Ngôi chợ đường ray Mae Klong độc đáo ở Samut Songkhram, cách Bangkok khoảng 60 km. 

Điểm hấp dẫn của ngôi chợ là mỗi ngày có 6 lần tàu đến và rời đi từ nhà ga Mae Klong sát bên ngôi chợ. Mỗi lần xe lửa đến hoặc đi thì tất cả các gian hàng nhất loạt, đồng thời cất mái và đẩy hàng vô sát bên trong để chừa đường cho xe lửa.

Hình ảnh này rất nhanh, gọn nên tạo nên nét quyến rũ hiếm có của chợ Mae Klong. 

Chợ này cách chợ nổi Amphawa 5 phút di chuyển. Nên nhiều bạn trẻ thường kết hợp thăm quan, mua sắm, trải nghiệm chùa địa phương và ngắm đom đóm về đêm ở khu vực này.

Chợ đường ray Maeklong ở Samut Songkhram

Chợ đường sắt Maeklong là một khu chợ nằm trên đường sắt, cách thủ đô Bangkok 60km và được xem 1 trong những khu chợ nguy hiểm nhất thế giới. Chợ đường sắt Maeklong thuộc tỉnh Samut Songkhram, chợ này rất nổi tiếng, bạn chỉ cần hỏi 1 vài người ở đây là biết nó ở đâu.

Chợ đường sắt Maeklong có tên đầy đủ là Maeklong Railway Market, nhưng vì lý do hàng hoá được bày bán ngay sát cạnh, thậm chí ngay trên đường sắt dài nữa cây số. Không những thế, khu vực đường sắt lúc này còn trở thành lối đi riêng của khách hàng khi đi chợ nữa.

Về lịch sử: Năm 1905, hãng đường sắt Maeklong đã cho xây dựng tuyến đường sắt xuyên qua khu chợ này để phục vụ cho người dân trong thành phố đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên, thay vì rời đi, người dân ở đây lại lựa chọn ở lại và chấp nhận việc mỗi ngày có 6-8 chuyến tàu chạy ngang qua chợ.

Hầu hết người dân ở khu chợ này đều là những người có kinh nghiệm với với 10 năm bán hàng tại tuyến dường sắt này. Vì vậy, các chuyến tàu qua lại đã trở nên quá quen thuộc với họ.

Mỗi khi có tàu tới, thì 3 phút trước khi tàu chạy qua chợ, tiếng còi báo hiệu sẽ vang lên. Đây là thời điểm để các chủ cửa hàng nhanh chóng thu dọn hàng hoá vào bên trong để tránh tàu. Sau khi tàu chạy qua thì mọi người lại bày ra và bán tiếp.

Sau mỗi chuyến tàu qua, phiên chợ lại tiếp tục tấp nập người qua lại. Dường như không có ai cảm thấy lo lắng hay sợ hãi trước những chuyến tàu này.

Điều kỳ lạ là dù cho việc mở chợ ngay cạnh đường sắt rất nguy hiểm, nhưng lại rất ít khi nơi đây xảy ra các vụ tai nạn. Người dân nơi đây vẫn luôn rất kỷ luật và phiên chợ vẫn tiếp tục được chính quyền địa phương cho phép hoạt động.

Giờ đây chợ Maeklong đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được rất nhiều khách du lịch chọn nơi đây làm địa điểm check in hấp dẫn. Mọi người có thể chụp ảnh mình cùng với đoàn tàu ngay sát bên cạnh chạy qua. Rất nhiều người thích cảm giác thú vị này.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và áo khoác ngoài

Có thể là hình ảnh về 1 người và xe cộ

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, xe cộ và áo khoác ngoài