Rửa mặt là một công đoạn quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da hiệu quả đối với cả nam lẫn nữ.

Để da có thể sạch sẽ và dễ ‘thở’ hơn, góp phần cải thiện làn da và đánh bay sạch các bã nhờn và loại mụn trên da mặt.

Vì vậy, hôm nay Chatuchak.vn xin giới thiệu đến các độc giả các bước hướng dẫn rửa mặt cho da mụn đúng đắn và hiệu quả nhất.

Vì sao da mụn cần phải rửa mặt thường xuyên hơn da bình thường?

Da mặt là nơi sản sinh ra các chất ẩm tự nhiên để cung cấp lượng nước thiết yếu nhằm nuôi dưỡng lớp biểu bì da khỏe mạnh.

Vì vậy, nếu để da tồn tại nhiều dầu nhờ và các loại mụn. Chứng tỏ bạn đã rửa mặt sai cách hoặc sử dụng sai loại sữa rửa mặt cho da.

Cho nên việc da mặt sản sinh ra nhiều loại mụn, nám sạm và nhiều nếp nhăn là bình thường. Thậm chí, còn khiến độ tuổi của làn da của trở nên già nua nhanh chóng so với tuổi thật.

Để tránh được tình trạng này, các bạn phải nắm được cách bước rửa mặt đúng nhất để thấy được hiệu quả của các sản phẩm sau khi tác động lên da.

Cùng Chatuchak điểm qua 5 bước quan trọng trong việc rửa mặt đúng cách để làn da được khỏe mạnh và căng bóng nhé!

5 bước rửa mặt đơn giản cho da mụn

5 bước cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, Chatuchak xin chia sẻ qua nội dung dưới đây:


1/ Làm sạch tay và da bằng nước mát hoặc nước ấm.

Trước khi làm sạch da mặt, da tay cần được rửa sạch sẽ bằng dung dịch xà phòng để tránh tồn đọng các vi khuẩn và lây sang cho da mặt.

Rửa mặt bằng nước mát/ấm để làm sạch sơ qua bề mặt bên ngoài, loại bỏ các bụi bẩn trước khi dùng sữa rửa mặt.

Đối với nhiệt độ, các lỗ chân lông trên da sẽ nở ra khi gặp nước ấm, cho bạn thêm cơ hội làm sạch từ sâu bên trong làn da.

2/ Sử dụng sữa rửa mặt thích hợp với loại da.

Lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo nhanh chóng để tăng cao hiệu quả làm sạch mụn.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt góp phần loại sạch vi khuẩn, bổ sung thêm các chất thiết yếu để nuôi dưỡng và bảo vệ da.

3/ Massage da mặt trong 20 – 30 phút

Bước này khá quan trọng trong việc tạo nên làn da căng mịn, không chảy xệ, không nếp nhăn.

Hiện nay trên internet có rất nhiều video dạy cách mát xa hiệu quả, có bạn có thể tham khảo thêm từ đó.

Hoặc sử dụng các dụng cụ rửa mặt hỗ trợ thêm nếu không có nhiều thời gian để chăm sóc da.


4/ Rửa sạch mặt bằng cách “tát nước”.

Có thể chị em sẽ cảm thấy lạ khi nghe cụm từ tát nước. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, việc tác động lên da bằng tay thường xuyên sẽ làm da bị nhăn nhúm, chảy xệ.

Vì vậy, tát nước lên da mặt có thể hạn chế những tác động, vừa làm sạch sữa rửa mặt trên da. Cho da mịn màn, sạch sẽ.

5/ Lau da nhẹ nhàng bằng khăn giấy/ khăn mềm

Như đã nói ở trên, mọi tác động thường xuyên từ thân thể, đồ vật đều có thể khiến da biến dạng theo thời gian.

Cho nên, mọi người nên sử dụng khăn giấy không lông, mịn màng để chậm cho khô da, chứ cũng không được thao tác lau như bình thường.

Hoặc có thể tìm mua các loại khăn dành riêng cho da mặt để sử dụng, tạo nên thói quen sống hàng ngày tốt cho sức khỏe và cả sắc đẹp.

Những lưu ý mà các đối tượng bị da mụn cần nên biết

Sau các thao tác thực hiện, thì các bạn cũng nên lưu ý một vài quy tắc quan trọng trong việc rửa mặt, cũng như massage cho da khỏe khoắn.


