Mon Chaem (ม่อนแจ่ม): Điểm du lịch tuyệt đẹp tại Chiang Mai

Có thể là hình ảnh về hoa và thiên nhiên

  • Địa chỉ: Mae Rim, Mae Rim Dist., Chiang Mai, Thailand

Mon Chaem nằm trên đỉnh một ngọn núi nhỏ, cách trung tâm thành phố Chiang Mai không quá 45 phút về phía Tây Bắc, có khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây có rất nhiều hoa màu, dâu tây, rau diếp và các loại bắp cải, thảo mộc, các sản phẩm hữu cơ ... Nhờ dự án Hoàng Gia nên các gia đình dân tộc địa phương đã sử dụng các phương pháp canh tác bền vững để canh tác các loại cây xứ lạnh này. 

Đặc biệt ở Mon Chaem có vô vàn dịch vụ khá hay ho như thưởng thức một bữa ăn trên mây ở một nhà hàng mái tranh thoáng mát trên đỉnh đồi, với những chiếc bàn và ghế dài nhìn ra thung lũng Mae Sa. Dùng một tách cà phê nóng để làm ấm cơ thể ở quán cà phê gỗ ven đường. Ngắm nhìn những loài hoa đua nhau khoe sắc thắm, đặc biệt là cánh đồng hoa cỏ roi ngựa tím ngát cả một góc trời. Tìm hiểu nét văn hóa và thưởng thức những món ăn ngon của người H’Mông địa phương tại nơi đây.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và núi

Phương tiện di chuyển:

  • Grab taxi: là phương tiện có thể giúp bạn đến đây một cách dễ dàng 
  • Xe máy: bạn có thể thuê một chiếc xe máy ở khách sạn để đến đây, nhưng đòi hỏi bạn phải có kĩ năng lái xe tốt và không khuyến khích tự lái xe đi vào mùa mưa
  • Songthaew: nếu bạn đi một nhóm đông người thì đây là phương tiện lý tưởng để thực hiện chuyến hành trình. Bạn có thể thương lượng với tài xế về giá cả cho 2 chiều đi và về, giá khoảng 1000 Baht.

Ngắm cỏ roi ngựa tại Mon Chaem

Vô cùng xinh đẹp và vô cùng cổ xưa, Chiang Mai ngày nay vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp quyến rũ cho du khách tha hồ khám phá, trải nghiệm. Đến Chiang Mai, du khách có rất nhiều trải nghiệm đáng để thử, một trong số đó là ngắm vẻ đẹp của hoa cỏ roi ngựa ở Mon Chaem vào những ngày hè tháng 7, tháng 8 hàng năm.

Cỏ roi ngựa, còn được gọi là mã tiên thảo, vốn là loại cây mọc hoang ở những Mon Chaem, người ta trồng chúng thành những cánh đồng rộng lớn. Vào mùa hoa nở, cả cánh đồng ngập tràn sắc tím mơ màng của những bông hoa nhỏ khiến du khách vô cùng thích thú.

Trong Đông y, cỏ roi ngựa còn là vị thuốc quý, có thể dùng tươi hoặc phơi khô hay sấy. cỏ roi ngựa có vị đắng, tính mát; đi vào các kinh Can và Tỳ. Có tác dụng giải biểu, hoạt huyết, tán ứ, thanh nhiệt, giải độc, thông kinh, lợi tiểu, tiêu thũng. Thường dùng chữa cảm mạo phát sốt, sốt rét, cổ trướng, hầu họng sưng đau, hoàng đản (vàng da), bạch hầu, đòn ngã tổn thương… Loài hoa độc đáo này còn nổi tiếng với câu chuyện truyền thuyết gắn liền với Quan Thế Âm Bồ tát.

Mon Chaem nằm ở vùng núi cao, chính vì thế, khi đến đây, du khách sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và mát mẻ ngay cả khi vào giữa mùa hè. Cũng nhờ điều này, ngắm hoa cỏ roi ngựa trở thành một trong những điều thú vị nhất, khiến Chiang Mai càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài.

Để đến Mon Chaem, từ Chiang Mai bạn có thể đi bằng songthaew, hoặc nếu bạn đi nhóm đông người có thể book grab và sau đó thương lượng với tài xế để đến đây.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang cười

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.