Thái lan không chỉ là khu du lịch tuyệt đẹp hút hồn mọi du khách khắp nơi trên thế giới, mà còn được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” thu hút được nhiều lái buôn. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh về hàng Thái mà chưa am hiểu về hàng cũng như giá cả và chất lượng thì nên tham khảo bài viết dưới đây, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Với những người mới bắt đầu kinh doanh hàngThái, vì chưa có kinh nghiệm nên vấn đề mà bạn quan tâm nhất ở đây chính là đặt vé máy bay, ăn ở, lựa chọn các khu chợ hoặc trung tâm mua sắm để lấy hàng, cùng với đó là vận chuyển hàng hóa về Việt Nam sao cho thuận tiện phải không nào?

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi trực tiếp sang Thái đánh hàng, bạn cần “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm sau:

1. Đặt vé máy bay

Vì có dự định sang Thái theo hình thức tự túc. Do đó, bạn nên cố gắng canh thời điểm Vietjet Air tung ra khuyến mại vé máy bay giá 0 đồng để đặt vé giá rẻ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí cho chuyến đi. Còn nếu không, bạn bạn nên chọn các đơn vị hàng không giá rẻ với mức giá vé máy bay khứ hồi rơi vào khoảng 2 triệu đến 3 triệu đồng.

2. Đặt phòng khách sạn

Để thuận tiện cho chuyến đi Thái đánh hàng, bạn nên đặt phòng trước. Tuy nhiên,bạn cũng phải xác định địa điểm nào mà bạn sẽ đến để lấy hàng nhằm thuận tiện cho việc đi lại.

3. Đổi bath Thái

Kinh nghiệm đánh hàng Thái Lan với điều đầu tiên mà bạn phải làm là đổi tiền, bạn nên hỏi tỷ giá Bath (Thái Lan) với USD, sau đó xem đổi từ tiền Việt Nam đồng sang tiền Bath Thái có lợi hơn hay mua USD rồi chuyển sang Bath thì tốt hơn (1 Bath hiện nay tương đương khoảng 700 VNĐ).

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đổi ở đâu, cách tốt nhất bạn có thể đến các hiệu vàng hoặc ngân hàng. Tuy nhiên, để tránh gây phiền phức cho bạn trong quá trình làm thủ tục hải quan, bạn chỉ nên đổi một ít để chi tiêu còn lại , bạn có thể đổi tiền USD để mang sang Thái đổi sau.

4. Tìm nguồn hàng sỉ

Thái Lan được xem là “thiên đường mua sắm” với với sự đa dạng về chủng loại và kiểu dáng. Cũng có nhiều mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn có nhu cầu lấy hàng hiệu, bạn có thể đến các trung tâm thương mại lớn như: Siam Paragon, MBK, Pnatinum, Gaysorn… với đủ các loại quần áo từ hàng hiệu cao cấp cho tới trung bình. Ngược lại, bạn muốn đánh hàng bình dân thì bạn nên đến các khu chợ Pratunam hoặc chợ Chatuchak mở vào 3 ngày cuối tuần.

* Đến những khu chợ này bạn cần lưu ý:

- Các chợ thường mở cửa từ 9h sáng đến 19h và trong đó có hơn 15.000 gian hàng bán đủ các loại mặt hàng từ thời trang đế trang trí. Ở mỗi cửa hàng sẽ có những quy định riêng về giá bán buôn, thường thì bạn chỉ cần mua 3 chiếc trở lên là sẽ được tính giá buôn, cũng có một số cửa hàng yêu cầu tối thiểu 6 hoặc 10 chiếc. Vì vậy, để đánh hàng thái trực tiếp với giá sỉ, bạn nên lượn vài vòng kham khảo giá ở các cửa hàng xem thế nào rồi hãy quyết định.

- Bạn nên nhớ, tất cả các mặt hàng được bày bán ngoài chợ không phải hàng nào cũng là hàng chính hãng Thái nên bạn cần xem xét kỹ các ản phẩm trước khi lấy hàng.

- Người Thái rất thích thái độ niềm nở, vui vẻ và thoải mái. Do đó, để lấy được hàng giá rẻ và trả giá thoải mái, bạn nên tỏ thái độ thân thiện, vui vẻ với người bán hàng.

5. Cách vận chuyển hàng về Việt Nam

Sau khi đã nhập được nguồn hàng với mức giá và chất lượng như mong muốn, bạn có thể thuê vận chuyển hàng tập kết về khách sạn sau đó chuyển hàng về Việt Nam.

Nếu mua hàng với số lượng ít, bạn có thể chuyển trực tiếp qua đường hàng không. Tuy nhiên đa phần dân buôn khi đi đánh hàng Thái Lan thường mua hàng với số lượng lớn phục vụ kinh doanh nên tốt nhất là nên thuê các đơn vị vận chuyển (logistics) đảm nhận việc chuyển hàng từ Thái Lan về Việt Nam một cách an toàn và thuận tiện nhất.

Chúc các bạn thành công!