Để tránh bị tác dụng phụ sau dù đã thực hiện đúng các bước hướng dẫn rửa mặt cho da mụn ở bên trên. Một số điều cần quan tâm như sau:

  • Gặp lạnh, các lỗ chân lông sẽ thu nhỏ nhanh chóng, vậy nên rửa mặt bằng nước lạnh chỉ nên thực hiện sau các bước lột mụn làm sạch bề mặt da.
  • Không nên để nguyên chất sữa rửa mặt thoa trực tiếp lên da, hãy xoa đều trên bàn tay vào tạo bột để da không bị kích ứng.
  • Các bước mát xa cần phải đúng như xoa theo chiều kim đồng hồ vòng xoắn ốc, không được trì da từ trên xuống dưới mà nên mát xa từ dưới lên trên.
  • Không được tác động quá mạnh làm tổn thương da mặt.
  • Tát nước trên 25 lần để đảm bảo da sạch hoàn toàn các chất sữa rửa mặt.
  • Khi chúng ta thường sử dụng chung khăn lau đầu cho da mặt. Vô tình đem các chất hóa học xà phòng và bụi bẩn ẩn trong khăn lên da, gây ra mụn và nhiều vấn đề khác.
  • Da nhiều dầu nhờn nên rửa mặt 2 – 3 lần trong ngày, ngay bất cứ khi nào bạn cảm thấy da mình nặng nề và bóng dầu.
  • Không được sử dụng móng tay chứa nhiều vi khuẩn để nặn mụn trong quá trình rửa mặt. Vì sữa rửa mặt thường không có tính khử trùng cao.
  • Việc chà xát, nhấn mạnh lên da có thể kích thích tuyến bã nhờn tạo ra nhiều dầu che lấp các lỗ chân lông, nơi thông khí cho da được khỏe mạnh và dễ ‘thở’.

Những câu hỏi thường gặp

Song song với việc có được làn da mịn màng, trắng đẹp thì qua trình chăm sóc da đòi hỏi người đó cần có đủ các yêu cầu về kiến thức, tài chính, môi trường sống,…


Vì vậy so với những bước rửa mặt, vẫn còn nhiều điều khiến các độc giả của Chatuchak phải quan tâm như sau:

Sữa rửa mặt nào thích hợp với da mụn?

Các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa Salicylic Acid, AHA, Hyaluronic Acid, Glycolic Acid với tác dụng điều trị mụn, làm sạch sâu, tái tạo và hỗ trợ da hồi phục nhanh chóng.

Các sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn nên hạn chế các loại tạo ra nhiều bọt. Thậm chí là không tạo bọt càng tốt. Để đảm bảo da mặt vẫn giữ được độ ẩm cần thiết.

Sẽ là các sản phẩm lý tưởng cho da mụn các loại, kết hợp cùng các dưỡng chất khác cho da nhanh chóng đạt được hiệu quả căng mịn, láng bóng như mong muốn.

Hoặc các bạn có thể tham khảo thêm các loại sữa rửa mặt trị mụn cho da các loại qua danh mục làm đẹp tại Chatuchak ở đường link: https://chatuchak.vn/my-pham-thai-lan

Ngoài rửa mặt ra thì còn cách nào để làm sạch da không?

Đúng là ngoài sữa rửa mặt ra, thì còn rất nhiều mỹ phẩm làm sạch da như tẩy trang, nước hoa hồng,…

Tuy nhiên, sau các bước đó điều bắt buộc phải rửa sạch mặt đúng cách để tránh không bị lưu sót các thành phần hóa học, tiệt trùng,… có trong mỹ phẩm. Theo thời gian dài sẽ gây ra các bệnh về viêm nhiễm cho da mặt đấy nhé!


Hậu quả của việc da mụn không rửa mặt thường xuyên là gì?

Da mụn là làn da đã bị tổn thương, có sức tái tạo và đề kháng gần như là thấp nhất so với các loại da khác.

Vì vậy, rửa mặt từ 2 – 3 lần mỗi ngày, thời điểm mới thức dậy và trước khi đi ngủ. Đặc biệt là vào ban đêm, giai đoạn da hoạt động trao đổi chất hiệu quả cao nhất.

Nếu không rửa sạch mặt đúng cách, da sẽ bị ‘ngộp’, dẫn đến toàn bộ quá trình như tái tạo, lập hàng rào bảo vệ và hồi phục da điều bị hủy bỏ hết.

Cũng đồng nghĩa với việc, mọi sản phẩm chăm sóc da mà bạn đầu tư cho cơ thể và làn da bên ngoài điều trở nên vô tác dụng.

Tổng kết

Qua nội dung tổng hợp về chủ đề hướng dẫn rửa mặt cho da mụn do Chatuchak chia sẻ. Hy vọng có thể mang đến cho các độc giả những kiến thức bổ ích. Cũng như đồng hành cùng bạn trong quá trình chăm sóc da tốt nhất, hiệu quả nhất có thể.

Đăng ký làm cộng tác viên bán các sản phẩm tại website/ứng dụng Chatuchak với vốn 0đ: Tìm hiểu thêm

Nhóm Zalo hỗ trợ: Tham gia