chợ và các cửa hàng mua sắm nhỏ lẻ

Nếu bạn có dự định mua sắm ở chợ, thì thời điểm cuối tuần là thời điểm tốt nhất cho bạn.

Chợ nổi tiếng nhất mà bạn nên đến đó là chợ Chatuchak nhóm vào thứ bảy và chủ nhật. Đây là một điểm thương mại chính hay còn có tên gọi khác là “thiên đường cho những ai thích ngắm hàng và săn hàng giá rẻ”. Tuy nhiên, khi đến những khu chợ này, muốn mua được hàng chính hãng Thái, bạn nên hỏi người bán hàng, xem xét kỹ các mặt hàng, nhãn mác, mã vạch để không bị nhầm lẫn.

- Silom-Surrawong-Patpong: Đường Silom được xem là huyết mạch chính của trái tim thương mại Bangkok, nằm song song và nối với Đường Surawong bằng đường Patpong. Khu đường này, có  nhiều cửa hàng chuyên biệt  và cũng có vô số các mặt hàng. Khu vực này có các chi nhánh của các nhà bán lẻ nổi tiếng cùng một số địa điểm mua bán khác rất thuận tiện.

- Chợ Nai Lert: Đây cũng được xem là một trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Bangkok nơi bạn có thể mua mọi thứ từ quần áo đến hàng thủ công nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian lựa chọn…

Người Thái thường đánh giá cao tác phong lịch sự và khiếu hài hước. Do đó, với sự kiên nhẫn kèm theo những nụ cười cởi mở, bạn có thể trả giá thoải mái và mua được hàng chuẩn thái mà giá cả vô cùng rẻ.

Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn!