Bạn không có đủ thời gian để đi làm fulltime tại công ty nhưng vẫn muốn kiếm tiền tại nhà những lúc nhàn rỗi? Tranh thủ làm CTV (cộng tác viên) bán hàng online là một lựa chọn hợp lý. Nhưng bạn cần biết đâu là địa chỉ tuyển CTV bán hàng online uy tín nhất để đầu quân. Nếu chưa có gợi ý nào bây giờ, hãy tham khảo những website hàng đầu mà nhiều người tin tưởng lựa chọn.


Tìm hiểu về công việc bán hàng online

Trước khi đến với những website tuyển dụng nổi bật, mình muốn bạn hiểu hơn về bán hàng online. Bởi nghe thì quen nhưng bản chất của cái nghề này không phải ai cũng biết rõ.

Bán hàng online là gì?


Nhận được nhiều luồng ý kiến đánh giá khác nhau, nhưng không phủ nhận bán hàng online hiện đang là một trong những xu hướng làm giàu thông minh mà nhiều người muốn tham gia vào.

Đây là một hình thức kiếm tiền trên điện thoại, máy tính, chỉ cần internet và một số kỹ năng là có thể nhanh chóng tiếp cận thành công. Bạn có thể bán hàng cho người quen hoặc khách lạ, tất cả đều không cần gặp mặt.

CTV bán hàng online có bỏ vốn không?


CTV bán hàng online khác với người bán hàng online chuyên nghiệp và chính thức. Tức là bạn sẽ:

  • Không bỏ vốn
  • Không ôm hàng
  • Không chịu áp lực doanh số
  • Bán được hàng thì có lời, có thể kèm theo thường
  • Bán không được cũng không sao, chẳng có ràng buộc gì

Nhưng có 2 kiểu mà bạn gặp khi nhà tuyển dụng CTV yêu cầu:

  • Yêu cầu gom đủ số đơn cụ thể thì mới được giá sỉ của CTV (chẳng hạn cái trên một món).
  • Không yêu cầu gom đơn, một sản phẩm cũng được giá sỉ (thường áp dụng cho CTV cũ, hoặc người quen).

Công việc của CTV bán hàng online là gì?


Mặc dù không ràng buộc nhiều về số lượng đơn và giờ giấc làm việc nhưng các CTV cũng nên làm tốt nhiệm vụ của mình thì mới kiếm được tiền đều đặn.

Công việc của bạn là đăng bài bán các sản phẩm từ shop, nhãn hàng hay công ty. Các nền tảng mạng xã hội bạn tham gia đều có thể là môi trường làm việc lý tưởng.

Cụ thể, hình dung vậy nhé:

  • Đăng bài lên các trang mạng xã hội, tương tác với bình luận và tin nhắn của khách hàng;
  • Tư vấn tận tình về sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán, nội dung hấp dẫn để thu hút người mua, nhưng cần chân thực;
  • Chốt đơn với khách, báo với bên công ty hoặc đại lý mà bạn đang hợp tác.
  • Khi đơn hàng giao nhận thành công, bạn nhận được hoa hồng tương ứng. Bán được càng nhiều thì số tiền càng cao.


Các trang web tuyển CTV bán hàng online uy tín


Có thể tham khảo những địa chỉ tuyển dụng này nếu bạn đang phân vân. Đây là những trang web người tìm việc, việc tìm người phổ biến hàng đầu hiện nay.

Chatuchak.Vn



Đây là một website bán hàng online uy tín hàng đầu với các mặt hàng, dịch vụ đa dạng. Các sản phẩm của Chatuchak gồm hàng thiết yếu cho gia đình, đồ tiêu dùng, gia vị, ăn vặt, sách, mỹ phẩm, mẹ và bé, thậm chí cả phụ tùng xe. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng với danh sách những món có thể bán này.


Trở thành cộng tác viên bán hàng online của Chatuchak.vn rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web, nhắn vào hộp thư tư vấn ngay trên trang chủ để được hỗ trợ từ a - z.

Nếu không, các bạn vào website: Chatuchak.Vn sau đó bạn đăng ký tài khoản CTV và bắt đầu kiếm tiền thôi.

Bạn cũng có thể tham khảo bài viết "Tuyển CTV bán hàng online" từ Chatuchak Việt Nam để có thể hiểu rõ hơn về công việc nhé !

Jobstreet.vn

Truy cập trang này, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn công việc. Đặc biệt bạn sẽ tìm được gợi ý phù hợp dựa vào thông tin tìm kiếm về thời gian bạn có, loại công việc vừa sức, địa điểm làm,…

Jobstreet được xem là một trong những trang tuyển dụng triệu like. Nhà tuyển dụng trong và ngoài nước đều đăng tin tìm CTV bán thời gian liên tục. Bạn có thể gửi CV đến email của người tuyển rất đơn giản ngay trên giao diện web.

Vn.indeed

Đây là trang web nước ngoài nhưng chúng ta hoàn toàn dùng bằng tiếng Việt được. Tại nền tảng này bạn sẽ tạo CV đăng ký, các nhà tuyển dụng dựa vào đó chọn bạn để hợp tác.

Hoặc bạn gõ tìm kiếm công việc CTV bán hàng online ở đầu trang. Và những gợi ý tốt nhất sẽ hiển thị ra để bạn tham khảo. Nhờ đó bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp.

