Mách bạn 5 cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả


Khi bị tắc nghẽn bởi dầu, các lỗ chân lông trên mặt, mũi và má sẽ trở nên to hơn bình thường. Những lỗ chân lông to này khiến da mất đi độ mịn màng, đồng thời khiến da bị mụn trứng cá và mụn đầu đen, đặc biệt là ở những người có làn da dầu. Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào bạn có thể thu nhỏ những lỗ chân lông này hay chưa? Chatuchak.Vn sẽ mách cho bạn 5 cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả ngay tức thì nhé!

#1. Se khít lỗ chân lông với nguyên liệu thiên nhiên

Se khít lỗ chân lông rất đơn giản chỉ bằng các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong căn bếp của bạn. Những cách này rất an toàn và có thể kích ứng cho da. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của mình. Hơn nữa, bạn nên thử một ít ra vùng da tay để kiểm tra trước khi dùng lên mặt nhé!

Trà xanh

Chắt lấy phần nước trà xanh để tạo thành những viên đá nhỏ. Đầu tiên, bạn phải làm sạch da bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn dày quấn quanh viên đá trà xanh đã chuẩn bị sẵn rồi chườm lên da. 

Hãy thao tác thật nhẹ nhàng theo vòng tròn từ khoảng 5-10 phút. Dùng đều đặn khoảng 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt. 

Dưa chuột (Cucumber)

Dưa chuột chứa nhiều khoáng chất, vitamin, nước và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho da. Chính vì vậy, dưa chuột luôn là một trong những thành phần được ưa chuộng trong các sản phẩm dưỡng da. 

Với tác dụng se khít lỗ chân lông, phục hồi da, chữa lành làn da hư tổn,... bạn có thể thử dưỡng da với dưa chuột đấy.


Bạn chuẩn một quả dưa chuột, rửa sạch sẽ và xay nhuyễn ra. Sau đó, nhỏ 1-2 giọt nước cốt chanh tươi. Thoa và massage hỗn hợp đó lên da khoảng 5-10 phút rồi rửa lại với nước. Làm đều đặn 1-2 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Sữa chua nguyên chất không đường

Trong sữa chua có chứa Axit lactic và lợi khuẩn probiotic, nên có tác dụng chăm sóc da rất hiệu quả. Mang đến những công dụng cho làn da như dưỡng sáng da, làm đều màu da, mờ các vết thâm,... 

Mặt nạ sữa chua là phương pháp được khá nhiều chị em tin tưởng và sử dụng thường xuyên.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một hộp sữa chua không đường, thoa một lớp mỏng lên da. Sau đó bạn massage một cách nhẹ nhàng trong 2 phút để để nguyên trên da từ 15-20 phút, rồi rửa lại với nước.

Nên đắp khoảng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông.

Lòng trắng trứng gà

Với các tác dụng như làm mịn da, điều tiết dầu nhờn, loại bỏ mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông, lòng trắng trứng trở thành nguyên liệu rất phổ biến trong làm đẹp.

Cách thực hiện khá đơn giản khi bạn chỉ cần chuẩn bị một quả trứng gà và tách lấy trong trắng. Sau đó, nhỏ 1 thìa nước cốt chanh vào rồi khuấy đều. Rửa sạch da bằng sữa rửa mặt và đắp hỗn hợp lên da, để nguyên trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước. 

Cũng như các cách đã liệt kê trên, bạn cần 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Nhiều bạn không có thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu thiên nhiên thì cũng đừng lo lắng, sau đây sẽ là giải pháp dành cho bạn.

#2. Chăm sóc da mặt đúng cách - skincare khoa học


Làm sạch da mỗi ngày

Dùng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da mỗi ngày giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt quá nhiều vì dễ làm khô da, tăng tiết bã nhờn, ngược lại còn khiến lỗ chân lông to hơn.

Sử dụng toner, kem dưỡng ẩm

Bạn không thể để da bị khô, đó chính là lý do bạn nên sử dụng toner, kem dưỡng ẩm và uống đủ nước. Việc cân bằng độ ẩm cho da giúp tuyến bã nhờn không hoạt động quá nhiều, tiết dầu thừa và làm nở lỗ chân lông.


