Thái Lan là một đất nước không chỉ có thế mạnh về kinh tế mà cả ở lĩnh vực du lịch cũng phải nói là hút khách một cách đặc biệt. Vì vậy, nếu có dự định đi du lịch tự túc thì có lẽ Bangkok là địa điểm nghỉ dưỡng tự do, mua sắm giải trí thỏa thích khi đi du lịch Thái Lan dành cho tất cả mọi người đấy.

địa điểm du lịch nổi tiếng, Thái Lan đã hút khách du lịch đặc biệt là khách khu vực Đông Nam Á một cách đông đảo nhất. Đến Thái Lan, bạn không chỉ được đắm mình trong những bãi biển đẹp, mà còn thỏa sức ngắm các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là vô số cơ hội shopping mang tên “thiên đường mua sắm thỏa thuê” tại Bangkok giá rẻ.

1. Kinh nghiệm nghỉ dưỡng tự do tại BangKok

- Đổi tiền:

Nhằm mang đến sự thuận lợi cho bạn, tốt nhất bạn nên đổi USD tại Việt Nam rồi qua Thái đổi Bath. Khi đến sân bay bên Thái, bạn có thể đổi 1 ít bath để trả tiền ăn, tiền xe di chuyển, sau đó về trung tâm sẽ đổi các quầy giao dịch để có giá tốt.

- Phương tiện đi lại:

Đây cũng là một liệu trình quan trọng bạn không nên xem nhẹ. Đến nơi xứ sở mới lạ này, bạn nên chọn phương tiện đi lại sao cho phù hợp. Từ sân bay Don Muang bên Thái về trung tâm Bangkok bạn nên đi bằng xe bus hoặc taxi đến khách sạn mà bạn đã lựa chọn. Bởi vì, các loại xe này được tính bằng bằng đồng hồ đo. Bạn nhớ nhắc lái xe bật đồng hồ khi xe di chuyển sẽ có gái rẻ hơn và mang đến độ an toàn cao hơn cho bạn.


- Khách sạn Bangkok: Bạn nên chọn khu vực ở gần nơi công cộng để dễ đi lại. Bởi vì, trung tâm Bangkok tình trạng kẹt xe có thể diễn ra thường xuyên sẽ làm gián đoạn quá trình di chuyển của bạn.

- Ăn gì tại BangKok:

Tất cả các Khách sạn 3-5 sao ở BangKoc đều ăn buff vào 3 buổi sáng, trưa, tối. Nhưng rẻ nhất vẫn là Baiyoke sky, đồng thời tại đây bạn sẽ dược ngắm thành phố Rooftop bằng dàn xoay nhẹ 360 độ vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, đến đây bạn cũng nên đặt ăn trước tránh tình trạng hết chỗ ngồi.

2. Địa điểm thăm quan du lịch tại Bangkok

- Hoàng Cung và Chùa Phật Ngọc:

Hoàng cung này nằm ở bên bờ sông. Ở nội ô có một số công trình với nhiều nét đặc sắc về kiến trúc chi tiết. Trong đó, Chùa Phra Kaeo trong khuôn viên là một kho báu của nghệ thuật Thái, nơi giữ gìn tượng Phật được sùng kính nhất ở Thái Lan. Bên trong khu vực đại diện này còn có Toà nhà Tiền xu và đồ trang trí của Hoàng gia, là nơi đặc biệt để trưng bày thường xuyên y phục của vua, các đồ vật trang trí, huân chương, tiền xu và các đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Thái Lan từ thế kỷ thứ 11.

- Dream World ở BangKok:


Đây là một khuôn viên thu nhỏ nằm ở cây số 7 đường Rangsit-Ongkharak. Công viên này mở cửa từ 10:00 đến 5:00 chiều các ngày trong tuần và từ 7:00h sáng đến 7:00h tối vào ngày nghỉ.

- Đi coi rạp 3D:

1 suất duy nhất 11h40 mỗi ngày film chuyến du hành vào lòng trái đất, rạp tại Siam Paragon.

- Đi chợ nổi:

Nơi đây có rất nhiều hoa quả và món ăn lạ ..,

- Tham quan Kanchanaburi:

(Cầu sông KWai), đi thuyền nứa trên sông Kwai đẹp vô cùng.

- Chùa Vàng tượng phật 5 tần rưỡi:

Chùa này nằm ở China Town… và nhiều địa điểm du lịch tự do khác bạn có thể tìm hiểu thêm trong chuyến đi.

3. Hoạt động giải trí, mua sắm tại BangKok

* Các hoạt động giải trí:

  • Bar ở Bangkok với các loại như Rooftop, Jazz, Private là địa điểm giải trí nổi tiếng. Tuy nhiên, khi đến đây bạn phải có passport hoặc cái gì chứng minh bạn hơn 18t và là người nước ngoài bạn có thể cho họ xem chứng minh thư là bạn có thể được vào.
  • Tối đến, bạn cũng có thể đi nghe nhạc ở Holywood hoặc Hard Rock cafe ngay Siam Square, hay vào đi nhảy…

* Các hoạt động mua sắm:

Nếu bạn không ăn ở khách sạn mà đi shopping bạn có thể ăn ở các trung tâm thương mại hoặc dạo chơi trên đường phố bạn cũng có thể ghé thăm những quán ăn đường phố để cảm nhận được hương vị đặc trưng của ẩm thực Thái Lan.

