Tỉnh Kamphaeng Phet

Kamphaeng Phet (กำแพงเพชร) là một tỉnh ở phía tây bắc Thái Lan.

Kamphaeng trong tiếng Thái có nghĩa là "bức tường" và phet có nghĩa là "kim cương". Tên gọi "bức tường kim cương" này chỉ vị trí địa lý quốc phòng trong lịch sử của tỉnh.

Tỉnh Kamphaeng Phet này có 9 huyện (Amphoe) và 2 tiểu huyện (King Amphoe). Các huyện này có 78 xã (tambon) và 823 làng (mubaan).

  1. Mueang Kamphaeng Phet
  2. Sai Ngam
  3. Khlong Lan
  4. Khanu Woralaksaburi
  5. Khlong Khlung
  6. Phran Kratai
  7. Lan Krabue
  8. Sai Thong Watthana
  9. Pang Sila Thong
  10. Bueng Samakkhi
  11. Kosamphi Nakhon

Du lịch Kamphaeng Phet

Kamphaeng Phet là tỉnh nằm ở phía tây bắc Thái Lan, tiếp giáp với các tỉnh như: Sukhothai, Phitsanulok, Phichit, Nakhon Sawan và Tak. Tỉnh Kamphaeng Phet là 1 tỉnh khá cổ kính với với nhiều di tích lịch sử vô cùng đẹp cùng với những phong cảnh thiên nhiên núi rừng tây bắc tạo nên nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Kamphaeng Phet nằm cách thủ đô Bangkok (Thái Lan) khoảng 360 km về phía Tây Bắc. Trái ngược với sự xô bồ, náo nhiệt của các thành phố lớn ở Thái Lan, cuộc sống ở Kamphaeng Phet rất yên ả và hiền hòa.

Khi du khách đến đây tham quan, bạn có thể “tịnh tâm” và tận hưởng được phút giây yên bình mà có thể bạn chưa bao giờ có được trong cuộc sống bận rộn thường nhật.

Điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Kamphaeng Phet mà du khách không thể bỏ qua là công viên lịch sử Kamphaeng Phet, một khu di tích cổ với nhiều đền thờ và tượng Phât lâu đời, được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991.

Đặc điểm chính của khu di tích này là sự hiện diện của các di tích khảo cổ học còn sót lại là Mueang Chakangrao nằm ở phía Đông sông Ping, Mueang Nakhon Chum ở phía Tây và Mueang Trai Trueng cách thị xã khoảng 18 km về phía Tây Nam.

Đến đây, du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính và tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành của các công trình kiến trúc độc đáo trong công viên như Wat Phra Kaeo, Wat Phra That, Wat Phra Non, Wat Phra Si Iriyabot, Wat Phra Sing và Wat Chang Rop.

Cách tốt nhất để khám phá công viên này là bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi dạo bộ. Một điều đáng lưu ý là bạn có thể chụp hình lưu niệm nhưng tuyệt đối không được leo lên các bức tượng ở đây nhằm bảo tồn nét đẹp tự nhiên của nó.

Nằm cách không xa công viên lịch sử Kamphaeng Phet là khu suối nước nóng Phra Ruang - một tổ hợp nhiều hồ nước nóng tự nhiên, nổi tiếng với khả năng điều trị một số bệnh, sẽ làm hài lòng khách thập phương.

Đối với những ai thích phiêu lưu mạo hiểm thì có thể khám phá Vườn quốc gia Khlong Lan và Mae Wong. Ở đây có nhiều núi cao để bạn leo núi, hay bơi lội ở các thác nước xinh đẹp.

Đến Kamphaeng Phet, du khách cũng có thể thỏa mãn niềm đam mê mua sắm hay “tâm hồn ăn uống” tại chợ đêm ở đây.

Có rất nhiều sản phẩm lưu niệm độc đáo, món ăn truyền thống đặc sắc để bạn tha hồ lựa chọn.

Có thể nói rằng, giá cả hầu hết các sản phẩm du lịch ở Kamphaeng Phet đều rất rẻ. Bạn có thể lưu trú tại những nhà nghỉ hạng sang hay tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ở đây chỉ với một khoản tiền rất “khiêm tốn”.

Cho dù bạn là khách du lịch nội địa hay ngoại quốc, người dân ở đây cũng đều tiếp đón bạn với những nụ cười thân thiện, sự ân cần chu đáo trong cách phục vụ và đặc biệt là nạn “chặt chém” khách “lạ” ít khi xảy ra.

Với những lý do tuyệt vời như trên, Kamphaeng Phet rất đáng đượng du khách trải nghiệm du lịch dù chỉ một lần. Chắc chắn, bạn sẽ không phải hối tiếc về sự lựa chọn đúng đắn của mình.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kamphaeng Phet được nhiều người yêu thích:

  • Công viên lịch sử Kamphaeng Phet
  • Wat Phra Kaeo
  • Wat Phra That
  • Wat Phra Non
  • Wat Phra Si Iriyabot
  • Wat Phra Sing
  • Wat Chang Rop
  • Vườn quốc gia Khlong Lan
  • Mae Wong
  • Suối nước nóng Phra Ruang
  • Chợ đêm Kamphaeng Phet