Vietnamplus

Vietnamplus là trang quảng cáo rao vặt hiệu quả mà nhiều chuyên gia đánh giá cao. Với hàng trăm nghìn lượt đăng về nội dung việc làm, bạn không cần lo thiếu việc dành cho bà nội trợ, sinh viên, nhân viên văn phòng,…

Vào trang chủ, sau đó nhấn vào mục Việc Làm, hệ thống sẽ hiển thị ô tìm việc. Hãy nhập từ khóa tuyển CTV bán hàng online sau đó nhấn nút tìm kiếm ngay bên cạnh. Việc bạn cần làm lúc bấy giờ là đọc từng công việc và lựa chọn giải pháp của mình.

Chotot.com

Chợ Tốt không hề xa lạ với những ai từng tuyển người làm, tìm việc làm hoặc tìm mua, bán bất cứ dịch vụ gì trước đó. Web này được thành lập vào năm 2012, đến nay nó xứng đáng được gọi là ông trùm rao vặt online.

Chỉ vài cú click chuột, bạn có thể tìm việc CTV bán hàng online một cách dễ dàng, tiện lợi và an toàn. Các tin tức được duyệt kỹ càng nên hạn chế tối thiểu tình trạng lừa đảo, tin giả mạo.

Careerbuilder.vn

Bạn muốn xem tin tức tuyển CTV bán hàng online hay bất cứ ngành nghề gì, ở địa điểm nào,… thì Careerbuilder đều có thể đáp ứng. Trang web này thuộc sở hữu của người Mỹ, được xếp vào top địa chỉ tuyển dụng online uy tín nhất thế giới.

Bởi vậy bạn có thể tin tưởng và độ uy tín cũng như khối lượng thông tin khổng lồ mà nền tảng này mang lại. Mạng lưới đối tác, nhà tuyển dụng toàn cầu, dịch vụ chăm sóc khách hàng của web lại chuyên nghiệp. Các ứng viên tiềm năng hoặc đơn giản là có nhu cầu tìm việc đều được hỗ trợ tận tình.

Dấu hiệu nhận biết tuyển CTV bán hàng online lừa đảo

Làm việc qua mạng, không gặp gỡ hay ký kết cái gì chắc chắn, thì tất nhiên tiềm ẩn nhiều điều khó đoán. Việc tuyển CTV bán hàng online lừa đảo không hề hiếm thấy ở bất cứ đâu.

Để bản thân không rơi vào tình huống đáng tiếc, hãy nhận biết những dấu hiệu lừa đảo như sau:

  • Tuyển CTV nhưng yêu cầu mua hàng trước, có bán được hay không tự CTV phải chịu;
  • Vừa nhận bạn vào làm CTV thì có người nào đó nhắn tin đặt hàng với số lượng lớn;
  • Yêu cầu cọc tiền trước để làm hợp đồng, hoặc nộp tiền để học khóa học online gì đó;
  • Sản phẩm của đơn vị đó là hàng kém chất lượng, chưa có giấy phép kinh doanh,… (cái này bạn phải tìm hiểu kỹ vì rất quan trọng).
  • Một số điều bất thường khác có thể chưa được liệt kê ở đây. Nhưng nói chung bạn phải vô cùng thận trọng khi làm việc online nhé.

Có nên làm CTV bán hàng online?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xem qua những điểm cộng, điểm trừ của việc làm CTV bán hàng online. Bạn cân nhắc xem lợi thế, bất lợi như thế nào, có phù hợp với nhu cầu bản thân không nhé.


Ưu điểm:

  • Vừa lo được việc nhà, con cái, hoặc làm công việc chính, mà vẫn kiếm thêm được tiền;
  • Không mất nhiều thời gian, không phải nhận hàng, giao hàng mất công;
  • Làm việc hoàn toàn trên thiết bị di động hoặc máy tính, chốt đơn mọi lúc mọi nơi;
  • Có thể tìm được sản phẩm tốt để bản thân và gia đình trải nghiệm;
  • Cơ hội học hỏi, phát triển bản thân, tận dụng thời gian nhàn rỗi một cách hiệu quả.
  • Đối với các mẹ bỉm sữa đang ở nhà không có việc làm thì đây là lại một giải pháp vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt những người áp lực với việc mang tiếng ở nhà ăn bám chồng, vô dụng,… bạn nên tìm hiểu công việc để thoát khỏi tình trạng đó. Thậm chí thuận lợi bạn có thể làm giàu bằng việc bán hàng online này.

Nhược điểm:

  • Bạn có thể bị lừa đảo nếu không tìm hiểu kỹ về hình thức làm CTV và kênh tuyển dụng không uy tín;
  • Không ôm hàng đồng nghĩa với việc bạn chưa tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, khó để xác định được chất lượng, hiệu quả của sản phẩm;
  • Làm CTV không ràng buộc lương thưởng nên ít động lực để cố gắng nếu bạn không quyết tâm.
  • Vậy nên để tối ưu lợi ích và khắc phục tối đa nhược điểm, bạn nên nghiêm túc tìm hiểu và lựa chọn nơi đầu quân an toàn, hiệu quả nhất.
Tổng kết

Những website tuyển CTV bán hàng online sẽ gửi thông báo cho bạn khi có gợi ý công việc thích hợp hoặc nhà tuyển dụng muốn liên hệ với bạn. Vì thế hãy đăng ký bằng email và số điện thoại chính chủ để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Tham gia nhóm Zalo giành cho CTV của Chatuchak.Vn ngay tại: https://zalo.me/g/bpuusk234