Bangkok là thủ đô của Thái Lan nên có rất nhiều địa điểm bạn có thể đến để tham quan mở rộng tầm mắt. Tuy nhiên, một số địa điểm được nói đến dưới đây là những địa điểm đẹp bạn không nên bỏ qua.


Tuy nhiên, khi đến đây bạn cũng cần chú ý, ăn mặc lịch sự, không mặc áo cọc  tay, quần sooc hay quần legging. Vì đây là nơi linh thiêng và được người Thái coi trọng. Nếu bạn không tuân thủ sẽ sở hữu ngay một cái nhìn xấu từ phía họ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến giờ mở và đóng cửa hàng ngày từ 8:30 sáng đến 3:30 giờ chiều. Mua vé trước khi vào.

Khuôn viên này đẹp nên hút khá đông khách du lịch ở khắp mọi nơi. Vì vậy, để tạo sự thuận lợi cho mình, bạn không nên đến nơi mới mua vé mà hãy đặt vé trước qua trực tuyến qua Baynhe để vừa được giá rẻ lại thuận tiện không phải chờ lâu. Mặc dù vậy, để làm được điều này, bạn phải có thẻ tín dụng quốc tế thì mới mua được trực tuyến qua web. Nếu bạn không có bạn có thể nhờ người khác mau hộ.

  • Bangkok được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”. Do đó, bạn có thể đến các khu cao cấp như các trung tâm thương mại lớn. Bạn có thể đến Siam Paragon (mua đồ hiệu giảm giá), Siam Center. Thấp hơn 1 chút bạn có thể vào MBK center và Pratunam Platinum. Những nơi mua sắm này bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua vẫn được giao dịch như thường.
  • Nếu có thời gian, bạn có thể đi chợ, các quán đường phố để mua sẽ rẻ hơn nhiều so với mua trung tâm. Tuy nhiên, nếu đi chợ thì bạn nên đi chợp đêm vào buổi tối vì họ họp rất muộn. Mặc dù vậy, khi đi chợ bạn cũng cần lưu ý:

+ Ở chợ có bán rất nhiều những mặt hàng khác nhau với các mức giá khác nhau chứ không riêng gì mình hàng thái. Vì vậy, để mua được hàng chính hãng Thái bạn có thể hỏi người bán về sản phẩm, xem xét thật kỹ bao bì, nhãn mác, mã vạch…rồi trả giá như bình thường trước khi mua. Nếu không đã mua bạn sẽ không có cơ hôi trả lại đâu nhé!

  • Bạn nên cẩn thận các vụ quảng cáo bán hàng trang sức rất tinh vi và khéo léo của họ. Đã rất nhiều người mua phải những món đồ trang sức giá cao ngất mà cứ tưởng là mua rẻ.
  • Pratunam market: Đến đây, đồ hàng chợ cũng có mà trên hàng chợ cũng có, tùy theo sự lựa chọn của bạn. Nếu bạn mau hàng ở đây, người bán sẽ không cho thử, bán theo size thôi nhưng rất chuẩn, đồ công sở áo phông cũng nhiều mà đẹp. Nếu bạn có nhu cầu đánh hàng quần áo sỉ thì bạn có thể đi skytrain tới Chidlom rồi đi bộ tới hoặc đi taxi. Thế nhưng, để đi hết 5 tầng lầu của Platinum với hàng nghìn gian hàng thì sẽ mệt và đói đấy, đến buổi trưa bạn có thể lên lầu 6 trên cùng để ăn. Ở đó có rất nhiều món ngon và khá rẻ, chỉ cần mua 1 cái thẻ từ của họ rồi đi chọn món, không ăn hết tiền thẻ thì lại đổi lại ra tiền mặt. Ở đó có cả món Việt Nam rất thuận tiện cho bạn.
  • Nếu bạn có dự định mua mỹ phẩm: Để mua được mĩ phẩm Thái chính hãng thì bạn nên vào trong mall, trên đường đi cứ thấy mấy quầy mỹ phẩm đó thì bạn vào mua như bình thường. Riêng hàng mỹ đừng mua trong chợ vì dễ mắc vào đồ dởm, kém chất lượng.
  • Để tiết kiệm và mua sắm thảo thích hơn. Bạn nên đợi đi chợ Chaktuchak vào cuối tuần.  Chợ này chỉ mở cửa ngày thứ 7 và CN, từ 10 am – 6pm). Đến đây, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt, rất nhiều mặt hàng để bạn có thể lựa chọn giá lại rẻ. Tuy nhiên, hàng trong chợ này chỉ là hàng chợ nếu ai thích đồ “sịn” thì vào mấy cái siêu thị to: MBK (tầng 3, tầng 1, 2 mắc hơn), Tokyu (hai cái này giá cả hợp lý hơn), muốn hợp lý hơn nữa thì vào Big C nhưng cũng chỉ là hàng tiêu dùng với mức giá vừa phải.

Trên đây, là bài viết tổng hợp về kinh nghiệm, cách thức nghỉ ngơi tự do, mua sắm thỏa thích khi đi du lịch Bangkok Thái Lan để bạn tham khảo và bỏ túi cho mình những kinh nghiệm bổ ích nhất.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!