Với tình trạng lỗ chân lông to, toner thường chứa các axit alpha-hydroxy (AHA) như: Axit lactic, glycolic, malic hoặc beta-hydroxy (axit salicylic). Đây là những thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen của da. Từ đó, toner sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông và bớt trong, giúp da mịn màng hơn.

Do đó, các loại toner thường chứa chất chống oxy hóa giúp phục hồi da và điều tiết lượng dầu thừa. Trong số đó có niacinamide là hoạt chất giúp điều tiết dầu nhờn trên da. Đồng thời, hoạt chất giúp da đủ ẩm không bị khô, trị mụn đỏ, điều hòa sắc da.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Da chúng ta có cơ chế tự phục hồi, sản sinh ra tế bào mới. Nhưng các tế bào da chết lại xuất hiện trên khắp cơ thể chúng ta, làm các dưỡng chất khó hấp thu. Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp da chết đó, để lộ làn da sáng, khỏe hơn. Giúp bạn lấy lại sự tự tin vốn có.


Hơn nữa, tế bào chết ngăn cản các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da. Hạn chế các tác động của các hoạt chất lên các tế bào da. Chính vì vậy, loại bỏ tế bào chết giúp “mở đường” cho các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu trong da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

Bên cạnh đó, da chết cũng là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông làm lỗ chân lông to. Tẩy da chết sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, lấy đi dầu thừa, vi khuẩn và bụi, từ đó làm se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn ẩn. 

Ngoài ra, tẩy tế bào chết giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da, tái tạo tế bào da, kích thích tổng hợp collagen cho da sáng khỏe.

Dùng tẩy tế bào chết chỉ 1-2 lần/tuần, không nên làm dụng.

Mọi người có thể mua các loại kem tẩy tế bào chết cho da mặt tại đây: "TẨY TẾ BÀO CHẾT".

Massage da mặt thường xuyên

Các động tác massage giúp tăng khả năng tuần hoàn máu mang đến làn da hồng hào, nâng cơ da và làm se khít lỗ chân lông. Đồng thời massage với dầu hoặc các sản phẩm dưỡng da giúp đẩy các dưỡng chất vào sâu trong da hơn, nuôi dưỡng da từ bên trong. Tuy nhiên, hãy chắc rằng tay bạn đã rửa sạch bằng xà phòng.

#3. Dùng sản phẩm chứa các thành phần se khít lỗ chân lông


Nếu bạn không có một sản phẩm dành riêng cho việc thu nhỏ lỗ chân lông thì thật là thiếu sót. Hãy thêm nó vào danh sách “công cụ” của bạn ngay nhé! 

Khác với các loại mặt nạ tự nhiên, liệu trình sẽ thấm sâu vào từng lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, tế bào sừng bị oxy hóa - nguyên nhân “gốc rễ” gây ra tình trạng này. 

Đặc biệt, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm nguyên chất vì nó sẽ có kết cấu lỏng, thấm nhanh, tác động sâu và không gây bít hay tắt lỗ chân lông.

Trong Vitamin A có chứa AHA, giúp đẩy lùi lão hóa, tẩy tế bào chết da nhẹ nhàng, giúp se khít các lỗ chân lông nhanh chóng. Vitamin A dùng để bôi ngoài da, nhưng hãy chú ý đến ý kiến bác sĩ da liễu nhé.

#4. Dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên để tránh tác động xấu của ánh nắng mặt trời. Một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da bao gồm cả lỗ chân lông to. Khi chọn kem chống nắng cũng nên lưu ý đến các thành phần không nên có như cồn và kem phải có kết cấu mỏng nhẹ.


Mọi người có thể mua các sản phẩm kem chống nắng chất lượng tại đây: "Kem chống nắng".

#5. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Thực hiện thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt để cải thiện làn da từ bên trong. Ngoài ra, nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng mệt mỏi để làn da luôn khỏe mạnh.

Tổng kết

Như vậy, để làm se khít các lỗ chân lông tưởng khó nhưng rất dễ phải không nào? Bạn có thể dùng "Kela Lotion đặc trị viêm lỗ chân lông Thái Lan" tại Chatuchack.Vn giá chỉ 80.000 đồng, để có hiệu quả nhanh nhất.


Chúc bạn có một làn da đẹp và hồng hào.