Thái Lan không chỉ nổi tiếng với những đền đài, chùa chiền. Thiên nhiên của đất nước này cũng dành khá nhiều ưu đãi khi ban tặng rất nhiều công viên cũng như khu rừng trải dài khắp đất nước. Hãy cùng điểm danh qua top 6 công viên và vườn quốc gia đẹp nhất Thái Lan để bạn có thể thỏa thích thả hồn vào cùng thiên nhiên nơi đây. Phần vừa tránh xa những khói bụi ồn ào, phần vừa giúp bạn sống hòa mình vào thiên nhiên và nạp lại năng lượng sau mỗi chuyến du lịch.

1. Vườn quốc gia Kaeng Krachan


Khu vườn quốc gia rộng lớn này tiếp giáp với vùng lãnh thổ của Myanmar. Nơi đây được xem như một dải sinh thái rất tự nhiên lớn nhất Thái Lan và cũng là nơi cư ngụ của hàng ngàn, hàng vạn loài động thực vật.

Vườn quốc gia Kaeng Krachan còn có các phong cảnh đa dạng. Vừa là sông, vừa là núi, vừa là những dải cỏ màu mỡ…

Nếu đến được đây, có lẽ bạn sẽ chẳng cần phải đi thêm nơi nào nữa. Vì Kaeng Kkrachan đã cho bạn đủ các trải nghiệm. Từ câu cá, đi bộ, chèo thuyền quanh sông, ngắm chim bướm… Tất cả đề gói gọn trong không gian khu vườn quốc gia Kaeng Krachan.

2. Công viên quốc gia Khao Yai


Đây là một trong những khu công viên ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng du khách khi du lịch Thái Lan.

Toạ lạc tại miền Trung của Thái Lan, Khao Yai đã mở cửa tròn đúng 60 năm. Và vẫn luôn là một trong những khu du lịch có tiếng nhất.

Bạn có thể thả hồn thơ mộng bên bờ sông và ngắm nhìn dãy núi hùng vĩ bên trên Sankamphaeng. Hai trong số những hoạt động được yêu thích nhất tại khu công viên này chính là leo núi và đi bộ.

Khao Yai cũng là nơi đang có số lượng vượn, khỉ, báo và voi hoang dã nhiều nhất và được bảo tồn rất nghiêm ngặt. 

3. Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot


Cái tên dài ngoằng cũng phần nào thể hiện được chiều dài của công viên này. Để có thể đi hết công viên với kết cấu là những ngọn núi đá vôi đặc sắc này, bạn sẽ trải mình qua hết tầm 300 các ngọn núi với độ dài lớn nhỏ khác nhau.

Ngoài những dãy núi đồ sộ, công viên Khao Sam Roi Yot còn đặc biệt bí ẩn với hang động mang tên Phaya Nakhon với ngôi chùa ở bên trong hang động.

Đây chắc chắn là một trong những điểm đến, điểm hành hương đáng nhớ nếu như bạn là một tín đồ đạo Phật.

4. Rừng quốc gia Erawan


Khu rừng có cấu trúc với đầy đủ non nước, cây cối. Bạn dường như sẽ lạc mình vào trong một thế giới cổ tích khi được đắm mình trong dòng suối mát.

Thác nước 7 tầng đặc biệt mang tên Erawan sẽ đưa bạn như xõa hết tất cả các âu lo. Thậm chí, chỉ riêng việc nghe tiếng suối đổ xuống bạn đã khiến bạn như sống thật gần với thiên nhiên rồi.

Tuy có khá nhiều cây cối xung quanh, nhưng bạn vẫn có thể thuê một ngôi nhà gỗ, túp lều và cắm trại qua đêm ở đây rất tuyệt vời. Chắc chắn đây sẽ là những giây phút đáng giá trong cuộc đời bạn luôn đấy. 

5. Rừng quốc gia Mu Ko Surin


Đây chính là một trong những tiên cảnh mà bạn có thể trải nghiệm ở Thái Lan. Để có thể đến được đây, bạn cần phải vượt qua 60 cây số từ đất liền để đến với một quần đảo ở vùng biển Andaman.

Tại đây, ngoài việc được thả mình vào dòng thác nước tuyệt đẹp như mơ. Bạn sẽ có thể khám phá cả thế giới san hô ngoài ven biển, ngắm các loại sinh vật biển.

Điểm tuyệt vời nhất ở đây có lẽ chính là dòng nước trong xanh, thanh mát như được dát lên mình những lớp lục ngọc quý báu vậy. 

6. Công viên quốc gia Mu Ko Ang Thong


Nếu nhìn từ phía trên, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở Vịnh Hạ Long vậy. Nơi này có khá nhiều hòn đảo nhỏ, xếp lên nhiều con đường khác nhau trên lòng biển rộng lớn, tựa như những mê cung nhỏ.

Ở đây, bạn có thể khám phá những môn thể thao ngoài trời hay ho. Như lặn biển, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài hoặc đi bộ vượt địa hình.

Thậm chí, bạn cũng có thể tắm biển nữa. Hãy dành sức để thỏa sức tung tăng hết tất cả các hoạt động này nhé.

Với top 6 những vườn quốc gia và công viên quốc gia tuyệt đẹp nhất ở Thái Lan, chắc chắn rằng chuyến đi của bạn sẽ phải kéo dài thêm vài ngày nữa đấy. Nhưng tất cả đều xứng đáng với những gì bạn dành ra cho những trải nghiệm trong cuộc đời của mình đúng không?